Trễ hẹn với U12, HTC lấp khoảng trống tại MWC 2018 bằng smartphone này đây

Trễ hẹn với U12, HTC lấp khoảng trống tại MWC 2018 bằng smartphone này đây

Có thể nói thị trường smartphone năm 2018 sẽ là một năm khá khốc liệt với sự tham gia tích cực của nhiều hãng sản xuất, đặc biệt là các tên tuổi từ Trung Quốc đã tạo ra một đối cực đáng gờm đối với Apple hay Samsung.

HTC là một trong những đơn vị rất tích cực bành trướng thị trường với việc liên tục đưa ra các dòng smartphone mới nhằm phủ sóng tất cả các phân khúc thị trường, đặc biệt là phân khúc tầm trung. Xu hướng chung của điện thoại HTC ở phân khúc tầm trung và cao cấp là đang đi đến lối thiết kế sang trọng với mặt lưng kính bóng bẩy thay vì sự chắc chắn mang tính nồi đồng cối đá như những gì đã làm trước đây, những phản ứng tích cực từ thị trường cho thấy hãng đang đi đúng hướng.

Mới đây, GSMArena trích nguồn đăng từ chuyên gia Roland Quandt cho biết HTC đang sắp chuẩn bị cho ra mắt một thiết bị tầm trung sử dụng chip xử lý Quancomm Snapdragon 625.

tre hen voi u12, htc lap khoang trong tai mwc 2018 bang smartphone nay day hinh anh 1

Hình ảnh chụp thông số kỹ thuật chiếc smartphone của HTC lộ diện

Theo đó trên Twitter của Roland Quandt đã đăng tải bức ảnh chụp màn hình của thiết bị mang số hiệu HTC 2Q5W1 trên công cụ Geekbench 4.2.0. Cụ thể, thiết bị này được trang bị vi xử lý Snapdragon 625, sử dụng RAM 3GB và chạy trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo. Bộ xử lý của HTC 2Q5W1 có được điểm đơn nhân 776 và đa nhân là 3911 - cũng thuộc hàng tương đối ở các smartphone tầm trung hiện có trên thị trường.

Hiện các thông tin về thiết bị này mới chỉ gói gọn trong bức ảnh này, chính vì thế hiện chưa thể khẳng định chính xác đây sẽ chiếc smartphone nào trên thực tế.

tre hen voi u12, htc lap khoang trong tai mwc 2018 bang smartphone nay day hinh anh 2

Đây có thể là smartphone giá còn rẻ hơn HTC U11 Life?

Có thể nó sẽ là một biến thể giá rẻ của dòng HTC U11 (vốn đã có bộ sưu tập phong phú gồm HTC U11+, HTC U11 Life và HTC U11 Eyes). HTC U11 Life - biến thể U11 giá rẻ nhất hiện tại đang sử dụng chip Snapdragon 630, vì thế nếu đây là một phiên bản của dòng này nó sẽ có mức giá rẻ hơn - và tên của nó có thể là "HTC U11 Lite". HTC U11 Lite có thể sẽ được trang bị khả năng chống nước, với sự có mặt của chứng năng bóp cạnh Edge Sense và sẽ được trang bị công nghệ tai nghe chống ồn USonic.

tre hen voi u12, htc lap khoang trong tai mwc 2018 bang smartphone nay day hinh anh 3

Hay là bản nâng cấp của HTC One A9....

Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể là một kế nhiệm của HTC One A9 - một smartphone tầm trung sử dụng Snapdragon 617 với thiết kế khung kim loại nguyên khối tương tự iPhone 6. Do đó, HTC 2Q5W1 có thể sẽ được xây dựng với lối thiết kế truyền thống như mặt lưng sẽ được thay bằng mặt kính Liquid Glass thay vì kim loại nguyên khối.

Hiện các thông tin còn khá là mập mờ và chưa khẳng định được điều gì chắc chắm. Trước đó, HTC cho biết họ sẽ không cho ra mắt HTC U12 tại MWC 2018 như kế hoạch, do đó, rất có thể một smartphone tầm trung sẽ được giới thiệu để lấp khoảng chống này. Hãy cùng chờ đến 25/2 tới để biết chi tiết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận