Tổng hợp những thông tin "nóng hổi" về Samsung Galaxy S9

Tổng hợp những thông tin "nóng hổi" về Samsung Galaxy S9

Kỳ vọng về Samsung Galaxy S9

Kể từ khi iPhone X của Apple được ra mắt vào tháng 9, sự chú ý của giới công nghệ cũng như người tiêu dùng đều đổ dồn về “siêu phẩm” này khiến cho Samsung không khỏi ganh tị. Thiết bị của “Nhà Táo” nổi bật nhờ sở hữu nhiều tính năng độc đáo: quét khuôn mặt Face ID, Animoji, thiết kế toàn màn hình,…

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ “khổng lồ” của Hàn Quốc lại bán ra số lượng smartphone nhiều nhất trên toàn cầu, hơn hẳn Apple và các nhà sản xuất khác. Do đó, Galaxy S9 kế nhiệm cặp Galaxy S8 năm ngoái cũng gây không ít tò mò. Những tin đồn về sản phẩm cũng xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội.

tong hop nhung thong tin

Galaxy S8 và Galaxy S8 Active bị phàn nàn về vị trí đặt cảm biến dấu vân tay.

Không thể phủ nhân, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã thực sự giữ vị trí thống trị trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và cuối năm 2017. Do đó, Samsung càng mong chờ những đón nhận tích cực khi tung ra bộ đôi Galaxy S mới.

Tên gọi mới

iPhone X (iPhone 10) là mẫu smartphone đặc biệt của Apple, kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Theo nguồn tin từ Forbes, Samsung có thể phá vỡ quy ước đặt tên theo thứ tự và “nhảy” từ Galaxy S9 lên Galaxy X để xứng tầm với iPhone X.

Ngoại hình giống Galaxy S8

tong hop nhung thong tin

Vỏ bảo vệ được cho là của Galaxy S9 năm nay.

Với những vỏ bảo vệ màn hình đang xuất hiện tràn lan trên web bán hàng trực tuyến Amazon, thiết kế của Galaxy S9 ít nhiều cũng đã được đoán ra. Hình ảnh rò rỉ mới đây nhất cho thấy, sản phẩm có ngoại hình khá giống với bản Galaxy S8 tiền nhiệm với camera sau đơn kèm máy quét vân tay ở mặt sau.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Dự kiến, Galaxy S kế nhiệm sẽ được tích hợp chip xử lý Exynos 9 Series - 9810 của Samsung dành riêng cho thị trường Châu Á hoặc Snapdragon 845 cho Mỹ và các khu vực còn lại. Hiện chi Snapdragon 845 mới được xác nhận dùng trên Xiaomi Mi 7.

Không những vậy, tập đoàn công nghệ này đã chính thức ra thông báo cho ra đời chip nhớ 512GB dung lượng lớn, có thể tích hợp vào Galaxy S9 trong nay mai, gấp 8 lần so với bộ nhớ 64GB trong Galaxy S8 năm ngoái. Phiên bản Galaxy S có bộ nhớ trong 512Gb sẽ giúp hãng lấy lại sức mạnh cạnh tranh với iPhone có bộ nhớ trong 256GB của Apple hay phiên bản 128GB của Google Pixel 2XL.

Face ID riêng

Trước khi Apple tung ra iPhone X có Face ID, Samsung đã dính "phốt" máy quét mống mắt của Galaxy S8 bị đánh lừa khi sử dụng một tấm ảnh và kính áp tròng. Báo cáo từ phía Korea Herald (Hàn Quốc) cho hay, công ty này đang tiến hành phát triển công nghệ của mình và đưa chúng vào thiết bị năm 2018 hoặc 2019.

tong hop nhung thong tin

Samsung đã có "vũ khí" chống lại Face ID của Apple.

Được biết, chip Snapdragon 845 sẽ tích hợp vào Galaxy S9 sẽ hỗ trợ tạo bản đồ khuôn mặt 3D, giống như Face ID của Apple. Tuy nhiên, không giống như Face ID chỉ tạo khoảng 30.000 điểm ánh sáng hồng ngoại để lập bản đồ trên khuôn mặt, chip Snapdragon cho phép tạo tới 50.000 điểm, nâng độ chính xác lên cao hơn.

Máy quét vân tay

Cả người tiêu dùng và giới công nghệ đều kỳ vọng Samsung sẽ tìm ra giải pháp tốt hơn cho máy quét dấu vân tay. Mới đây, bộ đôi Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) tầm trung đã di chuyển máy quét ở dưới camera chính nhưng vẫn chưa làm hài lòng khách hàng. Nhiều tin đồn cho hay, Samsung có thể đưa công nghệ này vào màn hình, đáp ứng sự mong chờ bấy lâu nay mà cả hãng và Apple chưa thực hiện được.

Camera kép ở mặt trước và sau

Các báo cáo ban đầu cho biết, Galaxy S9 sẽ sẵn sàng đối đầu với iPhone X nhờ camera selfie kép. Ngoài ra, ít nhất sẽ có Galaxy S9+ có camera sau kép, được trang bị cảm biến hình ảnh 3 lớp, cung cấp khả năng chụp 1000 bức ảnh chỉ trong 1 giây.

tong hop nhung thong tin

Nhiều khả năng, cặp Galaxy S mới sẽ có camera sau kép.

Không những vậy, chip Snapdragon 845 trên máy còn đem lại cho Galaxy S9 lợi thế lớn – quay video 4K Ultra HD đầu tiên trên smartphone. Nhờ đó, video quay trên máy sẽ rõ nét hơn, giảm tiếng ồn cực ấn tượng

Tuổi thọ pin dài

Thoát khỏi nghi vấn về chất lượng pin, dòng Galaxy được biết đến với tuổi thọ pin dài. Trong các bài thử nghiệm, Galaxy S8/ Galaxy S8+ có thời lượng kéo dài lên tới 16 giờ và Note 8 dài hơn 1 giờ nữa. Với chip cao cấp nhất của Qualcomm, hiệu suất năng lượng sẽ được tăng lên khoảng 30%, mang lại cho người dùng thời gian sử dụng lâu hơn.  

Thời điểm ra mắt và giá bán

Thông thường, Samsung sẽ cho “ra lò” thiết bị của mình vào khoảng tháng 3 hàng năm – Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus được công bố vào ngày 29/03 năm ngoái và bán ra vào tháng 4. Tuy nhiên, nguồn tin từ Venture Beat lại khẳng định hãng này sẽ tung ra cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ sớm hơn tại Triển lãm hàng điện từ tiêu dùng – CES, diễn ra từ ngày 09/01 – 12/01 tới đây.

tong hop nhung thong tin

Galaxy S8 Active với ngoại hình hầm hố.

Mặt khác, tập đoàn này hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm của mình tại Triển lãm MWC – Mobile World Congress vào tháng 2 ở Barcelona, Tây Ban Nha. Hiện tại, mới chỉ iPhone X của Apple có giá bán cao nhất – khởi điểm 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng). Do đó, nếu Samsung nâng cấp camera cho thiết bị của mình, chắc chắn, giá bán cũng có thể lên tới gần ngưỡng này.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm tin tức về Galaxy S9 vào thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận