Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 1
Huawei Mate 20 Pro với màn hình cong tràn 2 cạnh.
Không giống như những thiết bị khác, bản Pro chỉ nâng cấp đôi chút về cấu hình hay màn hình, Mate 20 Pro lại có rất nhiều điểm khác biệt so với Mate 20 từ thiết kế, màn hình, hiệu năng và camera.

Thiết kế

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 2
Huawei Mate 20 Pro sở hữu ngoại hình tương đối giống với các smartphone trong năm 2018, một màn hình dài kết hợp tai thỏ dẹt để chứa loa thoại, camera selfie, cảm biến và camera hồng ngoại để kích hoạt hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D nhanh hơn 30% so với trước đây và vẫn có thể nhận ra bạn nếu bạn mọc râu, đội mũ hoặc đeo kính.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 3

Trong khi đó Mate 20 lại có tai thỏ giống vài mẫu Oppo, còn gọi là thiết kế “giọt sương”. Tuy nhiên, viền màn hình cũng khá mỏng tương tự người đàn anh. Mate 20 không có 2 mặt cong như bản Pro. 

Sự khác biệt của cả 2 thiết bị này đến từ mặt sau, chúng đều có 3 camera sau và đèn flash nằm gọn gàng trong một cụm hình vuông, nhưng Mate 20 có thêm cảm biến vân tay còn bản Pro thì không vì nó được nhúng phía dưới màn hình.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 4
Mate 20 Pro sở hữu 2 loa stereo với công suất lớn, trong đó, một loa sẽ được tích hợp vào cổng sạc USB-C ở cạnh đáy vô cùng độc đáo.
Cả Mate 20 đều có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là Emeraid Green, Midnight Blue, Pink Gold và Black còn Mate 20 Pro bổ sung thêm màu Twilight.

Camera

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 5
Mate 20 Pro có hệ thống camera bao gồm cảm biến tele 3x, 8MP có chống rung OIS và khẩu độ f/2.4, cảm biến 40MP với khẩu độ f/1.8 và cảm biến góc siêu rộng 20MP với khẩu độ f/2.2 và độ dài tiêu cự chỉ 16mm. Mate 20 thì bị cắt giảm đôi chút với một cảm biến 12MP, f/1.8 thay vì 40MP, và cảm biến góc rộng 16MP f/2.2 vì 20MP như trên bản Pro. Cả 2 đều được bổ sung khả năng nhận diện lên đến 1.500 cảnh để thay đổi thông số cho phù hợp.

EMUI 9 và Android 9 Pie

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 6
Giống như iOS của Apple, bạn vuốt lên từ dưới màn hình để trở về Home, vuốt lên và giữ để mở đa nhiệm và vuốt nhẹ từ cạnh màn hình để quay lại. Sẽ có mũi tên hiện lên để xác nhận những cử chỉ thành công. Mate 20 Pro mỏng hơn, cao hơn làm cho những cử chỉ này trở nên thoải mái hơn so với Mate 20. Tuy nhiên, nếu không thích, bạn vẫn có thể sử dụng các phím điều hướng cơ bản của Android.

Pin

Mate 20 có một viên pin 4.000mAh bên trong với sạc nhanh SuperCharge độc quyền cho gần 60% pin trong 30 phút. Kết hợp với bộ vi xử lý Kirin 980 sử dụng năng lượng hiệu quả, Huawei hứa hẹn cho thời lượng sử dụng lên tới 3 ngày.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 7
Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 8
Mate 20 với màn hình giọt nước nhỏ xíu.
Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro tại Việt Nam: ấn tượng với bản Pro ảnh 9
Cảm biến vân tay là điểm phân biệt giữa 2 phiên bản khi nhìn mặt lưng.
Với phiên bản Pro, nhà sản xuất bổ sung thêm khả năng sạc không dây và cả tính năng "sạc không dây đảo ngược". Tức bạn có thể dùng chiếc điện thoại này làm một đế sạc không dây đúng nghĩa, và khi đặt những điện thoại hay phụ kiện hỗ trợ sạc không dây khác lên mặt lưng máy, Mate 20 Pro sẽ có thể sạc được cho các thiết bị kia. Mate 20 cũng chỉ có thể chống thấm nước theo chuẩn IP54 thay vì IP68 như Mate 20 Pro và cũng không có cảm biến vân tay trên màn hình.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận