Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Màn hình FullView

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Huawei Nova 2i là chiếc máy nhỏ gọn nhưng phần hiển thị của màn hình rộng rãi. Đi theo xu hướng màn hình tràn viền mới, phần viền trên và dưới máy được thu hẹp lại, khiến phần hiển thị được kéo dài ra, nhìn rất thích mắt.

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Đối với các smartphone thông thường, tỷ lệ màn hình phổ biến 16:9, tuy nhiên trên các smartphone được làm màn hình FullView, tỷ lệ máy sẽ chuyển sang 18:9, tức được kéo dài hơn ở phần trên và dưới. Việc này giúp xem hình ảnh trọn vẹn hơn, việc ghi chú hay đọc sách, sử dụng Google Docs chẳng hạn sẽ được hiển thị nhiều hơn, ít phải cuộn trang hơn. Trải nghiệm này thực sự khác biệt, nhất là khu vực phía dưới màn hình đã được lược bỏ phím Home vật lý, khiến như đang sử dụng một thiết bị công nghệ từ ý tưởng chứ không phải hiện thực.

Bên cạnh đó, với độ phân giải màn hình FullHD+ (2160x1080), chi tiết hiển thị trên máy sắc nét và mịn màng, cho trải nhiệm rất tốt nếu so với các máy ở phân khúc tầm trung.

Do lược bỏ nút Home nên máy trang bị các phím điều khiển nằm ngay trong giao diện màn hình. Trong nhiều ứng dụng mặc định, các phím bấm này được đặt lên một dải màu trắng, trùng màu với giao diện tổng thể nên màn hình sẽ hiển thị đúng tỷ lệ 18:9 đẹp mắt. Trong ứng dụng xem ảnh hay soạn văn bản màn hình cũng hiển thị tràn viền. Tuy vậy, như các máy có màn hình FullView khác, trong các ứng dụng của bên thứ 3, màn hình vẫn bị chiếm bởi một dải các phím điều khiển nên nhìn sẽ không “đã" như tỷ lệ 18:9.

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Tuy vậy, ở mức giá của một smartphone tầm trung, được sử dụng màn hình FullView như trên Nova 2i là một trải nghiệm đáng giá.

Camera ảo diệu

Huawei Nova 2i là smartphone đầu tiên của hãng, cũng là một trong các smartphone hiếm hoi trên thị trường được trang bị 4 camera. Chiếc máy có camera kép ở cả mặt trước và sau, với hiệu ứng xoá phông đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Camera trước có độ phân giải 13MP và 2MP, camera sau độ phân giải 16MP và 2MP.

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Huawei từng có P9 chụp ảnh xoá phông, hay chiếc máy tầm trung GR5 2017 cũng có chức năng này, tuy nhiên khả năng chụp ảnh trên Nova 2i đã được cải tiến hơn nhiều. Chiếc máy nhắm đến giới trẻ nhiều hơn nên các hình ảnh thành phẩm cũng ảo diệu hơn, lung linh, nịnh mắt hơn.

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Ảnh chụp selfie từ máy có nhiều cấp độ làm đẹp, có xu hướng tăng độ sáng cho ảnh, khiến ảnh chụp nhìn rạng rỡ hơn. Máy cũng có đèn flash phía trước để tự động điều chỉnh cấp độ sáng khi chụp với ánh sáng yếu. Ảnh chụp với đèn flash này cho chất lượng khá tốt, do có xu hướng tăng sáng nên dễ có hiện tượng nhiễu hơn so với các smartphone chấp nhận ảnh tối hơn để hạn chế nhiễu.

Tuy vậy, với nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ, một ảnh chụp lung linh, sáng đều có lẽ là nhu cầu quan trọng, điều này cho thấy Huawei đã có những thay đổi theo hướng hướng đến người dùng trẻ trên dòng máy mới của hãng.

Cả cụm camera trước và sau của Nova 2i đều có chức năng chụp ảnh xoá phông. Trong đó, một camera sẽ ghi nhận hình ảnh chủ thể, một camera sẽ chụp lại hình ảnh phông nền để làm mờ nhoè, tạo hiệu ứng xoá phông. Máy cũng cho chức năng chọn điểm lấy nét sau khi chụp.

Hiệu ứng xoá phông trên máy hoạt động chưa hoàn hảo, vẫn có những điểm sạn khi chuyển giữa phần nét và phần nhoè, tuy nhiên các điểm này đều có thể chấp nhận được, vì các smartphone cao cấp đôi khi cũng mắc lỗi tương tự. Về tổng thể, ở một mức giá tầm trung, chiếc máy đã làm tốt.

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera
Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera
Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera
Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Ảnh chụp từ camera sau và camera trước của Nova 2i.

Thiết kế hướng người dùng trẻ

Dù màn hình rộng hơn, kích thước 5,9 inch, nhưng chiếc Nova 2i vẫn có kích thước tổng thể của một smartphone ở mức 5,2-5,5 inch nên cầm gọn trong tay. Sự thoải mái khi cầm một smartphone màn hình lớn nhưng kích thước vừa phải thật sự dễ chịu. Nhiều người đa trải nghiệm cảm giác này khi mua smartphone cao cấp gần đây, nhưng nay người dùng tầm trung cũng được trải nghiệm nó, cho thấy sự tiến bộ của công nghệ và cố gắng của các nhà sản xuất.

Trải nghiệm Huawei Nova 2i: Màn hình tràn viền, 4 camera

Chiếc máy có thiết kế đẹp và chiều lòng hầu hết khách hàng. Máy mỏng, nhẹ, kim loại nguyên khối, tất cả các cạnh đều bo tròn cho cảm giác cầm máy rất êm ái và thích tay. Trừ phần camera hơi nhô lên phía sau (mà người viết cảm thấy không ảnh hưởng gì đến thiết kế) có thể khiến vài người không thích, còn lại rất khó tìm điểm nào có thể chê ở vẻ ngoài của chiếc máy thuộc dòng dành cho giới trẻ của Huawei. Tuy nhiên người viết bài vẫn thích thiết kế của Huawei GR5 2017 - một chiếc máy cùng phân khúc trước đó của Huawei - hơn vì nó khác biệt với các dòng máy hiện có trên thị trường, có dấu ấn thiết kế riêng; chiếc Nova 2i thiết kế đẹp và hướng tới số đông nhiều hơn.

Hiệu năng vừa đủ

Chiếc máy sử dụng bộ xử lý HiSilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, đủ cho nhu cầu sử dụng bình thường. Chiếc máy không gặp vấn đề gì khi xử lý các tác vụ xem phim, nghe nhạc, lướt web, dùng ứng dụng mạng xã hội, chỉnh sửa ảnh,... Tất cả các nhu cầu đa nhiệm thông thường và sử dụng hàng ngày đều đáp ứng tốt.

Các game bình thường như bảo vệ thành, Angry Birds, Pokemon Go... máy đều xử lý tốt và đồ hoạ đáp ứng kịp thời, không xảy ra các hiện tượng giật hình.

Với vân tay được đặt sau máy, thao tác mở khoá nhanh chóng và chính xác, không gặp trở ngại nào. Pin dung lượng 3.340mAh giúp Huawei Nova 2i có thể trụ được trong trọn một ngày dùng bình thường sau mỗi lần sạc.

Với giá bán gần 6 triệu đồng, chiếc máy đang là máy có giá bán rẻ nhất được trang bị màn hình dạng tràn viền tỷ lệ 18:9 hiện nay trên thị trường. Ở tầm giá này, Huawei Nova 2i có đầy đủ những tính năng mới cần thiết cho người dùng trẻ muốn trải nghiệm những công nghệ mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận