Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể

Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể

Để có thể tải về bản cập nhật Android 8.0, người dùng cần phải đăng kí tham gia Nokia phones beta labs ở đường link sau đây: Đăng ký dùng thử Android 8 trên Nokia 8. Bạn có thể sử dụng email, tài khoản google hoặc facebook đều có thể dễ dàng đăng kí và kích hoạt. 

Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể ảnh 1

Sau khi đăng nhập tài khoản, Nokia sẽ yêu cầu người dùng đăng kí máy đang sử dụng bằng cách nhập số IMEI và tên nhà mạng đang sử dụng. Với số IMEI, bạn có thể xem trên hộp sản phẩm hoặc sử dụng đoạn mã sau ở giao diện cuộc gọi để xem: *#06#. Lưu ý máy sẽ có 2 số IMEI và chúng ta sẽ chỉ nhập số ở dòng đầu tiên mà thôi. Tiếp theo, tên nhà mạng sẽ dễ dàng tìm thấy ở đường dẫn sau: Settings > Network & Internet > Mobile network (ví dụ: VN Mobifone). 

Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể ảnh 2

Tiếp theo, hệ thống sẽ đưa bạn đến trang yêu cầu quyền tải xuống bản cập nhật OTA. Hãy nhấn vào ô kế bên dòng chữ "I have read the instructions" và sau đó nhấn vào ô "Request OTA". Ngay lúc này, chiếc Nokia 8 của bạn đã có thể nhận được Android 8.0 beta, hãy tiến hành kiểm tra ở khu vực update (Settings > System Updates). Bản cập nhật có dung lượng khá lớn (~1,3GB) vì thế việc sử dụng Wi-fi để tải về là việc nên cân nhắc. 

Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể ảnh 3
Để quay về bản Android 7 khi đã nâng cấp, người dùng cũng vào trang web này và sẽ có mục Roll back via OTA.
Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể ảnh 4

Sau khi nâng cấp xong, mọi dữ liệu, thiết lập của người dùng vẫn được giữ nguyên. Trải nghiệm ban đầu cho thấy Android 8.0 beta giúp Nokia 8 khởi động nhanh hơn đáng kể. Các thao tác vuốt, vào/chuyển ứng dụng mượt mà, độ trễ ít khi xuất hiện. Ngoài ra, có vẻ như Google đã tinh chỉnh để phát huy tối đa sức mạnh phần cứng của smartphone khi chiếc Nokia 8 cho khả năng load, chơi game 3D mượt mà hơn trước khá nhiều. 

Trải nghiệm Android 8.0 Oreo trên Nokia 8: ổn định, hiệu năng tăng đáng kể ảnh 5
Quản lý quyền ứng dụng chuyên sâu - tính năng Notification Dot xem nhanh thông báo - Picture-in-Picture.

Về giao diện, không có một sự thay đổi đáng kể nào khi Google chỉ tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng hơn mà thôi. Cụ thể, khu vực thanh thông báo trở nên gọn gàng, dễ nhìn cũng như cho phép tùy biến phím tắt nhanh. Hệ thống thông báo cũng được làm mới cho phép người dùng quản lý dễ dàng hơn. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận