Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Sau vụ việc Apple xác nhận làm chậm iPhone khi pin yếu đi sau 1-2 năm sử dụng, có thể bạn sẽ muốn thay pin iPhone cũ để cải thiện hiệu năng của máy.

Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Pin điện thoại nói chung và pin iPhone nói riêng đều có tuổi thọ giới hạn. Thông thường việc sụt giảm pin ở iPhone sẽ bắt đầu diễn ra sau khoảng 1 năm sử dụng hoặc theo Apple thì là sau khoảng 500 chu kỳ sạc. Thời gian bạn dùng hết số chu kỳ sạc đó nhanh hay chậm còn tuỳ vào mức độ sử dụng. Với người dùng thông thường ở cường độ sử dụng không quá cao, pin iPhone sẽ kém đi sau khoảng 2 năm sử dụng. Sau thời gian đó, mỗi lần sạc đầy có thể sẽ không đủ dùng trong ngày nữa hoặc thậm chí có hiện tượng sụt pin bất thường, đang báo còn 30% mà máy tự nhiên tắt ngấm.

Đúng ra, việc sụt giảm này chủ yếu chỉ gây ảnh hưởng tới thời lượng sử dụng pin khi trải nghiệm. Tuy nhiên, Apple thừa nhận họ đã làm giảm hiệu năng trên các máy iPhone đời cũ như iPhone 6, 7 và SE để tối ưu thời lượng sử dụng pin, tránh hiện tượng sập nguồn đột ngột. Điều này đã đặt ra cho người dùng đứng trước lựa chọn thay pin mới để máy chạy nhanh hơn (và thời lượng pin tốt hơn), hoặc tiếp tục sử dụng pin cũ sẽ bị làm chậm hiệu năng cũng như thời lượng sử dụng pin kém đi.

Nếu quyết định thay pin mới, bạn có thể thay trực tiếp tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple hoặc đến các cửa hàng sửa chữa bên ngoài.

1. Thay pin chính hãng của Apple

Apple hiện nay có khá nhiều trung tâm bảo hành uỷ quyền (AASP) tại Việt Nam gồm iService, FPT Services, Future World và công ty Thuận Mỹ. Các nhà cung cấp này hiện có trung tâm bảo hành ở nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng Nai, Hưng Yên...

Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Khác với các hãng khác, Apple không sửa chữa iPhone tại các trung tâm dịch vụ bảo hành được uỷ quyền. Các sản phẩm iPhone có lỗi phần cứng thuộc phạm vi được bảo hành một đổi một. Tuy vậy, pin và một số linh kiện khác như phím Home, phím âm lượng, camera sau, bộ rung và loa ngoài sẽ được thay thế linh kiện tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền.

Giá thay pin chính hãng của Apple khá đắt, như pin iPhone 6s / 6s Plus dao động từ 1,8 - 2 triệu đồng. Khách hàng có nhu cầu thay pin chính hãng thường phải chờ 3-4 tuần mới có linh kiện thay thế. Lý do là vì Apple quản lý rất chặt nguồn linh kiện để đảm bảo không có linh kiện cũ trôi nổi ở bên ngoài. Với các trung tâm bảo hành uỷ quyền tại Việt Nam, khi có yêu cầu linh kiện thay thế cho người dùng đến bảo hành, các trung tâm phải gửi yêu cầu tới hãng Apple để họ chuyển linh kiện thay thế. Các linh kiện cũ sau đó sẽ phải chuyển lại cho Apple để tiêu huỷ.

Chính vì Apple quản lý chặt chẽ nguồn linh kiện như vậy, nên bạn đừng bao giờ tin lời quảng cáo "thay pin chính hãng 100%" của các cửa hàng sữa chữa, nhất là khi giá thay chỉ vài trăm nghìn đồng.

Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Đừng bao giờ tin có pin iPhone xịn giá rẻ từ các cửa hàng sửa chữa bên ngoài.

2. Thay pin của bên thứ ba từ các cửa hàng sửa chữa

Do giá cao và thời gian phải chờ đợi khá lâu nên đa phần pin iPhone thay thế ở Việt Nam đến từ nguồn pin của các bên thứ ba. Loại pin này có ưu điểm là giá rẻ, luôn sẵn hàng, thời gian thay nhanh trong ngày (thường là chờ lấy ngay) và chất lượng cũng khá ổn, đạt khoảng 80-90% so với pin zin chính hãng. Ngay cả các trung tâm bảo hành uỷ quyền như FPT Services cũng có dịch vụ thay pin từ bên thứ ba cho người dùng.

Việc tìm kiếm cửa hàng thay thế pin iPhone không phải là quá khó. Ngoài các trung tâm bảo hành uỷ quyền, đa số các cửa hàng kinh doanh điện thoại có quy mô chút đều có dịch vụ thay pin cho iPhone. Mức giá được niêm yết không quá khác biệt nhiều do có sự cạnh tranh ngầm giữa các dịch vụ.

Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Cụ thể, theo tham khảo hiện nay thì trên thị trường pin iPhone 5s/5SE có giá tầm 250-300 ngàn đồng, trong khi pin iPhone 6/6 Plus/6s/6s Plus có giá tầm 350-400 ngàn đồng. Pin thay thế cho iPhone 7 và 8 hiện cũng có nhưng khá ít, chủ yếu là pin cho các mẫu iPhone đời cũ hơn.

Khi đi thay pin cho iPhone, bạn nên chọn những cửa hàng có quy một chút hoặc có uy tín để tránh hiện tượng tráo đồ.

3. Tự thay pin

Pin là thành phần dễ thay, chỉ cần có kinh nghiệm về tháo máy là có thể thay thế được nên nếu bạn muốn tự mình xử lý thì có thể tham khảo cách tự thay pin iPhone trên mạng, như hai clip hướng dẫn thay pin iPhone 7 và iPhone 6 dưới đây. Tuy nhiên, ngoài việc bạn phải tự mua pin thay thế và bộ "đồ nghề" để tháo lắp iPhone thì cũng phải chấp nhận rủi ro về hỏng hóc hoặc tính thẩm mỹ của thiết bị sau khi thực hiện nếu tay nghề còn non hoặc viên pin thay thế không đảm bảo.

Clip hướng dẫn thay pin cho iPhone 7

Clip hướng dẫn thay pin cho iPhone 6

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận