Thông qua App Store, các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc đã thu về gần 17 tỉ USD

Thông qua App Store, các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc đã thu về gần 17 tỉ USD

Trung Quốc có lẽ là một trong những quốc gia sở hữu hàng rào kiểm duyệt công nghệ lớn nhất trên thế giới, khi mà các tập đoàn công nghệ nước ngoài như Youtube, Facebook, hay Google đều không thể vượt qua được Đại Tường Lửa để đặt chân tới thị trường 1,4 tỷ dân này. Tuy nhiên, hàng rào kiểm duyệt này vẫn không thể ngăn cản các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc kiếm được một khoản thu nhập khổng lồ nhờ vào các ứng dụng trên nền tảng App Store của Apple. Theo số liệu được Apple chia sẻ vào Chủ Nhật vừa qua, các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc đã thu về 16,93 tỉ USD, chiếm khoảng 25% doanh thu của App Store trên toàn thế giới.

Thông qua App Store, các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc đã thu về gần 17 tỉ USD

Hiện tại, ở Trung Quốc có khoảng 1,8 triệu nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS, và quốc gia này cũng đồng thời là thị trường lớn thứ 3 trên thế giới của Apple. Chính vì lý do này, Apple đang nỗ lực hết sức để giữ chỗ đứng của mình trong môi trường công nghệ cạnh tranh đầy khốc liệt của châu Á.

Mặc dù các nhà phát triển tại Trung Quốc có thể "sống khỏe" trên thị trường thế giới, thì điều ngược lại lại là một vấn đề khác hoàn toàn. Với hàng rào kiểm duyệt vô cùng lớn của mình, việc các ứng dụng nước ngoài có thể sinh tồn tại thị trường Trung Quốc là điều hết sức khó khăn. Mới đây, Apple đã phải gỡ bỏ hàng trăm ứng dụng tại thị trường Trung Quốc, theo yêu cầu của chính phủ tại quốc gia này. Phần lớn những ứng dụng bị gỡ bỏ là các dịch vụ nhắn tin, và đặc biệt là mạng riêng ảo VPN - thứ được ví như "cầu thang" để trèo ra ngoài Đại Tường Lửa của Trung Quốc.

Thông qua App Store, các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc đã thu về gần 17 tỉ USD

Gần đây nhất thì Skype cũng đã bị gỡ bỏ khỏi App Store, cũng như nhiều cửa hàng ứng dụng nội địa khác tại Trung Quốc. Theo phát ngôn viên của Apple, lý do cho chuyện này là bởi "Các giao thức thoại của Skype không tuân thủ theo luật pháp tại quốc gia sở tại, và Apple đã được các bộ ngành của chính phủ yêu cầu phải gỡ bỏ Skype ra khỏi App Store Trung Quốc. Còn tại các quốc gia khác thì Skype vẫn sẽ tồn tại bình thường."

Về phía Apple, những động thái trong thời gian gần đây cho thấy ông lớn này vẫn đang tìm mọi cách để bám trụ tại thị trường 1,4 tỉ dân của Trung Quốc. Bản thân Tim Cook cũng đã tới thăm Trung Quốc rất nhiều lần, và cũng đã gặp mặt chủ tịch Tập Cận Bình để trao đổi không ít. Tuy nhiên, tương lai của Apple tại Trung Quốc có lẽ vẫn là điều còn đang được bỏ ngỏ.

Tham khảo digitaltrends

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận