Tình hình kinh doanh Quý 2 của Sony: mảng di động tiếp tục sụt giảm

Tình hình kinh doanh Quý 2 của Sony: mảng di động tiếp tục sụt giảm

Tình hình kinh doanh Quý 2 của Sony: mảng di động tiếp tục sụt giảm ảnh 1

Trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2017, Sony có kết quả kinh doanh khả quan khi thu về 18,25 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận ròng là 1,15 tỷ USD. Trong đó, mảng gia công linh kiện (bao gồm cả mảng sản xuất cảm biến ảnh cho các thiết bị di động) đã "cá kiếm" nhiều nhất cho hãng điện tử Nhật Bản. Ngoài ra, Sony cũng thu lời rất nhiều từ mảng trò chơi điện tử bao gồm doanh số bán khả quan của máy chơi game PS4, phần mềm và dịch vụ đi kèm. 

Tuy nhiên, Sony vẫn có một mảng kinh doanh gây lỗ và gương mặt này đã rất quen thuộc trong các kỳ báo cáo kết quả hoạt động trước - Mảng kinh doanh di động. Theo đó,  doanh thu ghi nhận được đã giảm từ 32,4 triệu USD (3 tháng cùng kỳ năm ngoái) xuống còn 21,9 triệu USD. Giải thích về sự suy giảm này, hãng điện tử Nhật Bản cho biết do nhiều nguyên nhân cấu thành bao gồm: giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, tác động tiêu cực từ sự chênh lệch tỷ giá USD so với đông Yên và sự cạnh tranh trong thị trường smartphone... 

Về tương lai gần, Sony được dự đoán sẽ có một năm tài khóa tốt đẹp với sự tăng trưởng 74,5 tỷ USD, tương đương 11,8% tổng doanh thu và lợi nhuận hoạt động tính đến háy ngày 31/3 năm 2018.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận