Thay màn hình smartphone coi chừng bị hack

Thay màn hình smartphone coi chừng bị hack

Có thể nói đa phần người dùng smartphone hoặc các thiết bị điện tử thông minh ngày nay đã không còn xa lạ gì với các cuộc tấn công bảo mật thông qua lỗ hổng trong phần mềm hoặc ứng dụng của thiết bị. Tuy nhiên, phát hiện gần đây từ các chuyên gia bảo mật còn cho thấy kẻ xấu có thể tấn công người dùng smartphone qua chính phần cứng mà họ thay thế.

Cụ thể, thử nghiệm của các chuyên gia bảo mật trên mẫu Nexus 6P cho thấy panel màn hình được thay thế cho chiếc smartphone này tồn tại một lỗ hổng bảo mật có thể cho phép cài cắm mã độc để chiếm quyền điều khiển thiết bị. Theo giải thích từ giới chuyên gia, nhóm nghiên cứu đã thử thực hiện cài đặt thành công mã độc vào trình điều khiển chip Synaptics S3718 để quản lý màn hình trên chiếc Nexus 6P thử nghiệm. Mã độc này đã được thử nghiệm và cho thấy khả năng root máy dễ dàng trong khi chiếc Nexus 6P ngay từ đầu đã được nhà sản xuất khóa Bootloader. Tệ hơn, nhóm nghiên cứu còn khẳng định mã độc này cũng có thể mở đường cho các cuộc tấn công lừa đảo hoặc điều khiển camera trên smartphone. 

Được biết, không chỉ riêng Nexus 6P có thể bị tấn công khi thay màn hình mà cả những sản phẩm như Galaxy S5, Nexus 5X và LG Nexus 5 vốn dùng chip điều khiển màn hình Synaptics đều được giới chuyên gia cảnh báo rằng có thể bị hack.

Lời khuyên đưa ra là người dùng tốt nhất nên cân nhắc trong việc lựa chọn thay thế linh kiện màn hình nếu chẳng may smartphone của mình bị “tai nạn” và buộc phải thay mới màn hình. Giới chuyên gia khuyên rằng tốt nhất nên chọn thay những linh kiện OEM hoặc chọn những nơi sửa chữa thay thế đảm bảo chuyên dùng những linh kiện do hãng sản xuất để thay thế. Người dùng smartphone tốt nhất nên bỏ qua ý nghĩ thay thế màn hình của một bên thứ 3 hoặc từ những nguồn không rõ lai lịch.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận