Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Cấm iPhone, dùng điện thoại Samsung

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Cấm iPhone, dùng điện thoại Samsung

Sau khi Mỹ nâng mức thuế quan đối với hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ và đưa ra lệnh trừng phạt đối với một số quan chức nước mình, đồng nội tệ của nước này đã rớt giá tự do và mất khoảng 40% giá trị so với đồng đô la kể từ đầu năm. 

tong thong tho nhi ky: cam iphone, dung dien thoai samsung hinh anh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm mọi cách kìm chế lạm phát.

Trong hoàn cảnh này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ ngay thái độ không hài lòng và đưa ra hàng loạt khuyến nghị với người dân của mình để ổn định tỷ giá ngoại tệ và kim loại quý, giúp ngăn chặn lạm phát tràn lan. Bi hài hơn, trong “trận chiến” này ông còn yêu cầu 80 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ nên đổi sang sử dụng điện thoại Samsung thay vì iPhone hoặc tốt hơn hết là dùng điện thoại Venus được sản xuất trong nước. Ước tính, có khoảng 15% thị phần điện thoại di động thuộc về iPhone, và Apple thậm chí còn đang “chạy đua” để cung cấp hàng triệu chiếc iPad cho các trường học tại Thổ Nhĩ Kỳ cách đây không lâu. 

tong thong tho nhi ky: cam iphone, dung dien thoai samsung hinh anh 2

Tình thế hiện tại ở Thổ Nhĩ Kỳ rất có lợi với Samsung.

Thật nực cười khi cho rằng Apple là hình ảnh thu nhỏ của "tư bản" Mỹ, thay thế cho biểu tượng Coke trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh trước đây. Vào năm ngoái, Trung Quốc cũng đã từng “tẩy chay” iPhone nặng nề vì vấn đề tranh chấp Biển Đông với Mỹ. 

Tội nghiệp cho CEO Apple - Tim Cook, giữa cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, iPhone được coi là sản phẩm tinh túy của Mỹ bị cấm hiện nay. Trong tương lai, có lẽ lãnh đạo của công ty nghìn tỷ USD này sẽ còn mất ăn mất ngủ với tình thế này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận