"Tôi hạnh phúc với iPhone 6S Plus, không cần lên đời 7,8 hay X"

"Tôi hạnh phúc với iPhone 6S Plus, không cần lên đời 7,8 hay X"

Zing.vn lược dịch ý kiến cá nhân của Antonio Villas-Boas, biên tập viên mảng công nghệ của Business Insider, về việc anh này không muốn nâng cấp iPhone vì hài lòng với chiếc iPhone 6S Plus mua từ năm 2015.

Tôi mua chiếc iPhone 6S Plus khi nó ra mắt vào tháng 9/2015 với giá hơn 800 USD . Tôi không thể hạnh phúc hơn vì có thể tiết kiệm hơn 800 USD các năm 2016 và 2017 vì không nâng cấp lên iPhone 7 Plus, 8 Plus hay iPhone X.

Đừng hiểu sai ý tôi – iPhone mới nhất của Apple rất tuyệt vời và tất nhiên tốt hơn nhiều so với di động của tôi. Chúng có vi xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn với 2 ống kính. Đây có thể là 2 lý do chính khiến nhiều người nâng cấp iPhone.

Tuy nhiên, nó chưa đủ để tôi phá két tài khoản ngân hàng của mình cho một chiếc iPhone mới.

iPhone 6S trông vẫn giống iPhone 7 hay 8

Phone 6S trông gần như không khác biệt so với iPhone 7, ngoại trừ vị trí dải ăng ten. Dải nhựa này có thể khiến nhiều người khó chịu nhưng tôi luôn dùng vỏ bảo vệ. Do đó, tôi chẳng bao giờ thấy chúng.

Với iPhone 8, thiết kế của nó vẫn vậy, mặc dù dùng vỏ kính. Vỏ kính đó cho cảm giác cao cấp hơn đôi chút nhưng không phải lý do hợp lý để nâng cấp, theo ý kiến của tôi.

Toi hanh phuc voi iPhone 6S Plus, khong can len doi 7,8 hay X hinh anh 1

Tôi khá thích nút Home mới trên iPhone 7. Nó là nút cảm ứng nhưng lại cho cảm giác giống với nút vậy lý. Nó cho cảm giác hiện đại so với nút Home của iPhone 6S. Tuy nhiên, cơ chế của chiếc 6S Plus chẳng có vấn đề gì. Nó vẫn có thể mở khóa vân tay hoặc thanh toán với Apple Pay một cách nhanh chóng.

iPhone X tuyệt vời nhưng mức giá của nó...

iPhone X là chiếc smartphone đẹp nhất bạn có thể mua hiện nay với viền siêu mỏng, khiến màn hình hiển thị tràn mặt trước. Tôi phải thừa nhận, thiết kế của nó khiến tôi xao xuyến.

Nó thậm chí còn đẹp hơn khi bạn cầm trên tay. Những bức ảnh chụp không diễn tả hết được. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ lại chiếc 6S Plus để tiết kiệm cho mình ít nhất 1.000 USD.

Toi hanh phuc voi iPhone 6S Plus, khong can len doi 7,8 hay X hinh anh 2

Face ID là tính năng hấp dẫn, mang đến trải nghiệm mới hoàn toàn khi mở khóa máy nhưng Touch ID vẫn tốt mà.

Những sản phẩm như iPhone X, iPhone 7 hay 8 có khả năng chống nước nhưng ở mức độ nào đó, chiếc 6S Plus của tôi cũng vậy. Mặc dù tôi không thể đem nó ngâm nước nhưng nó vẫn hoạt động tốt sau một vài lần bị tràn nước. Có lẽ, tôi sẽ nâng cấp một chiếc di động mới nếu nó bị phá hỏng bởi nước.

iPhone 6S Plus vẫn nhanh và đáng tin cậy

Một trong những lý do chính khiến tôi nâng cấp smartphone là để đảm bảo các ứng dụng có thể hoạt động nhanh nhất có thể. Theo ý kiến tôi, không gì tệ hơn việc bạn phải đợi một ứng dụng để mở và chạy – đặc biệt là Google Maps khi bạn đang vội.

Chip A9 trên iPhone 6S Plus vẫn cho cảm giác nhanh nhẹn, hiếm khi chậm trễ khi tôi mở ứng dụng. Đó là điểm khiến tôi hài lòng.

IPhone 7 Plus, 8 Plus hay iPhone X nâng cấp mạnh mẽ về camera khi thiết lập hệ thống camera 2 ống kính. Nó cũng có thể zoom 2x mà không làm hỏng chất lượng ảnh còn chế độ Portrait Mode hoạt động thực sự hiệu quả, tạo ra những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp không kém máy ảnh truyền thống.

Toi hanh phuc voi iPhone 6S Plus, khong can len doi 7,8 hay X hinh anh 3

Khả năng zoom thực sự là nâng cấp sáng giá khi chiếc 6S Plus của tôi chụp những bức ảnh ngày một tệ khi tôi muốn zoom trên ứng dụng. Nhưng một lần nữa, tôi không muốn bỏ ra hơn 800 USD chỉ để zoom tốt hơn. Portrait Mode vẫn gây phản ứng trái chiều. Một số người thích nó, số khác thì không.

Để đảm bảo 800 USD vẫn ở lại tài khoản của tôi, chiếc iPhone 6S Plus vẫn chụp hình ổn.

Tôi thực sự ấn tượng với tầm nhìn về một “tương lai không dây” của Apple. Mặc dù vậy, tôi có trong tay vài mẫu tai nghe có dây và thú thật, nếu mua iPhone 7, 8 hay iPhone, có lẽ tôi vẫn dùng những tai nghe này. Nó đồng nghĩa tôi phải dùng thêm một đầu nối để cắm vào cổng Lightning.

Nếu từng sử dụng chiếc đầu nối đó, bạn sẽ thấy nó cực kỳ bất tiện. Lúc nào bạn cũng phải nhớ mang theo nó, hoặc cắm sẵn vào tai nghe nếu không muốn làm mất vì nó khá nhỏ. Tuy nhiên, khi cắm vào tai nghe, bạn lại phải rút nó ra khi muốn dùng tai nghe đó với laptop hoặc một thiết bị khác. Thay đổi một thói quen đúng là không dễ.

Có lẽ, tôi sẽ tiếp tục sử dụng chiếc 6S Plus này cho đến khi nó không còn đáp ứng được tôi. Đó có thể là lúc Apple ra mắt iPhone 9, hoặc bất cứ sản phẩm nào kế nhiệm iPhone 8 và iPhone X. Chúng ta cần phải đợi xem Apple sẽ giới thiệu gì vào tháng 9 năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận