Tiết lộ hình ảnh và thông số chip xử lý Snapdragon 835

Tiết lộ hình ảnh và thông số chip xử lý Snapdragon 835

Nguồn tin từ Phone Arena cho hay, lớp silicon trên chip Snapdragon 835 mỏng hơn chip Snapdragon 821 tới 35%, giúp tiết kiệm điện năng hơn 25%. Chưa hết, loại chip này còn có khả năng cung cấp tốc độ xử lý nhanh hơn 25% khi sử dụng với bộ xử lý đồ họa GPU Adreno 540.

Ngoài sự thay đổi về kích thước, hiệu suất và khả năng kết nối, Qualcomm sẽ kích hoạt cho Snapdragon 835 khả năng xử lý thông tin an ninh thông qua phần cứng bằng khả năng xác thực đa yếu tố (multifactor authentication). Khi khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Android Pay hay Samsung Pay, các điểm bán hàng không chỉ sẽ xác minh được bạn là ai mà còn biết được vị trí bạn đang thực hiện giao dịch.

Tiết lộ hình ảnh và thông số chip xử lý Snapdragon 835 - 1

Chip Snapdragon 835 sẽ mỏng hơn nhiều so với Snapdragon 821 cũ.

Điều đáng chú ý ở công nghệ này là nhà sản xuất đã làm như thế nào để tăng hiệu suất làm việc khi kích cỡ của chip ngày một thu nhỏ lại. Được biết, mỗi cạnh của chip đều bị rút ngắn xuống khoảng 3mm. Điều này sẽ giúp máy tiết kiệm không gian dành cho các bộ phận khác (pin) hoặc giúp thiết bị mỏng hơn.

Snapdragon 835 được thiết kế không chỉ dành cho smartphone. Osterhout Design Group (một công ty ít được biết đến, chuyên phát triển các thiết bị đeo phục vụ cho mục đích quân sự và các tổ chức chính phủ có trụ sở tại San Fancisco) gần đây đã công bố 2 loại kính đeo thông minh sử dụng công nghệ Thực tế tăng cường AR (Augment Reality) và Thực tế ảo VR (Virtual Reality), có sử dụng loại chip mới.

Nhà sản xuất chip xử lý Qualcomm khẳng định, Snapdragon 835 sẽ là bộ phận được tích hợp trong hàng loạt các sản phẩm IOT (Internet Of Things) như: camera IP cùng với nền tảng máy tính Windows 10 đa tính năng, không loại trừ kính thực tế ảo của Osterhout Design Group.

Dự kiến, dòng chip xử lý này sẽ được tích hợp lần đầu tiên vào Asus Zenfone AR, ra mắt tại CES ( Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng – Consumer Electronics Show) vào thứ tư tuần tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận