Tháng 5 này, Google và LG sẽ giới thiệu màn hình VR độ phân giải cao, tần số 120Hz

Tháng 5 này, Google và LG sẽ giới thiệu màn hình VR độ phân giải cao, tần số 120Hz

Tháng 5 này, Google và LG sẽ giới thiệu màn hình VR độ phân giải cao, tần số 120Hz ảnh 1
Tại Triển lãm Display Week 2018 diễn ra vào cuối tháng 5 tới, Google và LG sẽ giới thiệu màn hình VR mới với độ phân giải cực cao. Màn hình sẽ có kích thước 4,3 inch, độ phân giải 18MP với tần số 120Hz cùng công nghệ OLED và mật độ điểm ảnh đạt 1.443ppi, màn hình mới sẽ có một góc nhìn rộng hơn và độ sắc nét cao.

Tần số làm tươi 90Hz được xem là tần số tối thiểu được yêu cầu trên các thiết bị VR để tránh những tình trạng làm ảnh hưởng đến chuyển động khung hình, do đó, 120Hz sẽ là siêu mịn và lý tưởng cho việc chơi game. Những thông số kỹ thuật trên thiết bị VR sắp tới của Google cho thấy nó tốt hơn so với hầu hết những thiết bị hiện có trên thị trường. Những HTC Vive Pro mới và Oculus Rift chỉ đạt được độ phân giải 2.880 x 1.600 pixel và 2.160 x 1.200 pixel.


Dựa trên mật độ điểm ảnh và kích thước mà độ phân giải màn hình của các thiết bị VR mới thể nằm trong khoảng 5.500 x 3.000 pixel, cùng tỷ lệ 16:9. Điều này yêu cầu phải có một máy tính với cấu hình cao mới có thể xử lý tốt các quá trình tái hiện hình ảnh. Công nghệ mới sẽ cho phép thiết bị VR có thể đo được tiêu cự của mắt người dùng, tiết kiệm năng lượng hơn bằng cách không hiển thị những hình ảnh tồn tại bên ngoài tầm nhìn của người dùng.


Các quan chức từ LG Display gồm Sang Jung, Joon Yang, Soo Yoon và In Kang cũng sẽ tham dự Display Week 2018 cùng với Google. Cho thấy LG Display có thể sẽ là nhà sản xuất cùng hợp tác với với Google trong lần này.

Theo TheVerge và TechRadar

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận