Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới

Huawei P9, thế hệ smartphone mới nhất của Huawei vừa được ra mắt với rất nhiều những thay đổi và hoàn thiện hơn về thiết kế tạo hình. Điểm đặc biệt nhất trên Huawei P9 đến từ cụm camera 2 ống kính, được đặt ở mặt sau đầy ấn tượng. Đây là thành quả hợp tác của Huawei với hãng camera danh tiếng Leica danh tiếng.

Chiếc Huawei P9 mà Nghenhinvietnam.vn trên tay là một phiên bản thử nghiệm của nhà sản xuất, nên sẽ có tên gọi thử nghiệm trên ống kính camera và sản phẩm là Delux và OnyX. Tuy nhiên, mức độ gia công thành phẩm đã gần như là hoàn thiện so với phiên bản chính thức. 

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 2

Thiết kế của Huawei P9 theo Nghenhinvietnam.vn nhận định nhanh, có mức độ hoàn thiện và tạo cảm giác cầm khác hẳn so với Huawei Mate 8 trước đây. Máy mang lại một cảm giác trải nghiệm vô cùng chắc chắn, cứng cáp và sang trọng, hiếm có một sản phẩm Trung Quốc nào có thể đạt đến mức độ gia công này. 

Tuy nhiên, có một số điểm mà Huawei vẫn chưa thật sự làm tốt trên P9 đó là mặt trước của máy. Màn hình cong 2.5D cùng viền hai cạnh bên vẫn chưa thật sự liền mạch với nhau, tạo cảm giác Huawei P9 sở hữu một đường viền màn hình khá dày không hòa nhập tổng thể với thiết kế mỏng và nhẹ của máy. 

Điểm ấn tượng nhất trên thiết kế tạo hình của Huawei P9 đến từ mặt sau của máy, nơi mà Huawei đặt cụm camera kép cùng cảm biến vân tay. Huawei tạo riêng một khu vực với màu sắc khác biệt để đặt cụm camera chính của P9, tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý khi người dùng sử dụng trên tay. 2 ống kính camera không hề lồi so với tổng thể mặt phẳng của máy, cảm biến và đèn flash được tạo hình rất gọn gàng và thông minh.

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 3

Huawei P9 xứng đáng là chiếc smartphone có thiết kế mặt lưng cùng cụm camera ấn tượng nhất trong phân khúc smartphone Android. Đây cũng chính là sản phẩm sẽ giúp Huawei trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới di động. 

Khác với những hãng sản xuất hiện tại, Huawei trang bị cho P9 cụm camera 2 ống kính với khả năng chụp hoàn toàn khác nhau. Một ống kính chụp ảnh đen trắng sử dụng cảm biến mặc định không tùy biến và một ống kính chụp ảnh màu, với mục là kết hợp hai phong cách hoài cổ và hiện đại với nhau. 

P9 cũng chính là thiết bị smartphone đầu tiên có camera riêng chỉ để chuyên chụp ảnh trắng đen. Để làm được điều này Huawei đã hợp tác với Leica, hãng sản xuất máy ảnh ''tôn thờ chủ nghĩa'' nghệ thuật nhiếp ảnh đen trắng. Lợi ích của camera chụp ảnh đen trắng là mang lại một bức ảnh có độ phân giải cao hơn, trong nhiều trường hợp ảnh có hồn hơn, dải màu chuyển đổi ấn tượng sắc nét hơn.

Ống kính sử dụng trên cụm camera kép của Huawei P9 là Leica Elmarit, đây là một ống kính thuộc phân khúc trung cấp của Leica. Có khẩu độ f/2.2 tích hợp khả năng đo khoảng cách vật thể bằng 2 ống kính và lấy nét nhanh bằng laser theo độ tương phản của bối cảnh, ống kính này Huawei P9 có thể lấy nét nhanh hơn so với các thiết bị chỉ có một ống kính.

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 4

Về cấu hình phần cứng, Huawei P9 sở hữu một màn hình IPS 5,2 inch độ phân giải FullHD, hiển thị màu sắc khá tốt. Vi xử lý Kiron 955 có 8 nhân, là một phiên bản chip ép xung của thế hệ Kiron 950 được tích hợp trên Mate 8 trước đây. Máy trang bị RAM 4GB sẽ có bộ nhớ 128GB và trang bị RAM 3GB sẽ có bộ nhớ 32GB.

Đánh giá hiệu năng trải nghiệm ban đầu khi cầm trên tay Huawei P9, với các thao tác xử lý như lướt trang, mở ứng dụng rất mượt mà. Nghenhinvietnam.vn sẽ có những bài đánh giá chi tiết hơn về Huawei P9 khi máy được giới thiệu và bán ra tại thị trường trong nước.

Một số hình ảnh trên tay về Huawei P9, phiên bản thử nghiệm:

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 5

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 6

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 7

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 8

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 9

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 10

Trên tay Huawei P9, smartphone có camera khác biệt nhất thế giới - ảnh 11

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận