Tất tần tật thông tin về Samsung Galaxy S9 trước giờ G

Tất tần tật thông tin về Samsung Galaxy S9 trước giờ G

Thật nhanh chóng, đã gần 1 năm trôi qua kể từ khi bộ đôi Galaxy S8/ Galaxy S8+ cao cấp được “trình làng”. Được giới thiệu tại Triển lãm di động thế giới MWC (Mobile World Congress) 2017, Galaxy S8 mang theo thiết kế từ tương lai và dẫn đầu xu hướng năm vừa qua.

Tuy nhiên, ngôi vị này sẽ dần được chuyển cho cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ năm nay. Mọi thông tin từ ngoại hình tới các thông số kỹ thuật của 2 phiên bản đã dần hiện hình ở nhiều nguồn tin trong suốt một năm qua và giờ là lúc để chúng ta xâu chuỗi chúng lại, hình dung một cách chi tiết hơn.

Thiết kế

Rõ ràng, thiết kế của Galaxy S8/ Galaxy S8+ năm ngoái sẽ còn là trào lưu trong nhiều năm tới và bộ đôi Galaxy S mới cũng không phải ngoại lệ. Chúng sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Chắc chắn, hai sản phẩm sẽ vẫn là sự kết hợp hoàn hảo giữa kim loại và thủy tinh sang chảnh cùng hai cạnh bên uốn cong.

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 1

Thiết kế của cặp Galaxy S9 tương đồng với Galaxy S8 năm ngoái.

Ở mặt sau, hai cạnh nắp lưng cũng được uốn cong mượt mà. Phong cách này không chỉ khiến cho smartphone trở nên đẹp hơn mà còn đem lại trải nghiệm tuyệt vời khi cầm trên tay.

Đặc điểm được nhắc lại từ thiết kế năm 2017 là “không viền màn hình” benzel – less. Dù vậy, chúng sẽ được tái cấu trúc lại một cách hoàn hảo hơn để phân biệt đẳng cấp với các thiết bị tầm trung khác.

Giống như những năm trước, Galaxy S9 và Galaxy S9+ mang tới hai lựa chọn hoàn toàn khác nhau cho người dùng. Galaxy S9+ sở hữu màn hình, viên pin lớn hơn, camera sau kép và cũng có giá bán lớn hơn so với “người anh em”.

Bixby, kháng nước và âm thanh

Bên cạnh việc giữ nguyên thiết kế tổng thể, cặp Galaxy S 2018 cũng được đồn đại giữ lại nhiều tính năng của “người tiền nhiệm”. Khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68 sẽ giúp thiết bị khỏi sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài. Thêm vào đó, nút trợ lý ảo vật lý Bixby vẫn sẽ được bố trí ở cạnh máy cùng nhiều cải tiến về tính năng.

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 2

Sự thay đổi lớn nhất trên bộ đôi này là camera.

Chưa hết, giắc cắm tai nghe 3,5mm sẽ được nhà sản xuất này sử dụng trên cả Galaxy S9/ Galaxy S9+. Trong khi nhiều sản phẩm cao cấp khác đều mạnh dạn bỏ đi bộ phận này để giúp cho thiết bị mỏng hơn, Samsung vẫn có sức cạnh tranh riêng. Đồng thời, loa stereo chất lượng cao cũng được dự kiến sẽ có cả trên tai nghe và hệ thống loa ngoài của máy (dưới màn hình), đem lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Máy quét dấu vân tay

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 3

Máy quét dấu vân tay sẽ được thay đổi vị trí.

Hiện tại, giới công nghệ vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc Samsung có đưa máy quét dấu vân tay vào màn hình hay không. Đa phần các tin đồn đều cho rằng bộ phận này vẫn sẽ nằm ở mặt sau máy nhưng ở vị trí phù hợp hơn so với Galaxy S8/ Galaxy S8+, ở dưới camera chính như Galaxy A8/ Galaxy A8+ mới được tung ra gần đây.

Các tính năng bổ sung

Theo nhiều báo cáo, phụ kiện Dex Pad sẽ được tung ra song song cùng Galaxy S9/ Galaxy S9+. Được biết, Dex Pad sẽ có chức năng thay thế bàn phím và chuột, hỗ trợ sạc phẳng thay vì giá đỡ như Dex Station cho Galaxy S8 hiện nay. Thú vị hơn, phụ kiện này cũng có khả năng tương thích với cặp Galaxy S8 và Galaxy Note 8 trong nay mai.

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 4

Camera sau có khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt.

Nguồn tin mới đây nhất cho thấy, Samsung đã phát triển một tính năng bảo mật đa chức năng cho bộ sản phẩm mới của mình. Smartphone sẽ sử dụng cả máy quét mống mắt và mở khóa bằng khuôn mặt để cung cấp khả năng tùy chọn linh hoạt hơn. Ví dụ, máy quét khuôn mặt không hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng còn máy quét mống mắt không đáng tin cậy khi sử dụng dưới ánh nắng trực tiếp.

Màn hình

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 5

Màn hình vô cực - Infinity Display vẫn là xu hướng chủ đạo trong nhiều năm tới.

Rất có thể, kích thước màn hình của Galaxy S9/ Galaxy S9+ sẽ không tăng so với bản cũ. Chiếc Galaxy S9 nhỏ hơn sẽ tích hợp màn hình hiển thị Quad AMOLED cỡ 5,8 inch với độ phân giải 1440 x 2960 pixel trong khi Galaxy S9+ sẽ có màn hình cỡ lớn 6,2 inch cùng độ phân giải. Tỷ lệ màn hình có khả năng sẽ vẫn giữ nguyên ở 18,5:9, viền màn hình siêu mỏng, đem lại trải nghiệm vô cực.

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 6

Chất lượng hiển thị đầu bảng phân khúc Android.

Màn hình của Samsung được cho là hỗ trợ gam màu DCI P3 và sRGB/ Rec.709 hay HDR. Hay nói một cách dễ hiểu, cặp Galaxy S mới vẫn là một thiết bị tốt để sử dụng đa phương tiện. Cùng với phiên bản hệ điều hành Android Oreo, người dùng có thể tùy chỉnh và sắp xếp khoa học hơn.

Camera

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 7

Vỏ hộp được cho là của Galaxy S9 với nhiều thông số quan trọng.

Hình ảnh về hộp đựng của Galaxy S9 cho thấy mẫu smartphone này sẽ vinh dự tích hợp nhiều chức năng thú vị, đặc biệt là quay video chậm ở tốc độ 1000 fps (khung hình/ giây), ngoạn mục hơn cả Sony Xperia XZ Premium. Mới đây, không ít nguồn tin cũng xác nhận, cảm biến ISOCELL của Samsung sẽ hỗ trợ quay video chậm 480 fps ở độ phân giải cao – 1080p Full HD.

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 8

Chip xử lý Exynos 9810 mang tới nhiều cải tiến đáng ghi nhận.

Các tin đồn còn cho biết thêm chiếc điện thoại cao cấp này còn có ống kính biến thiên f/1.5 và f/2.4, cho phép mở khẩu độ rộng khi quay video chậm hay chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu và thu nhỏ khẩu độ cho các cảnh chụp bình thường. Chế độ chụp chân dung có khả năng hiện diện ở cả Galaxy S9/ Galaxy S9+ giống như Galaxy Note 8 năm ngoái, không hề kém cạnh so với iPhone X hay iphone 8 Plus.

Phần cứng

Giống như các phiên bản trước đó, bộ đôi Galaxy S mới sẽ được tích hợp con chip mạnh nhất năm của Qualcomm – Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 do chính Samsung sản xuất. Được xây dựng trên quy trình sản xuất 10nm, tương tự như Snapdragon 835, nhưng Snapdragon 845 lại sử dụng công nghệ LPP (Low Power Plus) của Samsung, hoàn toàn khác với công nghệ LPE (Low Power Early) của Snapdragon 835.

tat tan tat thong tin ve samsung galaxy s9 truoc gio g hinh anh 9

Thiết kế cũng như cấu hình của cặp Galaxy S mới "chuẩn không cần chỉnh" tới từng chi tiết.

Nhờ đó, con chip mới này sẽ đem lại hiệu suất mạnh hơn với cùng mức tiêu thụ năng lượng tốt hơn. Chip đồ họa Adreno 630 sẽ cung cấp khả năng chơi game nặng và một số tính năng đồ hoạ khác như thực tế ảo và thực tế tăng cường. Ngược lại, không ít nguồn tin lại cho thấy chip Exynos của Samsung được sản xuất trên quy trình LPP 8nm, có lợi thế hơn Snapdragon 845.

Về dung lượng RAM, có vẻ như Galaxy S9 vẫn chỉ có RAM 4GB trong khi bản Galaxy S9+ lớn hơn sẽ có RAM lên tới 6GB. Samsung Galaxy S9 sẽ có hai phiên bản: RAM 4GB / ROM 64GB và RAM 4GB/ ROM 128GB trong khi Galaxy S9 + sẽ có các phiên bản sau: RAM 6GB/ ROM 64GB, RAM 6GB/ ROM 128GB và RAM 6GB/ ROM 256GB. Ngoài ra, cặp đôi này vẫn hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD như những năm trước.

Pin

Samsung dường như không có kế hoạch tăng dung lượng của pin trong mỗi điện thoại. Do vậy, Galaxy S9+ sẽ có viên pin 3.000 mAh và Galaxy S9+ sử dụng pin 3.500mAh nhưng vẫn có thời lượng pin đáng nể. 

Có thể thấy, công nghệ sạc không dây đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì thế, chúng ta có thể chắc chắn Galaxy S9 và S9 + sẽ vẫn tích hợp sạc nhanh không dây, tương tự như các phiên bản trước. 

Giá bán

Giá bán trung bình của smartphone qua các năm đang dần tăng lên và có khả năng Galaxy S9/ Galaxy S9+ sẽ sở hữu giá cao hơn khoảng 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng) so với bản năm ngoái, thậm chí có thể hơn mức 1000 USD (22,7 triệu đồng). Thời gian bán ra của chúng được dự đoán rơi vào 16/03.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận