Tìm ra nguyên nhân khiến iPhone 6S hao pin

Tìm ra nguyên nhân khiến iPhone 6S hao pin

Cách đây không lâu, làng smartphone từng rộ lên thông tin từ một lượng người dùng iPhone 6S phàn nàn rằng những sản phẩm mà họ sử dụng hao pin một cách khó hiểu. Những chiếc iPhone 6S dính lỗi hao pin khi đó thậm chí còn bị tình trạng tự động tắt nguồn dù dung lượng pin vẫn còn ở mức 30%.

Hôm 22/11/2016, Apple cho biết đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ người dùng iPhone 6S bị lỗi pin khiến máy tự động tát nguồn theo như người dùng sản phẩm này phản hồi. Cụ thể hơn, những khách hàng sở hữu iPhone 6S sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 10/2015 sẽ được Apple hỗ trợ thay thế pin hoàn toàn không tốn bất kỳ một khoản phí nào.

Tìm ra nguyên nhân khiến iPhone 6S hao pin
Nguyên nhân khiến một lượng nhất định iPhone 6S hao pin hơn thường lệ là do lỗi trong khâu sản xuất pin cho máy.

Theo cập nhật mới nhất, sau quá trình nghiên cứu, điều tra các mẫu máy bị lỗi, Apple đã có câu trả lời cho việc vì sao một lượng iPhone 6S nhất định dính lỗi hao pin nói trên. Theo Apple, nguyên nhân chính dẫn đến việc hao pin trên iPhone 6S chính là vì trong quá trình đóng gói pin, những thành phần cấu tạo nên thỏi pin này đã bị không khí từ môi trường xâm nhập vào lâu hơn mong đợi. Chính điều này dẫn đến những thỏi pin trang bị cho iPhone 6S sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 10/2015 hao pin hơn bình thường và cũng dẫn đến tình trạng khiến máy tự động tắt ngoài ý muốn.

Hiện tại, Apple cũng đã có hẳn một công cụ giúp người dùng kiểm tra xem pin của iPhone 6S mà họ đang sử dụng có nằm trong diện bị lỗi hao pin hay không. Cụ thể, người dùng truy cập đường link này, nhập vào số serial của máy vào text box để kiểm tra xem chiếc iPhone 6S mà mình sử dụng có nằm trong diện được thay pin hay không.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận