Tính năng 3D Touch của Apple bị chỉ trích là "vô dụng"

Tính năng 3D Touch của Apple bị chỉ trích là "vô dụng"

3D Touch là một tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 6s. Tính năng này cho phép màn hình nhận diện được hai cấp độ cảm ứng lực trên màn hình iPhone và đưa ra những thao tác tương ứng.

Nhưng sau khi được ra mắt hơn 7 tháng, ngay cả tờ báo luôn dành những lời có cánh cho những thiết bị iOS, Apple Press vẫn chưa tìm thấy được những tính năng vượt trội mà 3D Touch thật sự mang lại cho thiết bị của người tiêu dùng. Jason Snell, nhà báo của MacWorld đã khẳng định rằng 3D Touch "vô dụng" khi chỉ hỗ trợ triển khai thông tin trên các ứng dụng theo cách chạm cảm ứng thông thường. Nói cách khác, thì tính năng này thật sự không cần thiết cho Apple tốn nhiều thời gian để phát triển.

Và nhà báo John Gruber của Apple, đồng ý với ý kiến của Jonson Snell khẳng định tính năng "Peek and Pop" (chạm và nhấn) của 3D Touch, cho phép hiển thị thông tin thông qua màn hình pop-up, thât sự "dư thừa".

Những ý kiến này tương tự như những gì mà Dave Smith đã đề cập trong một bài viết vào vài tháng trước:

Về lý thuyết, 3D Touch là một tính năng rất hiệu quả và tiện lợi, giúp mọi người tiết kiệm được thời gian khi sử dụng smartphone. Nhưng xét về thực tế, 3D thật sự chỉ giúp bạn tiết kiệm chỉ 1 đến 2 lần nhấn, hỗ trợ những tính năng mà smartphone có sẵn, chỉ là nhanh hơn "một chút xíu".

Tính năng 3D Touch của Apple bị chỉ trích là

3D Touch được đánh giá chỉ là bản demo, không xứng đáng để trải nghiệm, và đã khiến người tiêu dùng rất thất vọng.

Dave Smith đã và đang sử dụng iPhone 6S ngay từ khi mới ra mắt, nhưng vẫn chưa tìm thấy cách sử dụng hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Đôi lúc ông chỉ sử dụng những phím tắt từ ứng dụng gọi thoại, hoặc là sử dụng ứng dụng trackpad trên bàn phím smartphone để có thể di chuyển con trỏ tùy thích (và ông cho là đây sẽ là ý tưởng rất có ít cho sự phát triển của 3D Touch trong tương lai mà Apple cần chú ý đến). Nhưng hầu như là Dave đã hoàn toàn bỏ quên 3D Touch trên iPhone.

7 tháng sau khi được trình làng, 3D Touch hoàn toàn không gây ấn tượng mạnh đến những kĩ sư công nghệ, cũng như người tiêu dùng. Ở cấp độ toàn bộ hệ thống mà nói 3D Touch chưa mang lại những trải nghiệm tiện lợi trên những tính năng chạm, trượt hoặc những củ chỉ khác mà vốn smartphone đã có sẵn. Một phần là do 3D Touch vẫn chưa thật sự phổ biến trên iOS, một số ứng dụng tích hợp hỗ trợ tính năng này, một số thì không.

Tính năng 3D Touch của Apple bị chỉ trích là

"Peek and Pop" khá "vô dụng" so với những cử chị chạm, nhấn trượt thông thường.

Và khi Dave sở hữu iPhone SE, ông sử dụng chiếc smartphone mới của Apple như thiết bị di động chính của mình, nhưng vào ban đầu, Dave vẫn "bỏ quên" 3D Touch trên SE. Ông bắt đầu sử dụng SE sau 6 tháng cùng với 6S, và điều duy nhất của sự khác biệt chỉ là kích thước màn hình. Dave khẳng định iPhone SE là chiếc smartphone tuyệt nhất hiện giờ, bởi vì người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm thấy những tính năng cao cấp trên 6S nhưng ở mức giá "dễ chịu hơn". Và dĩ nhiên, việc thiếu đi 3D Touch không làm giảm giá trị của SE, và có khá nhiều người tiêu dùng cũng có những đánh giá tương tự.

Có lẽ lời khuyên dành cho Apple hiện nay là sự trở lại của 3D Touch tốt hơn, hiệu quả hơn, với những tính năng đột phá mới lạ hơn giúp nâng cao sự tương tác giữ người dùng và thiết bị cầm tay. 3D Touch thật sự là thành tựu của công nghệ phần cứng, nhưng vẫn chưa được xem là đột phá như Apple từng kì vọng.

Tham khảo TechInsider

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận