Top smartphone phân khúc 7 triệu đồng

Top smartphone phân khúc 7 triệu đồng

Giờ đây, ranh giới giữa phân khúc cao cấp và tầm trung đang được thu hẹp lại. Nhiều tính năng của dòng smartphone đắt giá (trên 20 triệu đồng) đã được đưa vào loạt điện thoại tầm trung (dưới 10 triệu đồng). Các tính năng hấp dẫn như: màn hình vô cực, camera sau kép, chụp ảnh xóa phông ấn tượng, máy quét khuôn mặt,…

Nhờ vậy, trải nghiệm người dùng đang dần được nâng lên, sự phân hóa trên thị trường cũng dần được thu hẹp lại. Dưới đây là danh sách 5 mẫu smartphone có tầm giá 7 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay.

1. Galaxy J8 2018

Chắc chắn người dùng không thể bỏ qua Galaxy J8 trong mùa hè này bởi sản phẩm sở hữu hàng loạt các tính năng hấp dẫn: màn hình Super AMOLED tràn cạnh cỡ 6 inch (độ phân giải HD+); thiết kế tràn viền cao cấp; mở khóa khuôn mặt; camera sau kép 16MP + 5MP; pin 3500 mAh. Đây cũng là chiếc smartphone tầm trung mới được "lên kệ" tại Việt Nam của Samsung, rất được người dùng trẻ yêu thích.

top smartphone phan khuc 7 trieu dong hinh anh 1

Galaxy J8 có nhiều tính năng cao cấp và tiện ích.

Cập nhật những xu hướng mới nhất, Galaxy J8 cũng có khả năng chụp ảnh xóa phông trên cả camera trước và sau, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, giúp nâng tầm bảo mật cùng với máy quét vân tay ở mặt sau. Được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 450; RAM 3GB; bộ nhớ trong 32GB, Galaxy J8 có thể xử lý tốt các tác vụ bình thường và các game nhẹ. Hiện tại, sản phẩm đã được cập nhật lên hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất và có các tùy chọn màu bắt mắt như tím, đen và vàng đồng.

Giá tham khảo: 7,29 triệu đồng.

2. Oppo F7

Cũng có màn hình tràn viền, lại có thêm thiết kế “tai thỏ” chuẩn xu hướng, màn hình 6,23 inch rộng rãi, camera trước 25MP, Oppo F7 cũng có sức hút không thể cưỡng lại. Hơn thế nữa, bộ nhớ của máy cũng chiếm ưu thế hơn cả Galaxy J8: RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB. Tuy nhiên, viên pin trong máy có nhỏ hơn một chút – 3400 mAh.

top smartphone phan khuc 7 trieu dong hinh anh 2

Oppo F7 vẫn luôn là "chuyên gia selfie" trong thế giới smartphone.

Các thông số ấn tượng khác của máy gồm: chip xử lý MediaTek Helio P60 tám nhân mạnh mẽ; camera sau 16MP. Bên cạnh hai lớp bảo mật phổ biến (quét khuôn mặt và vân tay), điện thoại còn có thêm tính năng Clone Phone, giúp người dùng di chuyển tập tin dễ dàng hơn từ thiết bị cũ sang thiết bị mới.

Giá tham khảo: 7,49 triệu đồng.

3. iPhone 6 32GB

iPhone 6 được xem là khá lạc hậu khi lọt vào danh sách này vì không có nhiều tính năng mới lạ và thú vị. Bù lại, điện thoại vẫn là lựa chọn cho những ai là tín đồ của “Nhà Táo” và chỉ đủ tài chính cho phân khúc 7 triệu đồng. Khi cầm trên tay, thiết kế của iPhone 6 rất vừa vặn vì có màn hình 4,7 inch nhỏ gọn.

top smartphone phan khuc 7 trieu dong hinh anh 3

iPhone 6 vẫn chưa hết "hot" dù có cấu hình thấp hơn.

Mặc dù chỉ sở hữu con chip tuổi thọ 3 năm nhưng cấu hình của máy đủ để xử lý “ngon” các nhiệm vụ: chip A8; RAM 1GB; ROM 32GB; pin 1810 mAh. Về chất lượng camera trước và sau (1,2MP và 8MP), độ chân thực của iPhone 6 vẫn được ưu tiên hơn cả, không ảo diệu như các camera khác trong cùng tầm giá.  

Giá tham khảo: 7,49 triệu đồng.

4. Vivo V9

Có thiết kế “sao chép” từ iPhone X, Vivo V9 đang rất được người dùng phổ thông ưa chuộng: camera sau kép dọc (16MP + 5MP), “tai thỏ” sành điệu, hỗ trợ quay video chậm – Slow Motion, RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB. Hơn thế nữa, với màn hình IPS LCD cỡ 6,3 inch, chip Snapdragon 626; pin 3260 mAh, sản phẩm là lựa chọn tối ưu cho các game thủ.

top smartphone phan khuc 7 trieu dong hinh anh 4

Vivo V9 cũng có "tai thỏ" và vienf màn hình siêu mỏng.

Giống như các mẫu smartphone khác trong danh sách này, V9 cũng có máy quét vân tay ở mặt sau, camera trước 24MP hỗ trợ quét khuôn mặt; camera sau hỗ trợ chụp xóa phông.

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.

5. Motorola Moto Z2 Play

Đặc thù của dòng điện thoại Motorola là thiết kế camera sau lồi và Moto Z2 Play cũng không phải ngoại lệ. Điện thoại có cấu hình mạnh mẽ không kém Vivo V9 với chip Snapdragon 626; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB; pin 3000 mAh. Camera của máy chỉ cung cấp vừa đủ nhu cầu chụp ảnh thông thường – camera trước 5MP; camera sau 12MP.

top smartphone phan khuc 7 trieu dong hinh anh 5

Motorola Moto Z2 Play vẫn giữ lại phím Home vật lý.

Màn hình của Z2 Play chỉ có kích cỡ 5,5 inch, nhỏ hơn khá nhiều so với các thiết bị khác trong danh sách. Mặc dù điện thoại của Motorola không được cập nhật những tính năng bảo mật mới nhưng lại có khả năng kết nối với các phụ kiện Moto Mods tiện ích, đây là một ưu thế rất lớn.

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận