Thách thức Sony – Samsung phát triển camera ‘cực kì’ nhanh

Thách thức Sony – Samsung phát triển camera ‘cực kì’ nhanh

Tính đến thời điểm hiện tại, Sony được xem là người tiên phong trong việc phát triển camera tích hợp bộ nhớ giúp tăng tốc độ chụp lên mức chóng mặt. Hiện tại, những cảm biến hình ảnh đặc biệt của Sony cũng được biết đến với tên thương mại Motion Eye và hiện hữu trên các siêu phẩm như Xperia XZ Premium, XZs cùng người anh em XZ1.

Thách thức Sony – Samsung phát triển camera ‘cực kì’ nhanh
Thế hệ cảm biến hình ảnh mới trrên smartphone Samsung cũng sẽ có tốc độ chụp ảnh cực kì nhanh.

Theo giải thích từ nhà sản xuất, ưu điểm của thế hệ cảm biến hình ảnh mới tích hợp RAM chính là máy ảnh có thể lưu rất nhiều khung hình và có thể dễ dàng đạt mức 1.000fps khi quay phim chuyển động chậm slow-mo. Cụ thể hơn, nhờ tích hợp thêm một lớp bộ nhớ RAM ngay trên cảm biến, Sony có thể giúp rút ngắn đáng kể thời gian hơn so với việc chuyển tải “mớ” dữ liệu hình ảnh khổng lồ đến bộ nhớ RAM trên smartphone như trước đây.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ ETNews, Samsung cũng đang âm thầm phát triển cảm biến hình ảnh cho phép chụp ảnh với tốc độ chóng mặt không thua kém gì Sony. Tuy nhiên, Samsung được cho là sẽ không tích hợp thêm một lớp bộ nhớ RAM vào trong cảm biến như Sony, có lẽ để tránh những xung đột tác quyền bằng sáng chế. Thay vào đó, Samsung sẽ vẫn chọn kiểu thiết kế cảm biến hình ảnh 2 lớp truyền thống và lợi dụng thế mạnh về kinh nghiệm sản xuất bộ nhớ cũng như cảm biến hình ảnh của hãng để tăng tốc độ ghi hình. Hiện tại, Sony được cho rằng vẫn phụ thuộc vào Micron và sử dụng các chip nhớ do hãng này sản xuất.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận