Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng

Dưới đây là 4 mẫu smartphone có thiết kế đẹp, cấu hình và tính năng ổn định cho người dùng lựa chọn.

Huawei Y6 Pro

Đầu tiên phải kể đến chiếc Y6 Pro với thỏi pin có dung lượng lên tới 4000 mAh. Với mức pin khủng này bạn có thể sử dụng máy trong 90 giờ để máy chờ, 48 giờ sử dụng liên tục với 2 sim và 12 giờ lướt web.. Máy cũng có thêm chế độ siêu tiết kiệm pin khá thông minh. Ngoài ra, chiếc smartphone này còn được Huawei tích hợp khả năng sạc nhanh và sạc ngược, hay nói cách khác, nó có chức năng của một cục sạc dự phòng.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 1

Tính năng sạc ngược độc đáo trên Huawei Y6 Pro khi ‘cấp cứu’ được cả những chiếc điện thoại sắp hết pin

Y6 Pro được trang bị bộ khung viền hoàn toàn bằng kim kim loại với hoạ tiết trang trí là các đường vân gợn sóng, tạo hiệu ứng đẹp mắt cho sản phẩm. Ngoài ra, mặt lưng máy cũng bo cong về 2 cạnh và sở thiết kế kẻ ca-rô chống xước và không bám mồ hôi khi bạn sử dụng trong thời gian dài.

Máy có màn hình 5-inch, độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh đạt 296 ppi cùng đèn nền có thể tự động điều chỉnh giúp màn hình sống động hơn, được trang bị bộ vi xử lý MT6582 với 4 nhân, xung nhịp 1,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 2

Camera là một trong những điểm ấn tượng nhất trên chiếc máy giá rẻ này. Huawei Y6 Pro được trang bị camera 13MP ở phía sau, 5MP phía trước, hơn hầu hết các dòng smartphone trong cùng phân khúc. Khẩu độ camera sau là f/2.0, hứa hẹn cho những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Giá tham khảo: 3,4 triệu đồng

Samsung J3 (2016)

Samsung J3 vẫn theo lối thiết kế truyền thống của Samsung suốt 2 năm nay với mặt lưng nhựa trơn bóng và viền nhựa giả kim loại, khiến cho người dùng cảm giác sản phẩm sẽ cứng cáp, không bị ọp ẹp trong quá trình sử dụng lâu dài.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 3

Màn hình với kích thước 5 inch với độ phân giải HD, công nghệ màn hình Super AMOLED, mật độ điểm ảnh thấp hơn một chút so với Huawei Y6 Pro khi đạt 294 ppi. Galaxy J3 cho chất lượng hình ảnh hiển thị khá, độ chi tiết cao và màu sắc trung thực, góc ảnh rộng.

Về cấu hình, Galaxy J3 dùng vi xử lý Spreadtrum SC7731 lõi tứ 1,3GHz, GPU Mali-400 và RAM 1.5 GB, bộ nhớ trong 8 GB. Với một cấu hình như thế này, J3 có thể đáp ứng hầu hết các tác vụ thường ngày. Tuy nhiên, điểm hạn chế nằm ở bộ nhớ trong chỉ có 8 GB trong khi dung lượng hệ thống chiếm khá nhiều, sẽ không còn nhiều dung lượng để tải game, lưu trữ dữ liệu.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 4

Galaxy J3 được trang bị camera sau 8 MP và trước 5 MP, mặc dù camera trước hơi “ít chấm” so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh thông thường. Với thỏi pin dung lượng 2600 mAh khiêm tốn đủ đáp ứng thời lượng sử dụng pin trung bình khoảng 1.5 ngày

Giá tham khảo: 3,5 triệu đồng.

Oppo Neo 7

Điện thoại thông minh Neo 7 sử dụng vỏ sau bằng nhựa giả kính, viền máy cũng làm giả kim loại, phần viền khá dày tuy nhiên chất lượng gia công khá tốt. Mặt lưng của máy được phủ lớp quang học cùng sợi thủy tinh được tinh luyện nhằm giúp tăng độ cứng cáp, đàn hồi, tuy vậy đây cũng là nhược điểm khi rất dễ bám, lưu lại dấu vân tay.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 5

Máy trang bị màn hình 5-inch độ phân giải 960 x 540, bộ xử lý MediaTek MT6582 bốn nhân, tốc độ 1,3 GHz, 1 GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB, đáp ứng được hầu hết các ứng dụng tuy nhiên có phần chậm hơn và đồ họa không được đẹp mắt mượt mà như các dòng máy khác khi dung lượng RAM chỉ dừng lại ở 1 GB. Với dung lượng pin 2420 mAh, máy vẫn có thể đáp ứng đủ năng lượng cho một ngày sử dụng.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 6

Giá tham khảo: 3,7 triệu đồng.

Asus Zenfone 2 Laser

Laser là một phiên bản rút gọn về kích thước lẫn cấu hình. Trong khi đó, thiết kế của máy vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của Zenfone. Với kích thước vừa phải và lưng cong, Laser đem lại cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay và sử dụng, tuy nhiên nút nguồn được đặt ở đỉnh máy có thể hơi khó bấm. Viền màn hình của Laser khá dày, ba phím cảm ứng được đặt ngoài màn hình nhưng không có đèn nền.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 7

Zenfone 2 Laser sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD sử dụng tấm nền IPS LCD. Nhìn chung, màn hình của máy cho độ nét ở mức chấp nhận được, góc nhìn tốt, tuy nhiên độ sáng không cao khiến việc sử dụng ngoài trời không được tốt cho lắm. Zenfone 2 Laser sở hữu cấu hình khá tốt trong tầm giá như sau: chip xử lý 4 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1,2 Ghz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (có thể mở rộng bằng thẻ microSD) và viên pin dung lượng 2070 mAh. Do sở hữu lượng RAM tương đối nhiều đi kèm với HDH Android 5.0 được tối ưu, Zenfone 2 Laser hoạt động khá mượt mà, nhanh nhạy và ít gặp hiện tượng lag trong lúc sử dụng.

Top 4 smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng - 8

Độ phân giải của Camera sau là 8 Megapixel bằng với Zenfone 5 nhưng được hãng giới thiệu là có tốc độ lấy nét nhanh hơn nhờ đèn laser bên cạnh, nhưng tốc độ lấy nét trên thực tế có nhanh hơn đôi chút nhưng không đáng kể, khả năng lấy nét của máy có độ chính xác cao kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Giá tham khảo: 3,9 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận