Tất tật chi tiết về iPhone XS mới ra mắt: Nâng cấp vượt trội, giá giữ nguyên

Tất tật chi tiết về iPhone XS mới ra mắt: Nâng cấp vượt trội, giá giữ nguyên

Ngày 12/9/2018, tại trung tâm Cupertino, Apple chính thức giới thiệu bộ ba iPhone mới của mình gồm: iPhone XS, iPhone XS Max, và iPhone XR. 

Trong đó, điện thoại iPhone XS chính là "bản sao y bản chính" của iPhone X ra mắt năm 2017, tuy có cùng mức giá và thiết kế nhưng iPhone XS lại có một sự thay đổi vượt bậc bên trong. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mẫu smartphone này.

1. Tên gọi và giá thành

tat tat chi tiet ve iphone xs moi ra mat: nang cap vuot troi, gia giu nguyen hinh anh 1

Full Box của iPhone XS sắp ra mắt (không bao gồm sạc không dây).

iPhone XS - đọc là "iPhone 10 S" chứ không phỉa là "iPhone Ích S" như nhiều người Việt hay nhầm lẫn. Tuy nhiên, cũng không có quy định nào bắt buộc bạn phải gọi đúng tên sản phẩm.

Giá iPhone XS bản thấp nhất là phiên bản iPhone XS 64GB có giá bắt đầu từ 999 USD (khoảng 23.2 triệu đồng) - tương đương với mức giá iPhone X năm 2017.

Ngoài ra, bạn cũng có các tùy chọn bản 256GB và 512GB với mức giá lần lượt là 1149 USD và 1349 USD. Và Phone XS sẽ chính thức lên kệ vào ngày 21/9 tới đây.

2. Thiết kế chi tiết và màu sắc

tat tat chi tiet ve iphone xs moi ra mat: nang cap vuot troi, gia giu nguyen hinh anh 2

iPhone XS có 3 màu sắc.

Dựa theo nguyên bản iPhone X năm 2018, iPhone XS không thay đổi về cả kích thước lẫn chất liệu. 

Cụ thể, kích thước 3 vòng của iPhone XS là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm, nặng 177 gram, 

Trong khi khung được làm bằng thép chống gì thì mặt lưng được phủ kính nhằm đáp ứng công nghệ sạc không dây. Tuy vậy, sạc không dây lại không được bán kèm mà muốn sử dụng người dùng phải bỏ tiền mua thêm.

Máy có 3 sự lựa chọn về màu sắc bao gồm: vàng gold, xám khói và màu bạc

3. Hiển thị

iPhone XS sử dụng màn hình công nghệ OLED kích thước 5.8 inch, có độ phân giải 2436×1125 px và mật độ điểm ảnh lên tới 458 ppi.

Màn hình OLED trên iPhone XS có khả năng tích hợp công nghệ HDR giúp hiển thị màu sắc chính xác hơn, đặc biệt là khả năng biểu thị màu đen tuyệt đối.

Bên cạnh đó, máy cũng đồng thời có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 - cao nhất trong các chuẩn chống nước trên thiết bị điện tử, đáp ứng các nhu cầu từ người sử dụng với khả năng chống bụi tốt và sử dụng dưới nước liên tục 30 phút ở độ sâu 2m.

4. Cấu hình

tat tat chi tiet ve iphone xs moi ra mat: nang cap vuot troi, gia giu nguyen hinh anh 3

Chip A12 mới có khả năng xử lý nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn hẳn.

iPhone XS được trang bị chip xử lý Apple A12 Bionic mới được Apple cho biết sẽ mang tới cho thế hệ iPhone khả năng xử lý vượt trội hơn hẳn.

Theo thông tin được Apple cung cấp thì chip A12 sở hữu CPU 2 nhân với khả năng đảm nhận đa nhiệm khối lượng khổng lồ đồng thời tích hợp chí tuệ nhân tạo. So với chip A11 thì A12 có khả năng xử lý nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng  lượng tới 50%.

Cùng với đó là GPU 4 nhân với khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 50% so với GPU của A11, đáp ứng nhu cầu chơi game đồ họa nặng và các tác vụ, app yêu cầu cao về đồ họa.

Máy được chạy trên hệ điều hành iOS 12 - sẽ được Apple chính thức tung ra vào 17/9 tới đây.

5. Camera

tat tat chi tiet ve iphone xs moi ra mat: nang cap vuot troi, gia giu nguyen hinh anh 4

Camera iPhone XS được cải thiện nhiều về khả năng chụp ảnh.

iPhone XS sở hữu camera chính kép 12MP + 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.8 (cho góc rộng) và f/2.4 (cho camera tele). Cả 2 cảm biến đều được trang bị chống rung quang học và cho khả năng quy video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây.

Tuy phần cứng của camera iPhone XS tương tự iPhone X năm 2017 nhưng nó được tăng cường khả năng xử lý ảnh nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo mới và hàng loạt các công nghệ tăng cường chất lượng hình ảnh khác.

Có thể kể tới một số các chế độ hiệu ứng mới của iPhone XS như Smart HDR, xóa phông và điều chỉnh độ sâu hình ảnh,... máy cũng được cho là có khả năng làm việc tốt trong shoot ảnh thiếu sáng cũng như chụp ảnh hành động.

Camera trước 7MP khẩu độ f/2.2 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, chụp selfie xóa phông và tích hợp các tính năng hoạt hình vui nhộn Animoji và Memoji.

6. Pin

tat tat chi tiet ve iphone xs moi ra mat: nang cap vuot troi, gia giu nguyen hinh anh 5

Mức giá niêm yết của iPhone XS bắt đầu từ 999 USD.

Mặc dù chưa nói rõ về dung lượng pin nhưng iPhone XS có thời lượng pin tốt hơn 30 phút so với iPhone X, với khả năng đàm thoại lên tới 12 giờ liên tiếp, xem video trong 14 giờ và nghe nhạc 60 giờ.

Đặc biệt, đây cũng là thế hệ đầu tiên mà Apple tích hợp công nghệ sạc nhanh với khả năng sạc đầy 50% trong vòng 30 phút.

iPhone XS cũng là thế hệ iPhone đầu tiên tích hợp sim kép với khả năng sử dụng đồng thời 1 sim vật lý và 1 esim.

Tạm kết: Rõ ràng là so với iPhone X năm 2017 thì iPhone XS mang tới cho người dùng một lựa chọn tốt hơn hẳn kể cả về hoàn thiện bề ngoài, hiển thị lẫn cấu hình xử lý, và con số 999 USD là đáng để bỏ tiền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận