Top smartphone giá rẻ tầm 3 triệu đồng cho sinh viên

Top smartphone giá rẻ tầm 3 triệu đồng cho sinh viên

Không cần chi ra hàng chục triệu đồng để sở hữu smartphone cao cấp trong tay, nhiều người chỉ bỏ ra vài triệu là có được smartphone phục vụ cho các nhu cầu sử dụng thiết yếu nhất. Dưới đây là 5 gợi ý cho bạn đọc.  

1. Samsung Galaxy J4

Giá tham khảo: 3,49 triệu đồng.

Galaxy J4 là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm lại phong cách thiết kế cổ điển của Samsung. Điện thoại vẫn giữ lại phím Home vật lý, màn hình 5,5 inch, chip xử lý Exynos 7570 và pin 3000 mAh đủ dùng cho các tác vụ cơ bản.

top smartphone gia re tam 3 trieu dong cho sinh vien hinh anh 1

Galaxy J4 vẫn còn phím Home.

Tuy nhiên, do chỉ thuộc phân khúc giá rẻ nên máy chỉ có RAM 2GB hạn chế, bộ nhớ trong 16GB, camera trước và sau đơn có chất lượng 5MP và 13MP. Các tùy chọn màu hấp dẫn mà người dùng có thể lựa chọn gồm: tím, đen và vàng đồng.

2. Oppo A83 2018

Giá tham khảo: 3,69 triệu đồng.

Phong cách thiết kế tràn viền giờ đây đã tràn xuống phân khúc smartphone giá rẻ, trong đó có Oppo A83. Chiếc smartphone này vinh dự sở hữu thiết kế tràn viền thời thượng và sang trọng, màn hình kích cỡ 5,7 inch cho người dùng thoải mái tương tác.

top smartphone gia re tam 3 trieu dong cho sinh vien hinh anh 2

Oppo A83 có màn hình cỡ 5,7 inch.

Các thông số quan trọng còn lại của máy cũng tương đương với Galaxy J4: chip xử lý Helio P23; RAM 2GB; bộ nhớ trong 16GB; pin 3180 mAh; camera sau 13MP. Tuy nhiên, Oppo A83 có camera selfie mạnh hơn một chút – chất lượng 8MP và mới chỉ được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android 7.1 Nougat.

3. Xiaomi Redmi 6

Giá tham khảo: 3,49 triệu đồng.

Trong danh sách này, rõ ràng Redmi 6 ấn tượng hơn vì sở hữu camera sau kép – 12MP và 5MP, hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông, ảo diệu không kém các thiết bị tầm trung khác. Đặc biệt, bộ nhớ RAM bên trong của máy cũng lớn hơn – 3GB, bộ nhớ trong 32GB, cho không gian lưu trữ thoải mái hơn.  

top smartphone gia re tam 3 trieu dong cho sinh vien hinh anh 3

Redmi 6 có camera sau kép ngang ấn tượng.

Ngoài ra, màn hình của máy chỉ có kích thước 5,45 inch vừa phải, thích hợp cho mọi tương tác, camera selfie 5MP phục vụ cho các mục đích chụp hình selfie cơ bản nhất. Cuối cùng, chip xử lý MediaTek MT6762 tầm trung và pin 3000 mAh đủ cung cấp sức mạnh cho mọi nhiệm vụ cơ bản.

4. Sony Xperia XA1 Plus

Giá tham khảo: 3,99 triệu đồng.

Trong những năm gần đây, điện thoại Sony xuống giá cực nhanh vì khó lòng cạnh tranh với các thương hiệu khác. Tuy nhiên, không thể phủ định phong cách thiết kế nhôm nguyên khối của hãng mang lại tính bền vững hơn. Và Xperia XA1 Plus cũng thuộc trong số này.

top smartphone gia re tam 3 trieu dong cho sinh vien hinh anh 4

Cảm giác cầm Xperia XA1 Plus thật tay hơn.

Xét về cấu hình, Xperia XA1 Plus hơn hẳn các “đối thủ” khác: RAM 4GB; bộ nhớ trong 32GB; camera sau 23MP với công nghệ lấy nét siêu nhanh, camera selfie 8MP cùng nhiều chế độ làm đẹp và pin 3430 mAh, cho trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Giống như Oppo A83, điện thoại chỉ được cung cấp bộ xử lý Helio P20 tầm trung, cung cấp hiệu năng ở mức khá.

5. Nokia 5

Giá tham khảo: 3,29 triệu đồng.

Ưu điểm của Nokia 5 là giá bán vô cùng hợp lý và thiết kế bền bỉ (thiết kế kim loại nguyên khối). Màn hình LCD của máy có kích thước chỉ 5,2 inch, nằm gọn trong lòng bàn tay.

top smartphone gia re tam 3 trieu dong cho sinh vien hinh anh 5

Nokia 5 chỉ có màn hình 5,2 inch nhỏ gọn.

Cùng với chip xử lý Snapdragon 430; RAM 2GB; bộ nhớ trong 16GB; pin 3000 mAh, Nokia 5 đủ sức mạnh cung cấp cho người dùng chơi game và sử dụng các ứng dụng cơ bản nhất. Hệ thống camera trước và sau chất lượng 8MP và 13MP của máy cũng tự hào mang lại ảnh chụp chân thực và sắc nét hơn so với các sản phẩm khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận