Tìm hiểu kỹ hơn về màn hình độ sáng siêu cao trên LG G7 ThinQ

Tìm hiểu kỹ hơn về màn hình độ sáng siêu cao trên LG G7 ThinQ

Tìm hiểu kỹ hơn về màn hình độ sáng siêu cao trên LG G7 ThinQ ảnh 1

Theo những gì mà hãng công bố trong ngày ra mắt sản phẩm thì LG G7 ThinQ sở hữu màn hình kích thước 6,1 inch độ phân giải QHD+ (3.120 x 1.440) đi cùng với tỉ lệ 19,5:9. Khả năng hiển thị của máy hứa hẹn dẫn đầu thị trường di động hiện nay khi có độ bao phủ 100% dải màu DCI-P3, 35% sRGB và một tính năng vô cùng hấp dẫn nữa chính là Super Bright - giúp độ sáng màn hình đạt đến 1.000 nits. Có thể nói LG G7 ThinQ là chiếc smartphone có màn hình rực rỡ và sáng nhất hiện nay khi "cựu vương" iPhone X cũng chỉ đạt chưa đến 700 nits. 

Cụ thể hơn, màn hình của LG G7 ThinQ sở hữu tấm nền LCD truyền thống thay vì OLED - vốn là thế mạnh của hãng điện tử Hàn Quốc từ trước đến nay. Quyết định sử dụng LCD không chỉ giúp LG tiết kiệm chi phí sản xuất mà đồng thời tích hợp được tính năng Super Bright được cho là cần thiết với người dùng trong các điều kiện sử dụng ngoài trời. Tiếp theo, thay vì sử dụng ba điểm màu cơ bản RGB là Đỏ - Xanh lá - Xanh dương để tổng hợp lại thành nhiều màu sắc khác nhau thì trên màn hình của G7 ThinQ, LG đã thêm vào một điểm màu Trắng và gọi đó là RGBW. Từ đó để hiển thị màu trắng, ánh sáng từ bóng đèn LED sẽ được chiếu thẳng trưc tiếp qua điểm ảnh màu Trắng nói trên, vừa giúp tiết kiệm đến 50% năng lượng tiêu hao (khi đi qua 3 màu RGB để ra màu trắng trên các màn hình thông thường) và đồng thời tăng gấp đôi độ sáng màn hình của máy - đạt đến ngưỡng 1000 nits. Lưu ý ở đây là độ sáng toàn màn hình và được giữ liên tục trong thời gian dài chứ không tự động giảm sáng như các đối thủ khác có mặt trên thị trường.

Như vậy với công nghệ Super Bright, người dùng có thể hoàn toàn sử dụng LG G7 ThinQ dưới điều kiện áng sáng mặt trời trực tiếp mà khả năng hiển thị của máy không bị suy giảm đi quá nhiều. Khi đó, cảm biến ánh sáng của máy sẽ tự động phân tích môi trường sử dụng và nâng độ sáng màn hình lên 1000 nits. Về cơ bản, màn hình của LG G7 ThinQ sẽ giữ được độ sáng tối đa nói trên trong khoảng 3 phút và hoàn toàn có thể bật lại thủ công theo ý muốn của người dùng. Ngược lại khi sử dụng máy trong điều kiện trong nhà, màn hình sẽ tự động giảm độ sáng để tiết kiệm năng lượng hơn. 

Có thể nói LG G7 ThinQ không phải là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình độ sáng 1000 nits. Nhưng thay vào đó, máy hứa hẹn mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi kết hợp nhiều tính năng hiển thị hình ảnh tiên tiến nhất có thể.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận