Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng

iPhone X là một thiết bị mang tính đột phá của Apple khi hãng đã mạnh dạn thay đổi không chỉ thiết kế mà còn cả thói quen sử dụng của người dùng bằng việc loại bỏ cụm phím home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID và thay vào đó là cơ chế nhận diện khuôn mặt Face ID. Tất nhiên, giá bán của sản phẩm này cũng không hề rẻ.

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 1

Quay trở lại, iPhone X sở hữu hai mặt kính trước sau, tuy không nói rõ thành phần nhưng mặt kính của máy cho khả năng chống trầy tốt, tương đương với các smartphone cao cấp hiện nay. Cụ thể, các vật dụng hàng ngày như chìa khóa, dao không thể làm xước, chỉ khi sử dụng các vật kim loại có độ cứng đạt từ 6 hoặc 7 điểm trở lên trên thang đo Moh mới đủ sức làm trầy kính của iPhone X. 

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 2
Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 3

Apple nổi tiếng là hãng rất chú trọng đến độ hoàn thiện của sản phẩm, mặc dù là ở những chi tiết nhỏ nhất. Trên iPhone X, khu vực màng loa thoại ở mặt trước và các lỗ loa ngoài ở cạnh dưới đều được làm từ thép không rỉ (stainless steel) mang lại độ bền tốt cũng như dễ dàng vệ sinh sau này. 

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 4
Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 5

Khu vực tiếp giáp giữa mặt kính và khung sườn máy được làm từ nhựa, khá khó để nhận ra dải nhựa mảnh này, nhất là với phiên bản đen, nó còn giúp hạn chế những tác động đến iPhone X nếu có các sự cố rơi rớt, va chạm. 

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 6

Cụm camera sau của iPhone X lồi lên khá nhiều nhưng mặt kính được làm từ Sapphire nên có khả năng chống trầy tốt. Tuy nhiên, đèn Flash LED từ lại làm từ nhựa nên dễ dàng bị lưỡi dao làm trầy. 

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 7

Khung sườn của iPhone X được làm từ thép mang lại độ cứng cáp cũng như cho cảm giác cầm chắc tay, dù rằng trọng lượng của máy sẽ tăng lên một chút. Bài thử nghiệm cho thấy, khi dùng lưỡi dao cọ sát mạnh trên khung viền này sẽ tạo nên những tiếng "rít" khá chói tai và tất nhiên ở ngoài đời thực, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền vì rất hiếm gặp những va chạm tương tự.

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 8

Khi để dưới ngọn lửa đốt trong một khoảng thời gian, màn hình OLED của iPhone X sẽ xuất hiện đốm trắng chứ không hoàn toàn mất đi như biến thể AMOLED. 

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 9

Cuối cùng là bài kiểm tra bẻ cong. Với khung thép chắc chắn và thiết kế hợp lý, iPhone X gần như không thể bị bẻ cong hoặc vỡ màn hình bằng lực tay thông thường. 

Thử nghiệm độ bền iPhone X: tuyệt đối đừng để vỡ mặt lưng ảnh 10

Tóm lại, iPhone X là một thiết bị có độ hoàn thiện cao, khả năng chống trầy tốt và khung thép cứng cáp. Tuy nhiên, mặt kính của máy lại là một vấn đề khác. Có khá nhiều bài thử nghiệm cho thấy mặt lưng sau của iPhone X dễ dàng vỡ nát dù chỉ bị rơi ở độ cao vừa phải. Điểm đáng nói nhất là mặt kính này hiện không thể sửa chữa bởi các bên thứ 3 và ngay bản thân Apple cũng buộc khách hàng chi trả đến 549 USD (~13,2 triệu đồng) nếu muốn thay thế mặt kính (Trường hợp có mua gói bảo hành AppleCare+( 99 USD) thì bạn cũng phải chi trả 300 USD cho mặt kính sau của iPhone X). Vì thế, cách tốt nhất để tránh mất tiền oan là hãy trang bị một chiếc ốp lưng, bao da cho iPhone X.

Video toàn bộ bài kiểm tra độ bền iPhoneX:

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận