Thế hệ chip Exynos mới sẽ tiết kiệm pin hơn với cấu trúc 4-2-2

Thế hệ chip Exynos mới sẽ tiết kiệm pin hơn với cấu trúc 4-2-2

Thế hệ chip Exynos mới sẽ tiết kiệm pin hơn với cấu trúc 4-2-2 ảnh 1

Thế hệ chip của năm 2019 sắp tới của Samsung sẽ là Exynos 9820 với 8 nhân xử lý quen thuộc. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin ghi nhận thì hãng điện tử Hàn Quốc sẽ áp dụng kiểu kiến trúc mới trên mẫu chip này nhằm có được sự cân bằng tối ưu nhất giữa hiệu năng và tiêu thụ điện hợp lý. Cụ thể hơn, 8 nhân trên Exynos 9820 sẽ được phân chia theo công thức "4+2+2" với 4 nhân Cortex A55 dùng để xử lý các tác vụ nhẹ nhàng, 2 nhân Cortex A75 (hoặc có thể là A76) dành cho các tác vụ trung bình và cuối cùng là 2 nhân Mongoose thế hệ thứ 4 (do chính Samsung tự thiết kế) để phục vụ cho việc chạy các ứng dụng nặng như chơi game 3D, chỉnh sửa video trực tiếp... 

Có thể thấy kiểu kiến trúc mới trên chip Exynos khá giống với cách làm của MediaTek trên dòng chip Helo X trước đây. Theo đó, việc phân nhỏ các nhân xử lý sẽ giúp smartphone vẫn giữ được hiệu năng hoạt động mạnh mẽ khi cần thiết, trong khi đó việc tiết kiệm điện năng sẽ được ưu tiên khi người dùng không có nhu cầu hoặc chỉ sử dụng thiết bị để thực hiện những tác vụ đơn giản như lướt web, xem video... Như vậy, các hãng sản xuất smartphone nói chung và cả Samsung nói riêng sẽ vẫn có thể cho ra mắt những sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ nhưng không cần tăng dung lượng viên pin lên quá nhiều (điều này sẽ làm tăng độ dày của máy) nhưng người dùng vẫn có trải nghiệm lâu dài.

Theo dự đoán, Samsung Galaxy S10 sẽ được giới thiệu trong những tháng đầu năm 2019 với cấu hình rất cao cấp bao gồm: chip xử lý tùy chọn giữa Snapdragon 855 / Exynos 9820, RAM 6 hoặc 8GB, bộ nhớ trong 128GB và viên pin dung lượng 3.500 mAh. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận