"Táo Trung Quốc" liều lĩnh phá sự kiện ra mắt iPhone 8 của Apple

"Táo Trung Quốc" liều lĩnh phá sự kiện ra mắt iPhone 8 của Apple

Theo The Verge đưa tin, vào ngày 11/9, hãng Xiaomi của Trung Quốc sẽ giới thiệu mẫu smartphone Mi Mix 2. Nếu điều này trở thành hiện thực, thì Mi Mix 2 của Xiaomi sẽ được ra mắt chỉ một ngày trước khi sự kiện của Apple diễn ra (vào ngày 12/9). Sự kiện mà gần như chắc chắn nhà Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone mới của mình.

Vào ngày 11/9, chỉ một ngày trước khi Apple giới thiệu iPhone mới, Xiaomi sẽ giới thiệu mẫu smartphone Mi Mix 2?

Vào ngày 11/9, chỉ một ngày trước khi Apple giới thiệu iPhone mới, Xiaomi sẽ giới thiệu mẫu smartphone Mi Mix 2?

Điều đáng chú ý hơn nữa là dựa trên một bản concept, smartphone Mi Mix 2 cũng khá giống với thiết kế tràn cạnh của iPhone 8 của Apple (dự đoán).

Hãng Xiaomi, là một trong những startup có giá trị lớn nhất thế giới. Và chắc chắn rằng đã không còn quá xa lạ với việc Xiaomi sản xuất những mẫu smartphone có thiết kế tương tự của nhà Apple. Hay thậm chí, rất nhiều lần Jony Ive - trưởng bộ phận thiết kế của Apple - đã từng lên tiếng cáo buộc Xiaomi và một số các công ty khác đánh cắp - đạo nhái thiết kế từ “táo khuyết”.

Không những thế, giám đốc điều hành của Xiaomi cũng đã từng bắt trước cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple Steve Jobs khi mặc bộ trang phục giống với huyền thoại công nghệ này, cũng như câu nói nổi tiếng "One More Thing".

Dòng chữ quên thuộc

Dòng chữ quên thuộc "one more thing..." vẫn thường xuất hiện trong các phần giới thiệu sản phẩm mới của nhà Apple cũng được "Táo Trung Quốc" Xiaomi "sao chép".

Trong những năm gần đây, rất nhiều sản phẩm của Xiaomi đã được phân biệt rõ ràng hơn. Đồng thời, Xiaomi này còn lấy Apple để tạo ra các so sánh “giật gân” trong những bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của mình.

Nhưng theo nhiều chuyên gia, việc ra mắt Mi Mix 2 chỉ một ngày trước khi Apple giới thiệu iPhone mới thực sự là một hành động khá liều lĩnh của Xiaomi.

Làm mưa làm gió ở những thị trường trung bình

Giữa tháng 8, đại gia công nghệ Xiaomi cho biết, hãng này đã bán được 5 triệu chiếc điện thoại Redmi Note 4 kể từ đầu năm chỉ riêng tại trường Ấn Độ.

Điều đáng nói là con số ấn tượng 5 triệu là chỉ tính riêng mẫu Xiaomi Redmi Note 4. Mặc dù hãng công nghệ Trung Quốc chưa đưa ra con số thống kê tổng thể tuy nhiên chỉ riêng lượng tiêu thụ mẫu Redmi Note 4 đã cho thấy tiềm năng lớn đến như thế nào của thị trường Ấn Độ - đất nước đông dân thứ hai thế giới.

Năm 2016, Ấn Độ đã vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai toàn cầu. Nhưng, hầu hết những nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay đều chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường này vì nhiều lý do liên quan đến kinh tế.

Tất nhiên, với mức thu nhập này, người dân Ấn Độ không thể chi tiêu quá niều cho những mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhưng ở tầm thấp và tầm trung thì nhu cầu lại quá lớn.

Nắm bắt được đặc điểm của này thị trường Ấn Độ, những công ty công nghệ của Trung Quốc đã tung ra rất nhiều những sản phẩm tương đối mạnh về cấu hình, đẹp về hình thức và đặc biệt là giá cả rất phải chăng.

Với việc liên tiếp ra mắt những sản phẩm mới, Xiaomi đang dần hiện thực hóa mục tiêu chiếm lĩnh những thị trường trung bình, đặc biệt là ở châu Á.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận