Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 1
Phần cứng
Lướt qua về phần cứng, V30s ThinQ được trang bị camera kép tương tự V30 gồm camera chính 16MP khẩu độ f/1.6, góc 71 độ và ống kính còn lại 13MP góc rộng 120 độ, khẩu f/1.9. Ngoài những tính năng chụp hình cơ bản như popout, panorama, 360 panorama, chụp nhanh, chuyển động chậm, chụp đồ ăn ... chụp quay phim góc rộng, có thể chỉnh tay quen thuộc, LG còn trang bị thêm bộ lọc Cine Effects, bao gồm 16 bộ preset màu khác nhau để người dùng dễ dàng sáng tạo trong lúc ghi hình. Camera trước 5MP với hai chế độ chụp thường 82 độ và góc rộng 90 độ.

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 2

Không chỉ tương đồng phần cứng, giao diện chụp hình cũng được "bê nguyên" từ V30 sang V30s ThinQ. Người dùng dễ dàng thay đổi ống kính tương ứng với biểu tượng 1 cây hay 3 cây (góc rộng), lựa chọn chế độ chụp hay thiết lập cài đặt. Điểm khác biệt, hệ thống camera LG V30s ThinQ được hỗ trợ thêm công nghệ AI. Biểu tượng AI Cam xuất hiện ngay ở giao diện chính. Theo như tuyên bố của hãng, AI Camera trên V30s ThinQ sẽ tự động điều chỉnh độ nét, độ tương phản, bão hòa màu, có thể nhận diện 8 loại đối tượng hay chế độ chụp tương ứng như chân dung, động vật, thành phố, hoa, mặt trời mọc, mặt trời lặn, thức ăn và phong cảnh để cho ra những bức hình chất lượng hơn.

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 3
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 4

Trải nghiệm
Trải nghiệm thực tế, camera LG V30s ThinQ có tốc độ bắt nét nhanh, chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng có độ chi tiết tốt, màu sắc rực rỡ, độ sáng, độ tương phản cao (có phần nhỉnh hơn so với ảnh chụp từ V30). Ảnh chụp góc rộng 120 độ vẫn là "đặc sản" riêng của dòng smartphone LG. Dù ảnh chụp vẫn bị hiệu ứng mắt cả (cong ở 4 góc) tuy nhiên camer góc rộng V30s ThinQ sẽ giúp cho người dùng có được những bức ảnh về phong cảnh hoặc kiến trúc ấn tượng.
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 5
Ảnh auto
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 6
Ảnh auto HDR góc tiêu chuẩn
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 7
Ảnh auto HDR
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 8
Ảnh auto HDR
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 9
Ảnh auto HDR
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 10
Ảnh auto HDR
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 11
Ảnh cận cảnh auto
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 12
Ảnh pop-up
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 13
Ảnh auto góc rộng
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 14
Ảnh auto góc rộng
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 15
Ảnh HDR góc rộng
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 16
Ảnh auto góc tiêu chuẩn
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 17
Ảnh auto góc rộng
Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh vẫn giữ được độ sắc nét nhưng hiện tượng nhiễu hạt không tránh khỏi. Có vẻ như thuật toán xử lý ảnh (khử noise) của V30s ThinQ vẫn giống thế hệ trước, chất ảnh sáng mịn hơn các đối thủ cùng phân khúc. Trong điều kiện ánh sáng yếu, người dùng vẫn chỉ nên sử dụng camera 75 độ với khẩu độ ống kính f/1.6 để có thể chụp được những bức ảnh sáng, nét và ghi lại màu sắc tốt hơn so với ống kính góc rộng.
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 18
Ảnh HDR trời mưa
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 19
Ảnh HDR môi trường ánh sáng yếu
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 20
Ảnh auto môi trường ánh sáng yếu
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 21
Ảnh HDR trong nhà
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 22
Ảnh HDR
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 23
Ảnh auto HDR
Và đặc biệt với camera V30s ThinQ còn được LG trang bị thêm chế độ Bright Mode. Chế độ này sẽ tự động xuất hiện khi người dùng bật camera trong môi trường thiếu sáng, cho phép người dùng kết hợp bốn điểm ảnh vào làm một để tạo ra hình ảnh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng cực thấp. Đổi lại, người dùng sẽ phải chấp nhận ảnh bị giảm độ phân giải và mất chi tiết.

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 24
Ảnh chế độ Bright Mode môi trường ánh sáng yếu

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 25
Chế độ Bright Mode góc rộng
Chế độ chỉnh tay khi chụp hay quay video vẫn là một ưu điểm của LG V30s ThinQ so với các đối thủ cùng phân khúc. LG V30s ThinQ có thể phơi sáng với thời gian cực lâu (30 giây) (cần có thêm filter). Thao tác dễ dàng, ảnh có độ chi tiết khá tốt, ánh đèn tạo hiệu ứng đẹp mắt dù đôi chỗ bị cháy. Về cơ bản khi không bật AI Cam, trải nghiệm camera của V30s ThinQ không quá khác biệt so với V30 hay G6.

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 26
Ảnh chỉnh tay 
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 27
Ảnh chỉnh tay thêm hiệu ứng
Khi bật AI Cam, giao diện camera V30s ThinQ có một sự thay đổi nhỏ. Cụ thể ống kính như được phủ một lớp kính màu, trên màn hình sẽ xuất hiện nhiều gợi ý về các đối tượng thay vì chỉ một như ở các AI camera của đối thủ khác. Phần nhận diện đối tượng như thực phẩm, thành phố, hoa ... hay người dùng đang chụp cận cảnh, góc rộng, môi trường trong nhà, ngoài trời ... đều khá chính xác.

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 28
Ảnh góc rộng bật AI
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 29
Ảnh góc rộng bật AI

Có thể thấy rõ sự khác biệt giữa việc chụp thường và khi bật AI Cam. Đơn cử như khi chụp phong cảnh, ngoài trời AI Cam đã tự thêm màu xanh vào nền trời, tái hiện khung cảnh sinh động hơn. Dù vậy trong một số trường hợp, AI Cam trên V30s ThinQ nhận sai hoặc không nhận ra đối tượng (nhầm giữa một bông hoa với con chó xù) và sẽ đưa ra những gợi ý chế độ chụp chưa chính xác. Điều đó có thể khiến cho tông màu của đối tượng (như đồ ăn, da người) bị sai hoặc ám vàng. AI Cam trên LG V30s ThinQ phát huy tác dụng rõ nét khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng hoặc chụp đồ ăn. Ảnh được tăng độ tương phản, chủ thể rõ nét, màu sắc sống động hơn so với khi chụp thường.

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 30
Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 31
HDR bật AI

Đối với nhu cầu tự sướng, LG V30s ThinQ vẫn chỉ trang bị camera trước độ phân giải 5MP. Dù vẫn có ưu điểm góc rộng để chụp selfie nhóm dễ dàng, chất lượng ảnh chụp selfie trong điều kiện đủ sáng khá tốt. Tuy nhiên, người thử vẫn khá thất vọng khi LG không nâng cấp độ phân giải cho camera trước sau rất nhiều thế hệ. Điều đó khiến khả năng selfie trong điều kiện thiếu sáng của LG V30s ThinQ kém hơn nhiều so với các đối thủ (ngay cả với một số model tầm trung chuyên selfie).

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 32
Ảnh selfie thường

Trải nghiệm camera LG V30s ThinQ khi tích hợp thêm AI ảnh 33
Selfie góc rộng

Đánh giá chung
Qua trải nghiệm LG V30s ThinQ vẫn là một trong những smartphone sở hữu camera kép tuyệt vời, phù hợp với người dùng hay đi du lịch hoặc thích chụp phong cảnh, kiến trúc. Dễ dàng nắm bắt mọi khoảnh khắc ngay cả trong điều kiện thiếu sáng nhờ camera sở hữu khẩu độ f/1.6. Camera góc rộng, chế độ chụp hay quay phim chỉnh tay thủ công giúp người dùng có được những bức hình hay đoạn video ngắn ấn tượng. Việc tích hợp AI Cam giúp khả năng chụp hình của LG V30s ThinQ chất lượng hơn. Dù vậy AI Cam không mang lại quá nhiều sự khác biệt so với chế độ tự động ở điều kiện đủ sáng nhưng khá hữu ích với môi trường thiếu sáng, chụp đồ ăn.

Thông số kỹ thuật:

Màn hình: P-OLED 6.0" độ phân giải

Độ phân giải: 2K (1440 x 2880 pixels)

Hệ điều hành: Android 8.0

Camera sau: 16MP f/1.6 và 13MP f/1.9 wide 120 độ

Camera trước: 5 MP, Wide Angle, Autofocus

RAM: 6GB

Chip đồ họa (GPU): Adreno 540

Chipset: Qualcomm Snapdragon 835

Bộ nhớ trong: 128 GB

Thẻ nhớ ngoài microSD, hỗ trợ tối đa 256 GB

Pin: 3000 mAh

Giá: 9,79 triệu đồng (Thịnh Mobile) hiện chỉ bán xách tay tại Việt Nam

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận