Tính năng Flaw Detection trên Galaxy Note 9 nhắc người dùng chụp ảnh đẹp nhất

Tính năng Flaw Detection trên Galaxy Note 9 nhắc người dùng chụp ảnh đẹp nhất

Video cách thức hoạt động của chức năng Flaw Detection.

Nếu chỉ nhìn về mặt thông số kỹ thuật, chắc hẳn nhiều người sẽ hoài nghi về Galaxy Note 9 và đánh giá đây chỉ là bản nâng cấp nhẹ từ Galaxy S9+ ra mắt trước đó 5 tháng, kể cả màn hình, chip xử lý hay camera và pin. Tuy nhiên, khi phân tích sâu hơn, nhà sản xuất Samsung đã thực sự ưu ái cho mẫu Galaxy Note mới nhiều hơn người dùng lầm tưởng.

tinh nang flaw detection tren galaxy note 9 nhac nguoi dung chup anh dep nhat hinh anh 1

Galaxy Note 9 cảnh báo ống kính cụm camera bị bụi bẩn

Vẫn là camera sau kép 12MP, có khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt f/1.5 – f/2.4, lấy nét tự động,… nhưng Galaxy Note 9 đã được tích hợp thêm nhiều tính năng tiện ích mới, một trong số đó là Flaw Detection – tính năng phát hiện lỗi phân tích. Tuy đây không phải là tính năng lớn như Chế độ chân dung (Portrait Mode) hay video quay chậm (Super Slow Motion Video) nhưng lại cực hữu ích cho người dùng.

Tính năng Flaw Detection trên Galaxy Note 9 là gì?

Chức năng này dành cho những ai thích chụp ảnh nhưng lại quá “gà” về kỹ thuật chụp. Với Flaw Detection, cho dù bạn chụp xấu hay không biết chụp, hoặc sơ ý làm hỏng bức ảnh ở một công đoạn nào đó như rung tay, chớp mắt,…, Galaxy Note 9 cũng sẽ có thông báo nhắc nhở để người dùng chụp lại ảnh đẹp hơn.

tinh nang flaw detection tren galaxy note 9 nhac nguoi dung chup anh dep nhat hinh anh 2

Chụp trong điều kiện ngược sáng, ngay lập tức chiếc smartphone này khuyên bật HDR

tinh nang flaw detection tren galaxy note 9 nhac nguoi dung chup anh dep nhat hinh anh 3

Cảnh báo quay nên quay trong điều kiện ánh sáng tự nhiên

Chức năng Flaw Detection hoạt động như thế nào?

Hiện chức năng này có 4 loại thông báo thường gặp nhất: chớp mắt, rung tay, ống kính bị mờ và khu vực bị bão hòa màu sắc.  

Đầu tiên, Galaxy Note 9 có khả năng nhận diện thông minh khi người dùng chớp mắt. Điện thoại sẽ tự động đo kích thước mắt ở màn hình xem trước, sau đó so sánh với ảnh chụp xem có sự thay đổi về kích thước mắt hay không. Camera có khả năng phát hiện chớp mắt tốt nhất khi khung hình có từ 1 – 3 người và khoảng cách dưới 1,5m.   

tinh nang flaw detection tren galaxy note 9 nhac nguoi dung chup anh dep nhat hinh anh 4

Bạn sẽ không còn lo chụp hình khi nhắm mắt vì đã có Galaxy Note 9 nhắc nhở.

Tiếp đến là khả năng phát hiện cảnh bị nhòe do rung tay. Các cảm biến bên trong điện thoại có thể nhận dạng chuyển động của khuôn mặt và đưa ra thông báo cho người dùng, từ đó điều chỉnh tay cầm phù hợp hơn.

Thứ ba, Flaw Detection có khả năng phát hiện ống kính bị mờ siêu thông minh. Điện thoại sẽ gửi một thông báo trong 10 giây đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng camera. Cuối cùng, Flaw Detection còn giúp phát hiện ra vùng bão hòa màu trong ảnh chụp. Khi có nguồn sáng quá mạnh ở hậu cảnh, khiến mờ mặt, máy sẽ gửi thông báo tới người chụp để điều chỉnh ánh sáng phù hợp hơn.

tinh nang flaw detection tren galaxy note 9 nhac nguoi dung chup anh dep nhat hinh anh 5

 Cảnh báo đối tượng chuyển động quá nhanh, dẫn tới ảnh chụp có thể bị mờ

Tất nhiên, nếu không muốn nhận bất cứ thông báo nào từ Flaw Detection, người dùng vẫn có thể dễ dàng tắt chức năng này từ phần cài đặt trên màn hình xem trước.

tinh nang flaw detection tren galaxy note 9 nhac nguoi dung chup anh dep nhat hinh anh 6

Galaxy Note 9 với nhiều tiện ích sẽ mang lại ảnh chụp đẹp hơn.

Hiện tại, chưa mẫu smartphone cao cấp nào có khả năng nhận diện thông minh như Galaxy Note 9 và đây cũng là sự khác biệt đáng chú ý của máy. Tính năng Flaw Detection nói riêng và camera nói chung đang dần trở nên gần gũi hơn bao giờ hết, chắc chắn người dùng sẽ cảm thây vô cùng hài lòng khi được sử dụng Galaxy Note 9 trong thực tế.

Cùng với các nhà sản xuất khác, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đang nỗ lực không ngừng để phục vụ người dùng ngày một tốt hơn, theo cách thân thiện và tiện ích hơn. Galaxy Note 9 (bản bộ nhớ trong 128GB) đã có mặt tại Việt Nam, giá bán lẻ niêm yết rơi vào khoảng 22,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận