Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng

Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng

Mobell Tank 2

Tuy không “smart” nhưng Mobell Tank 2 vẫn được xem là một lựa chọn dự phòng không thể bỏ qua cho người dùng smartphone ngày nay. Đơn giản vì máy vừa có thời lượng dùng pin khỏe, gọn nhẹ, tiện mang theo bên mình, vừa có khả năng chống nước nên an toàn cả khi trái gió trở trời.

Tuy là chiếc điện thoại phổ thông đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của một người dùng trong xã hội luôn kết nối ngày nay, nhưng Mobell Tank 2 vẫn được nhà sản xuất chú trọng khâu thiết kế ngoại hình. Nói một cách đơn giản hơn, Mobell Tank 2 trông khá hấp dẫn với bộ cánh kim loại với những đường cắt CNC tinh tế và cụm phím số lớn, tiện dụng với hầu hết người dùng máy.

Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng
Mobell Tank 2.

Mobell Tank 2 còn được nhà sản xuất trang bị camera kèm đèn flash LED ở mặt sau có tác dụng như một chiếc đèn pin, khe cắm thẻ microSD, 2 khay SIM, màn hình màu 2,4 inch với thiết kế giao diện người dùng đơn giản, dễ làm quen. Với Mobell Tank 2 người dùng cũng có thể an tâm vì máy có thể ghi nhớ đến 300 số điện thoại, pin 2.000mAh có thể tháo rời nên cũng dễ dàng thay thế khi hư hỏng.

Máy cũng trang bị ngõ cắm tai nghe, ngõ micro USB để sạc pin và cũng được bảo vệ bởi nắp đậy giúp chống thấm nước. Nhà sản xuất cũng khá khéo léo khi trang bị kèm dụng cụ để tháo nắp bảo vệ pin cũng như một vài mẫu ốc vít nhỏ để thay thế khi chẳng may người dùng làm mất mát.

Giá tham khảo: 550.000 đồng.

Blackview BV6000

Không như những chiếc smartphone chống nước thông thường, Blackview BV6000 đáng chú ý bởi thiết kế ngoại hình hầm hố và thực sự là một sản phẩm "nồi đồng cối đá", thích hợp cho người dùng yêu thích các hoạt động ngoài trời, du lịch khám phá. Sở dĩ Blackview BV6000 được gán cho danh hiệu như vậy vì bên cạnh thiết kế đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP68, đồng nghĩa với khả năng lặn sâu, phần khung máy hầm hố còn giúp an toàn cho các linh kiện bên trong cả khi người dùng vô tình rơi rớt, va đập hoặc khi sử dụng trong môi trường bụi bặm.

Không chỉ bền bỉ, cứng cáp và cũng không kém phần hấp dẫn với thiết kế nhiều tùy chọn màu sắc, Blackview BV6000 cũng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm người dùng mượt mà bởi cấu hình không hề thua kém những tên tuổi trong cùng tầm giá.

Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng
Blackview BV6000.

Cụ thể hơn, Blackview BV6000 trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải HD được gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ xử lý 8 nhân MediaTek Helio P10 xung nhịp 2.0GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD, pin 4.500mAh và nền tảng Android 6.0 Marshmallow. Blackview BV6000 cũng được tích hợp camera trên cả 2 mặt (13MP mặt sau, 5MP mặt trước) hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chụp hình thú vị nhất là khi bơi lặn hoặc những lúc trời mưa.

Blackview BV6000 còn hấp dẫn bởi sở hữu hàng loạt cảm biến cần thiết như tiệm cận, ánh sáng, cảm biến trọng lực, la bàn số và cả khí áp kế. Máy lẽ đương nhiên cũng hỗ trợ 4G LTE, NFC cùng các loại kết nối phổ biến thường thấy trên các mẫu smartphone khác.

Giá tham khảo: 4 triệu đồng.

Lenovo Moto G4

Moto G4 là chiếc smartphone cũng vừa xuất hiện trên thị trường gần đây cùng với người anh em G4 Plus. Moto G4 và G4 Plus về cơ bản đều được xem là những sản phẩm tiếp nối mẫu điện thoại Motorola Moto G thế hệ thứ 3 đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì được gắn kèm danh hiệu Motorola trong tên gọi như các sản phẩm từng giới thiệu, Moto G4 và G4 Plus đã chính thức mang tên gọi đầy đủ là Lenovo Moto G4 và Lenovo Moto G4 Plus.

Về ngoại hình, Moto G4 trông khá đơn giản và gần như không có nhiều điểm cải tiến đáng chú ý khiến sản phẩm nổi bật cũng như đủ sức đánh bại những sản phẩm trong cùng tầm giá. Tuy vậy, Moto G4 vẫn đáng chú ý bởi cấu hình phần cứng tầm trung, khả năng chống nước tốt nếu chẳng may người dùng vấy nước vào thiết bị hoặc khi trời mưa nhỏ.

Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng
Lenovo Moto G4.

Với bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 617 xung nhịp 1,4GHz, đồ họa Adreno 405 tích hợp và RAM 2GB, Moto G4 có thừa sức cạnh tranh với các tên tuổi thuộc phân khúc tầm trung khác cũng như mang lại những trải nghiệm mượt mà trong hầu hết tác vụ sử dụng hằng ngày. Máy cũng được trang bị camera chính 13MP khẩu độ f/2.2 kèm đèn flash LED kép hứa hẹn mang đến những shot hình đẹp hơn người tiền nhiệm. Chỉ tiếc là Lenovo chỉ trang bị cho Moto G4 camera selfie 5MP tựa như người anh em G4 Plus. Nhưng bù lại, Moto G4 đã được nhà sản xuất lên đời sẵn bằng nền tảng Android 6.0 Marshmallow, pin 3.000mAh hỗ trợ chức năng sạc siêu tốc.

Giá tham khảo: 4,4 triệu đồng.

HTC Butterfly 2

HTC Butterfly 2 là cái tên khá hấp dẫn trong số các mẫu smartphone chống nước tính đến thời điểm này vì sản phẩm ngoài thiết kế đạt chuẩn siêu bền công nghiệp còn sở hữu cụm camera kép với khả năng chụp ảnh trước, lấy nét sau như máy ảnh Lytro.

Ẩn sau thiết kế bóng bẩy nhưng đạt chuẩn IP57 giúp HTC Butterfly 2 an toàn khỏi bụi bẩn, cũng như khi bị ngâm mình dưới nước là những chi tiết phần cứng cũng không hề thua kém những đàn anh như HTC One E8 Dual và mẫu smartphone cao cấp One M8. Cụ thể, Butterfly 2 trang bị màn hình 5 inch Full HD, bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa đến 128GB, pin dung lượng 2.700mAh và chạy Android 5.0 với giao diện Sense UI 6.

Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng
HTC Butterfly 2.

Cụm camera kép trên HTC Butterfly 2 theo công bố từ HTC được hình thành từ một camera chính 13MP (cảm biến BSI, thấu kính tiêu cự 28mm độ mở f/2.0) và một camera phụ chuyên dùng để ghi lại độ sâu trường ảnh trong các ảnh chụp, tiền đề cho việc mang lại khả năng tái lấy nét hình ảnh đã chụp trước đó. Kèm theo cụm camera kép này còn có cụm đèn flash LED kép nhằm trợ sáng và tối ưu cho màu sắc hình ảnh khi người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Nhìn chung, với cấu hình khỏe, loa ngoài chất âm khá, thiết kế chống thấm nước mạnh mẽ, cộng thêm việc trang bị camera kép hỗ trợ nhiều tùy chọn và tính năng chụp ảnh hấp dẫn, HTC Butterfly 2 thực sự là lựa chọn "đáng tiền" cho những ai yêu thích chụp ảnh bằng smartphone.

Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng.

Sony Xperia M4 Aqua

Tuy được ra mắt cách đây hơn 1 năm, nhưng Xperia M4 Aqua vẫn được xem là mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý của Sony bởi khả năng chống thấm nước mạnh mẽ. Về cơ bản, sản phẩm cũng có thể xem là bản nâng cấp nhằm làm mới mẫu điện thoại chống nước Xperia M2 Aqua từng được điện tử tiêu dùng Nhật Bản ra mắt trước đây.

Về ngoại hình, Xperia M4 Aqua nhìn chung không mấy khác biệt với người tiền nhiệm. Đơn cử, Xperia M4 Aqua cũng có nhiều tùy chọn màu sắc vỏ máy trẻ trung, cá tính. Khác biệt có chăng chính là ngoại hình của Xperia M4 Aqua có phần nhỉnh hơn chút đỉnh vì trang bị màn hình kích thước 5 inch.

Top 5 điện thoại chống nước dưới 5 triệu đồng
Sony Xperia M4 Aqua.

Ẩn sau thiết kế đạt tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IP68 của Sony Xperia M4 Aqua là những chi tiết phần cứng nâng cấp đầy hấp dẫn như bộ xử lý 8 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp 1,7GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ micro SD, màn hình IPS độ phân giải HD mật độ điểm ảnh 294ppi và pin dung lượng 2.400mAh cho thời lượng sử dụng khoảng 2 ngày.

Xperia M4 Aqua cũng được trang bị camera độ phân giải 13MP ở mặt sau kèm đèn flash LED và camera ở mặt trước. Với camera 5MP góc rộng ở mặt trước, Xperia M4 Aqua cũng có thể xem là một lựa chọn cho các khách hàng trẻ tuổi yêu thích thể loại ảnh selfie. Bên cạnh những phần cứng cùng tính năng chống nước hấp dẫn, mẫu smartphone siêu bền Xperia M4 Aqua còn được cài đặt sẵn HĐH Android 5.0 Lollipop ngay từ lúc xuất xưởng.

Giá tham khảo: 4,9 triệu đồng.

Tuy những sản phẩm phía trên đều có khả năng chống nước, nhưng nhà sản xuất sẽ không bảo hành đối với những trường hợp ngâm nước để thử nghiệm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận