Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây

Vào ngày 12/9 tới đây, Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ iPhone 2018 sau hơn 8 tháng nhường lại “sân chơi” cho các hãng smartphone Android. Và dưới đây là 5 tin đồn có độ tin cậy cao nhất về thế hệ iPhone lần này.

1. Sẽ có 3 mẫu iPhone riêng biệt, trong đó có 1 dòng “siêu rẻ”

Ngay từ hồi tháng 6 vừa qua, rất nhiều nguồn tin uy tín đã khẳng định Apple sẽ ra mắt 3 dòng iPhone trong năm nay, bao gồm: Phiên bản nâng cấp của iPhone X (iPhone Xs) với màn hình OLED 5,8 inch; phiên bản “át chủ bài” iPhone Xs Max cũng sử dụng màn OLED 6,5 inch; và bất ngờ nhất chính là dòng iPhone giá rẻ (iPhone 9) màn LCD 6,1 inch. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng đây mới chỉ là những tên gọi tin đồn mà thôi.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 1.

"Đội hình ra sân" năm nay của iPhone sẽ bao gồm 3 "tuyển thủ".

Có thể thấy, rõ ràng chiếc iPhone Xs Max sẽ là sản phẩm cao cấp nhất trong năm nay của Apple để cạnh tranh với những đối thủ “sừng sỏ” khác, đặc biệt là Galaxy Note9. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia nhận định iPhone 9 với mức giá dễ chịu mới là nhân tố quan trọng giúp Apple kích thích người dùng nâng cấp smartphone của mình.

2. Thiết kế “tai thỏ” lên ngôi, cảm biến vân tay vẫn bặt vô âm tín

Khi mới ra mắt vào tháng 9/2017, iPhone X đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi loại bỏ phím Home vật lý (cảm biến vân tay Touch ID) và đi theo kiểu thiết kế “tai thỏ” cực lạ mắt. Thế nhưng giờ đây, chính thiết kế này lại đang trở thành một chuẩn mực mới cho thị trường smartphone, đặc biệt là trên phân khúc cao cấp.

Vì thế, không có gì bất ngờ khi cả 3 dòng iPhone 2018 vẫn sẽ tiếp tục sở hữu “tai thỏ” và bỏ phím Home như iPhone X. Nhờ đó, diện tích màn hình sẽ được mở rộng tối đa để khả năng hiển thị được “ngon lành” nhất.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 2.

"Tai thỏ" không những không biến mất mà còn "mọc" mạnh mẽ hơn trên iPhone 2018.

Trong khi đó, khả năng cảm biến vân tay tái xuất trên iPhone 2018 hiện vẫn còn đang bỏ ngỏ. Theo “thần phán” Ming-chi Kuo, Apple sẽ chưa thể tích hợp cảm biến này xuống dưới màn hình trong vòng 2 năm tới. Vì thế, giải pháp khả thi nhất hiện nay là đưa nó ra phía sau máy, giống như Samsung đã làm với Galaxy Note8 hay Note9. Tuy nhiên, với một nhà sản xuất đặt tiêu chí thẩm mỹ lên hàng đầu như Apple thì khả năng này khó có thể xảy ra (cứ nhìn vào iPhone X là biết).

3. Thêm nhiều màu sắc đẹp, độc, lạ

2018 sẽ là một năm rực rỡ sắc màu của Apple, khi mà nguồn tin nội bộ của hãng khẳng định iPhone sẽ sở hữu rất nhiều phiên bản màu để chúng ta tha hồ lựa chọn, bao gồm: Đen, Trắng, Bạc, Đỏ, Xanh, Vàng, Cam và Hồng. Ngoài iPhone 5C ra mắt vào năm 2013 ra thì chưa có thế hệ iPhone nào lại sở hữu số lượng màu sắc đa dạng đến như vậy.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 3.

iPhone năm nay sẽ ngập tràn màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn.

Mới đây, một số hình ảnh rò rỉ còn cho thấy rõ mẫu iPhone 9 với những phiên bản Đỏ, Xanh, Trắng “bằng xương bằng thịt” khiến cho rất nhiều người không khỏi phấn khích. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ ra mắt toàn bộ những phiên bản này vào ngày 12/9 tới đây, hay lại chơi chiến dịch “nhỏ giọt” cứ vài tháng lại cập nhật một phiên bản để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 4.

Hình ảnh được cho là iPhone 9 với 3 màu sắc khác nhau.

4. Hai SIM và bút cảm ứng: 2 cái "lần đầu" của iPhone?

Galaxy Note9 đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi ra mắt vào ngày 9/8 vừa qua nhờ những cải tiến vượt trội về cây bút cảm ứng của mình. Nhìn rộng hơn, bút S-Pen vốn là biểu tượng đặc trưng của dòng Galaxy Note và đã mang về không ít thành công cho Samsung trong nhiều năm qua.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 5.

iPhone cũng sẽ sở hữu bút cảm ứng như Galaxy Note9?

Vì thế, rất có thể Apple cũng sẽ bắt đầu chạy theo xu hướng này với iPhone 2018 để cạnh tranh với “đối thủ truyền kiếp” của mình. Cả 3 smartphone mà nhà Táo sắp ra mắt đều sở hữu màn hình khá lớn, hoàn toàn phù hợp để sử dụng bút cảm ứng. Mặt khác, Apple cũng từng ra mắt Apple Pencil, loại bút dành riêng cho iPad Pro và iPad thế hệ thứ 6, thế nên họ sẽ không thực sự gặp nhiều khó khăn nếu muốn đưa công nghệ này lên iPhone 2018.

Ngoài ra, một số nguồn tin cũng khẳng định với mỗi dòng máy trong thế hệ iPhone lần này, Apple sẽ tung ra đến 2 phiên bản khác nhau: Một phiên bản thông thường và một phiên bản có thể sử dụng 2 SIM giống như đa phần smartphone Android hiện nay. Thậm chí mới đây đã có bức ảnh rò rỉ cho thấy khay SIM với 2 chỗ trống của iPhone 9, càng làm tăng thêm độ chính xác của thông tin này.  

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 6.

iPhone 9 với khay SIM gồm 2 vị trí.

5. Giá thấp bất ngờ, đắt nhất cũng chỉ ngang iPhone X

Dù ra mắt sau iPhone X tận 1 năm nhưng bộ 3 iPhone 2018 sẽ lại sở hữu mức giá cực kỳ dễ chịu chứ không cao vọt hẳn lên như nhiều dòng smartphone hiện nay. Mới đây, một nguồn tin uy tín tại Đức đã bất ngờ tiết lộ giá thành của cả 3 mẫu iPhone này như sau: iPhone 9 có giá 699 USD (15,8 triệu đồng); iPhone Xs có giá 799 USD (18,1 triệu đồng); còn iPhone Xs Max, mẫu máy cao cấp nhất của Apple, cũng chỉ đắt ngang với iPhone X có giá 999 USD (gần 23 triệu đồng) mà thôi.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về iPhone 2018 trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tới đây - Ảnh 7.

Đến cả chiếc Xs Max cao cấp nhất cũng chỉ có giá ngang iPhone X mà thôi.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đây mới chỉ là mức giá dành cho phiên bản thấp nhất, nhiều khả năng là 64GB. Còn nếu muốn sở hữu bộ nhớ cao hơn, có lẽ bạn sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 100 - 150 USD nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận