Thị phần iOS 11 đã qua mặt iOS 10, Android 8 vẫn teo tóp

Thị phần iOS 11 đã qua mặt iOS 10, Android 8 vẫn teo tóp

Theo thống kê mới nhất, iOS 11 đã có mặt trên nhiều thiết bị hơn iOS 10, trong khi Android 8 Oreo vẫn chưa được triển khai rộng rãi.

> 11 mẹo giúp cải thiện pin trên iOS 11.

iOS 11 đã có mặt trên nhiều thiết bị hơn iOS 10; Android 8 Oreo vẫn chỉ có mặt trên số ít thiết bị

Theo PhoneArena, đã 3 tuần kể từ khi iOS 11 ra mắt chính thức và có sẵn cho người dùng trên toàn thế giới. Hệ điều hành mới đã mang lại nhiều thay đổi - như trung tâm điều khiển mới, ghi hình màn hình, một trình thông báo thả xuống mới… - và xuất hiện một số lỗi nhỏ khiến Apple phải phát hành đến bản cập nhật iOS 11.0.3 để vá.

Vì Apple là một công ty phát triển phần cứng và phần mềm riêng của mình nên họ có thể tối đa hóa số lượng thiết bị được hỗ trợ và giảm thiểu thời gian phân phối các bản cập nhật. iOS 11 có sẵn cho tất cả các thiết bị iPhone kể từ iPhone 5s và cho tất cả iPad từ iPad Air/iPad mini 2 (nói cách khác là cho các thiết bị từ 4 tuổi hoặc nhỏ hơn).

Vì vậy, trong chưa đầy một tháng, bản cập nhật mới nhất đã vượt qua iOS 10 và hiện đã được cài đặt trên nhiều thiết bị hơn. Chính xác, iOS 11 đã có mặt trên 47,3%, iOS 10 là 46% và phiên bản cũ chỉ chiếm 6,7% iDevices.

iOS 11 đã có mặt trên nhiều thiết bị hơn iOS 10; Android 8 Oreo vẫn chỉ có mặt trên số ít thiết bị

Để so sánh, Android 7 Nougat - phiên bản Android năm ngoái - vẫn còn trên khoảng 16% thiết bị Android được kích hoạt, và Oreo vẫn chưa vượt qua được 1%.

Tất nhiên, chúng ta hãy nhớ một vài điều trong đầu – khó có thể đo đếm được số lượng điện thoại Android, từ tất cả các điện thoại di động 50 USD đến các thiết bị cao cấp hơn, đó là chưa kể nhiều thiết bị khác không phải là smartphone cũng chạy Android. Vì vậy, việc triển khai một phiên bản Android mới là không dễ dàng và nhanh chóng như với iOS.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận