Thị trường smartphone ở quốc gia tỷ dân đang bão hòa

Thị trường smartphone ở quốc gia tỷ dân đang bão hòa

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã chính thức công bố bản báo cáo về hiệu suất tiêu thụ smartphone ở Trung Quốc trong năm 2017. Đáng bất ngờ là năm vừa qua chính là năm đầu tiên từ năm 2008 quốc gia tỷ dân này ghi nhận mức giảm doanh số bán hàng – giảm 4% so với năm 2016. Dù giảm nhưng số đơn vị điện thoại thông minh bán ra tại quốc gia này vẫn rất lớn, khoảng 459 triệu chiếc.

thi truong smartphone o quoc gia ty dan dang bao hoa hinh anh 1

Doanh số bán smartphone lần đầu ghi nhận mức giảm trong 8 năm liên tục tăng.

Tình trạng suy giảm này trở nên trầm trọng hơn vào quý 4 vừa qua khi doanh số bán ra giảm sâu tới 14% so với cùng kỳ năm 2016. Huawei là “người đứng đầu” trong thị trường nội địa Trung Quốc, bán ra tới 90 triệu smartphone trong năm ngoái. Các vị trí tiếp theo là Oppo, Vivo, Apple và Xiaomi.

thi truong smartphone o quoc gia ty dan dang bao hoa hinh anh 2

Huawei là nhà sản xuất smartphone thành công nhất tại Trung Quốc.

Chỉ tính riêng trong 3 tháng cuối năm 2017, Huawei bán được 24 triệu đơn vị, Oppo xuất xưởng 19 triệu và Vivo bán ra 17 triệu chiếc. Các nhà phân tích của Canalys cho hay, quý 4 vừa qua là khoảng thời gian thu lời nhiều nhất năm của Huawei do hãng này đã đầu tư mở rộng bán hàng vào nhiều thành phố cấp 3 và cấp 4 trong nước.

Các thương hiệu điện thoại thông minh khác như Nova và Honor đã giành lại thị phần từ tay Meizu và Gionee. Theo dự đoán, trong năm nay, Meizu và Gionee sẽ còn yếu thế hơn bởi Lenovo và ZTE trở về tấn công mạnh mẽ vào thị trường nội địa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận