Top smartphone màn hình tràn viền đáng mua chơi Tết 2018

Top smartphone màn hình tràn viền đáng mua chơi Tết 2018

Màn hình tràn viền đã trở thành một định nghĩa mới cho smartphone và là xu hướng mà các hãng smartphone đang phải chạy theo kể từ khi Samsung giới thiệu bộ đôi Galaxy S8/S8+. Nhờ công nghệ này, những chiếc smartphone đã trở nên thon gọn, bắt mắt hơn trong khi không gian trải nghiệm trên màn hình được mở rộng.

Dưới đây là danh sách 6 dòng smartphone có màn hình tràn viền đáng mua nhất cho dịp Tết 2018, sắp xếp theo mức giá giảm dần:

1. Samsung Galaxy A8/A8+

Giá tham khảo: 11 triệu đồng và 13,5 triệu đồng (A8+)

top smartphone man hinh tran vien dang mua choi tet 2018 hinh anh 1

Samsung Galaxy A8/A8+.

Sau khi tạo ra xu hướng màn hình tràn viền kể từ bộ đôi Galaxy S8/S8+, Samsung đã tiếp tục trang bị công nghệ này cho dòng smartphone cao cấp Galaxy Note8, smartphone phổ thông như Galaxy J7 và sau đó là bộ đôi smartphone cận cao cấp Galaxy A8/A8+. Màn hình của Galaxy A8 và A8+ có kích thước tương ứng là 5,6-inches và 6-inches với tỉ lệ 18.5:9, cho phép người dùng có những trải nghiệm vô cực.

Với camera selfie kép, Galaxy A8+ của Samsung được giới thiệu là sẽ mang đến tính năng xóa phông chuyên nghiệp, giúp người dùng có được những bức ảnh "tự sướng" nghệ thuật có chiều sâu bằng cách xóa mờ hậu cảnh. Hãng sản xuất cho biết thêm, camera selfie kép của A8/A8+ có khẩu độ f/1.9 sẽ cho phép tự động lấy nét chính xác, bắt nét ổn định hơn vào ban đêm.

Ngoài ra, với tính năng xóa phông chủ động (Live Focus) trên Galaxy A8/A8+, người dùng có thể kiểm soát độ sâu trường ảnh (xóa phông với các cấp độ khác nhau) để tạo ra bức ảnh selfie xóa phông trông rất thực. Đặc biệt, người dùng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông và vùng lấy nét trước hoặc sau khi chụp.

2. Vivo V7+

Giá tham khảo: 8 triệu đồng

top smartphone man hinh tran vien dang mua choi tet 2018 hinh anh 2

Vivo V7+.

Về cấu hình, Vivo V7+ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 8 nhân và RAM 4GB, chip âm thanh Hi-Fi AK4376A. Hệ điều hành Funtouch 3.2 (dựa trên nền tảng Android 7.1) cũng được thêm vào những tính năng mới, như chia màn hình Smart Split 3.0, chế độ tránh làm phiền khi chơi game Game Mode và công nghệ mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.

Vivo V7+ là chiếc smartphone selfie đầu tiên trong phân khúc tầm trung của Vivo có công nghệ hiển thị tràn màn hình Full View, và camera selfie 24MP với đèn flash LED “hiệu ứng ánh trăng”. Bên cạnh khả năng chụp ảnh selfie độ nét cao, Vivo V7+ còn đượcc tăng cường thuật toán nhiếp ảnh thông minh, trong đó phải kể đến Face Beauty 7.0.

3. Oppo F5

Giá tham khảo: 7 triệu đồng

top smartphone man hinh tran vien dang mua choi tet 2018 hinh anh 3

Oppo F5.

Dòng smartphone Oppo F5 có sự thay đổi lớn về thiết kế và công nghệ so với các dòng smartphone trước đó của hãng Oppo, đặc biệt là công nghệ màn hình tràn viền 6-inches (tỉ lệ 18:9) và tính năng selfie có khả năng làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

AI tích hợp trong chiếc camera F5 đã được xây dựng trên nền tảng kho dữ liệu khổng lồ trong lĩnh vực nhiếp ảnh và thẩm mỹ. Vì thế, AI có khả năng nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, so sánh với kho cơ sở dữ liệu rồi tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie.

Về thông số camera, F5 có camera trước độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0, và camera sau có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/1.8. Camera của Oppo F5 có thể chụp ảnh với hiệu ứng xoá phông, và đi kèm tính năng chụp ảnh ngược sáng HDR để giải quyết tình trạng ảnh bị cháy sáng. Bên cạnh đó, F5 vẫn sở hữu những chế độ chụp ảnh khác như các thế hệ dòng F trước đó, như chế độ chuyên gia, ultra-HD đến 50MP, phơi sáng, tạo ảnh GIF, quay phim chuẩn fullHD, quay time lapse,...

4. Huawei nova 2i

Giá tham khảo: 6 triệu đồng

top smartphone man hinh tran vien dang mua choi tet 2018 hinh anh 4

Huawei nova 2i.

Huawei nova 2i có điểm nhấn là 4 camera và màn hình tràn cạnh bắt mắt. Cụ thể, sản phẩm là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ hiển thị tràn màn hình Full View hoàn toàn mới của Huawei. Nhờ công nghệ này, tỉ lệ màn hình khả dụng của thiết bị so với thân máy khá ấn tượng (83%), giúp nó chỉ gọn như một chiếc smartphone 5,5-inches thông thường nhưng kích thước màn hình thực tế lại lên đến 5,9-inches.

Với 4 camera, gồm 2 camera trước và 2 camera sau, Huawei nova 2i có thể mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt trong nhiều bối cảnh và chủ đề khác nhau. Riêng 2 camera trước 13MP và 2MP được tích hợp tính năng Selfie Toning Flash - tính năng tùy chỉnh ánh sáng gần ngang bằng với ánh sáng trong các studio chuyên nghiệp để mang đến những hình ảnh nghệ thuật và sống động. Trong khi đó, camera sau là sự kết hợp giữ ống kính 16MP và 2MP cho khả năng chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông, giúp tạo độ sâu và sắc nét cho đối tượng chính trong ảnh, đồng thời hình ảnh cũng chi tiết và nghệ thuật hơn.

5. Oppo A83

Giá tham khảo: 5 triệu đồng

top smartphone man hinh tran vien dang mua choi tet 2018 hinh anh 5

Oppo A83.

Nhờ màn hình tràn viền HD+ (1440 x 720 pixels) kích thước 5,7-inches với tỉ lệ 18:9, kích thước của A83 chỉ ngang ngửa một chiếc điện thoại 5-inches. Oppo A83 được trang bị vi xử lý 8 nhân cùng 3GB RAM, có 2 khe SIM riêng kèm theo 1 khe thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ (tối đa 256GB). Hệ điều hành Color OS 3.2 mới được trang bị tính năng chia sẻ O-share, cho phép truyền tải 6 hoặc 7 tấm hình dung lượng lớn chỉ trong vài giây.

Với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, người dùng chỉ cần đặt điện thoại trước mặt là đã có thể mở khóa nhanh chóng. Tính năng này cũng giúp cho người già và trẻ em có thể sử dụng thiết bị một cách dễ dàng hơn. Được biết, công nghệ AI Beauty Recognition cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc tăng tốc cho tính năng nhận diện khuôn mặt của A83.

6. Samsung Galaxy J3 Pro

Giá tham khảo: 4,49 triệu đồng

top smartphone man hinh tran vien dang mua choi tet 2018 hinh anh 6

Samsung Galaxy J3 Pro.

Là phiên bản nâng cấp của Galaxy J3 tầm trung năm ngoái của Samsung, chiếc điện thoại Galaxy J3 Pro sở hữu nhiều cải tiến, như màn hình có hai cạnh vát nhẹ, viền màn hình siêu mỏng, mặt lưng kim loại. Không chỉ vậy, Galaxy J3 Pro còn có thể mang lại cho bạn những bức hình chi tiết và sống động nhờ trang bị camera chính 13MP, khẩu độ f/1.9. Bên cạnh đó là camera selfie 5MP có hỗ trợ thêm đèn flash LED, giúp cải thiện hình ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận