Tất tần tật thông tin về Nokia 9: cũng khủng đấy nhưng vẫn thường thôi!

Tất tần tật thông tin về Nokia 9: cũng khủng đấy nhưng vẫn thường thôi!

Chúng ta đã nói khá nhiều về Nokia 9 suốt một thời gian dài, và các thông tin cũng cho rằng trong năm 2018, HMD Global không chỉ cho ra mắt một mà sẽ là 2 sản phẩm cao cấp. Trước đó, Nokia 8 Sirocco đã được giới thiệu tại MWC 2018 ở Barcelona, Tây Ban Nha với hàng loạt các trang bị cao cấp. Vậy còn Nokia 9 - chiếc flagship tin đồn tiếp theo bao giờ sẽ ra mắt?

tat tan tat thong tin ve nokia 9: cung khung day nhung van thuong thoi! hinh anh 1

Nokia 9 sẽ có một thiết kế hiện đại và tinh tế hơn.

Hiện chưa có một thông báo chính thức nào từ hãng sản xuất điện thoại nổi tiếng, tuy nhiên, chắc chắn trong một thời gian không xa nữa chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng smartphone cao cấp của Nokia. Và với những tin đồn đoán rò rỉ, chúng ta hãy cùng nhau phác thảo chân dung của Nokia 9.

1. Thiết kế

Ngay bay giờ thì chúng ta thực sự có thông tin đáng tin cậy rằng là smartphone này sẽ có được một thiết kế tuyệt vời đẳng cấp. Tuy nhiên, xét về xu hướng phát triển của các smartphone trên thị trường hiện nay thì có thể Nokia 9 cũng sẽ có thể sở hữu một màn hình tràn viền siêu mỏng, tỷ lệ màn hình cao cấp và việc có tai thỏ cũng là điều đáng cân nhắc.

Ngoài ra, kim loại chắc chắn là chất liệu chính để tạo khung, và chúng ta cũng có thể tin rằng máy sẽ được ốp kính ở mặt sau - như là yếu tố cần thiết cho công nghệ sạc không dây đang được khá nhiều các smartphone cao cấp áp dụng.

tat tan tat thong tin ve nokia 9: cung khung day nhung van thuong thoi! hinh anh 2

Máy có thể sở hữu màn hình hiển thị từ 6 inch trở lên.

2. Hiển thị

Mặc dù một số đồn đoán cho rằng Nokia 9 sẽ sử dụng màn hình 5.7 inch, nhưng với xu hướng hiện tại và với tư cách một smartphone đầu bảng thì sẽ thông minh hơn nếu HMD sử dụng màn hình kích thước khoảng 6.0-6.3 inch.

Ngoài ra, các thông tin đồn đoán cũng cho rằng Nokia 9 sẽ được áp dụng công nghệ khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng. Tuy HMD chưa công bố về việc đã sở hữu công nghệ này, tuy nhiên, với việc nhiều thiết bị khác trên thị trường đã được áp dụng công nghệ mới này thì cũng không loại trừ việc Nokia 9 cũng sẽ có khóa vân tay nhúng trên màn hình của mình.

3. Cấu hình

Như là một tất yếu, nếu như Nokia 9 được giới thiệu vào năm này thì nó sẽ được trang bị chip mạnh nhất từ Qualcomm là Snapdragon 845, vấn đề chỉ là các thông số về RAM và bộ nhớ trong. Nhiều người tin rằng Nokia 9 sẽ sở hữu RAM tầm 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong có thể lên tới 128GB.

tat tan tat thong tin ve nokia 9: cung khung day nhung van thuong thoi! hinh anh 3

Nokia 9 có thể sẽ được trang bị RAM từ 6GB - 8GB.

Đương nhiên cũng không loại trừ khả năng Nokia 9 sẽ phải tới năm 2019 mới ra mắt, nếu như thế, thì rất có thể smartphone này sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 855 thay vì 845 như dự đoán trước đó. 

4. Camera

Trước đó, một hình ảnh render về cụm camera 5 cảm biến của Nokia xuất hiện khiến khá nhiều người cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, tin đồn vẫn là tin đồn, việc sử dụng tới 5 cảm biến trên một smartphone để đưa ra một ảnh chụp chắc chắn sẽ cần tới nhiều công nghệ xử lý phức tạp, và với một smartphone thì chưa thực sự cần đến những điều này.

Do đó, chúng ta có thể hi vọng rằng Nokia 9 sẽ sở hữu cụm camera chính có ít nhất là 2 cảm biến - như là một xu hướng cần thiết cho các bức ảnh xóa phông như nhiều smartphone đầu bảng hiện nay.

tat tan tat thong tin ve nokia 9: cung khung day nhung van thuong thoi! hinh anh 4

Cụm camera chính có ít nhất 2 cảm biến.

5. Giá bán và ngày ra mắt

Trên thực tế thì việc Nokia 9 có tồn tại không vẫn là điều còn nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, sau tất cả, khi mà Nokia 8 Sirocco chưa thực sự đứng trong hàng ngũ cao cấp nhất trên thị trường thì đây là một thời điểm hợp lý để HMD đưa ra một smartphone cao cấp hơn. Rất có thể, họ sẽ giới thiệu Nokia 9 tại IFA 2018 diễn ra sắp tới tại Berlin, Đức.

Về mức giá, thì có thể Nokia 9 sẽ là mẫu smartphone nghìn đô đầu tiên của Nokia, và 1000 USD là giá dự đoán hợp lý nhất ở hiện tại cho Nokia 9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận