[Trên tay] HTC One ME: thiết kế nửa kim loại nửa nhựa, cấu hình tốt, 2 SIM, giá 9 triệu

[Trên tay] HTC One ME: thiết kế nửa kim loại nửa nhựa, cấu hình tốt, 2 SIM, giá 9 triệu

HTC One ME là một thành viên mới thuộc dòng One hướng đến phân khúc điện thoại Android trung cấp với mức giá bán chính hãng khoảng 9 triệu đồng. Máy có thiết kế khá lạ, mang lại cảm giác cầm tốt, nhiều màu sắc để chúng ta chọn lựa. Cấu hình của One ME rất tốt trong phân khúc này với SoC Helio X10 8 nhân, 3 GB RAM, bộ nhớ trong đến 32 GB, camera 20 MP và hỗ trợ cả 2 SIM.


Thiết kế của HTC One ME có thể nói là lai tạp giữa dòng One M cao cấp và dòng One E trung cấp, đúng với tên gọi One ME. Mặt trước của One ME trông giống hệt chiếc HTC One M9+ dành cho thị trường Đài Loan - Trung Quốc trong khi mặt sau lại là một tấm nhựa cong ôm lên một phần cạnh máy.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-5.jpg

HTC One ME được trang bị màn hình 5,2", viền 2 bên khoảng 2,5 mm, viền trên mỏng hơn viền dưới nơi có đặt logo HTC - một thành phần khiến nhiều người không thích trên các sản phẩm trước đây của HTC bởi nó thừa và khiến chiếc máy kém liền mạch. Nhưng bù lại, chất lượng hiển thị của chiếc màn hình này rất tốt bởi nó có độ phân giải đến 1440 x 2560 px.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-7.jpg

Trên dưới màn hình là 2 khoảng kim loại chia đều nhau, tích hợp hệ thống loa BoomSound. Cụm camera tự sướng được làm khá đẹp với phần viền mỏng được khoét lõm xuống tạo điểm nhấn đáng chú ý về thiết kế mặt trước. Camera này có độ phân giải 4 MP và khẩu độ f/2.0 cho góc chụp rộng.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-6.jpg

Phần chia bên dưới là cảm biến vân tay chạm mở được đặt chính giữa, chia đôi hàng lỗ loa giống hệt chiếc HTC One M9+. Cảm biến này có độ nhạy cao, chạm vào là mở máy không cần nhấn nút nguồn.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-18.jpg

Các viền máy không được vát kim cương mà chỉ được mài nhẵn mịn. Kiểu hoàn thiện này khiến phần viền hài hòa với các mặt phẳng kim loại phía trên hơn và cảm giác cầm cũng mềm mại hơn. Các cạnh máy thì được xử lý anodize nhưng cũng bị cắt khoét nhiều để tích hợp các khe SIM và thẻ nhớ. Thêm vào đó, phần kim loại chỉ ôm đến 2/3 cạnh máy, 1/3 còn lại là phần nhựa từ nắp lưng ôm lên khiến cho thiết kế tổng thể bị mất đi sự liền mạch

Tinhte.vn_HTC_One_ME-8.jpg
Tinhte.vn_HTC_One_ME-14.jpg

Cạnh trái của máy có khe SIM có nắp đậy bên ngoài. Nắp đậy được làm bằng nhựa và được sơn thành 2 nửa màu tiệp với 2 phần chia kim loại và nhựa của cạnh máy. Điều kì lạ là HTC không thiết kế khe SIM theo kiểu thông thường: trong 2 khe SIM có gắn sẵn 2 chiếc khay bằng nhựa và để tháo 2 khay này ra thì bạn phải dùng món tay hoặc 1 que tăm để nạy mà không thể tháo theo cơ chế nhấn vào là lòi ra. Đây là một thiết kế mình cho là khá bất tiện, 2 khay nhỏ này cũng dễ bị thất lạc nếu không để ý. Chính vì lý do này, HTC đã lo xa khi tặng kèm thêm 2 khay sơ cua.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-9.jpg
Tinhte.vn_HTC_One_ME-17.jpg

Cạnh phải máy có khe thẻ nhớ microSD cũng có nắp đậy và các phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn. Vị trí các phím tương tự như trên dòng One M9.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-15.jpg
Tinhte.vn_HTC_One_ME-16.jpg

Cạnh trên có thêm cảm biến hồng ngoại để sử dụng với các ứng dụng điều khiển từ xa. Cạnh dưới có cổng microUSB và jack tai nghe 3,5 mm được đặt lệch sang phải. Khi quan sát từ 2 cạnh trên dưới thì chúng ta có thể thấy rõ độ cong của mặt lưng.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-12.jpg
Tinhte.vn_HTC_One_ME-10.jpg

Mặt sau của HTC One M9 là một tấm nhựa nguyên khối và không thể tháo rời. Mặt sau được hoàn thiện khá tốt với một bề mặt mịn, hơi sần, mang lại cảm giác tiếp xúc rất thích tay và cao cấp mặc dù chỉ là nhựa. Tương ứng với 3 màu sắc của mặt trước thì mặt sau cũng có 3 màu kết hợp khác nhau, như phiên bản mình trên tay có mặt trước màu vàng hồng thì mặt sau là màu trắng ngà, 2 tông màu này đi với nhau rất phù hợp, khiến chiếc máy trở nên nhã nhặn và đẹp hơn nhiều.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-13.jpg

Điểm nhấn đáng chú ý nhất tại mắt sau là cụm camera 20 MP cỡ lớn đượt đặt trong một khoang tròn với viền kim loại bao ngoài. Camera lồi lên khỏi mặt lưng khoảng chưa đầy 1 mm và mặt kính bảo vệ cũng hơi lõm xuống so với viền ngoài nhưng nó vẫn khá dễ trầy nếu dùng không kỹ. Cạnh camera là đèn flash LED 2 tông màu và mic phụ hỗ trợ ghi âm khi quay phim.

Tinhte.vn_HTC_One_ME-4.jpg
Tinhte.vn_HTC_One_ME-1.jpgTinhte.vn_HTC_One_ME-3.jpgTinhte.vn_HTC_One_ME-2.jpg

Cấu hình của HTC One ME như sau:
  • Màn hình: 5,2" độ phân giải WQHD (1440 x 2560 px);
  • SoC: MediaTek Helio X10 8 lõi ARM Cortex-A53 tốc độ 2,2 GHz;
  • GPU: PowerVR G6200;
  • RAM: 3 GB;
  • ROM: 32 GB + hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 2 TB;
  • Camera chính: 20 MP cảm biến BSI, f/2.2, hỗ trợ quay phim 4K;
  • Camera phụ: 4 MP, cảm biến BSI, f/2.0;
  • Kết nối: Bluetooth 4.1 + aptX, Wi-Fi ac, DLNA, GPS/Glonass/BDS, NFC;
  • Mạng: 4G LTE;
  • SIM: 2 x nano SIM;
  • Cảm biến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, tiệm cận, la bàn số, cảm biến vân tay, cảm biến hồng ngoại;
  • Pin: Li-Po 2840 mAh;
  • OS: Android 5.0.2 (được lên 6.0).
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận