Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 1

Sự thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất trên iPhone X chính là màn hình hiển thị. Apple đã mang lại một màn hình 5,8 inch gần như chiếm trọn mặt trước của máy, cũng từ đó, nút Home vật lý gắn bó với iPhone xuyên suốt một thập kỉ cũng biến mất. Apple gần như phải định hướng lại toàn bộ cách mà người dùng sử dụng chiếc iPhone như thế nào và đây sẽ là canh bạc đầy mạo hiểm mà Táo Khuyết theo đuổi từ nay trở về sau. Một điểm cộng khác cho iPhone X là tuy sở hữu màn hình lớn nhưng kích thước tổng thể lại rất gọn gàng, tương đương một chiếc smartphone 5,5 inch.

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 2
Màn hình OLED không viền trên iPhone X mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt, màu sắc đẹp.

Màn hình hiển thị của iPhone X còn hai điểm khá thú vị là tấm nền OLED lần đầu tiên được Apple áp dụng trên sản phẩm của mình và độ phân giải màn hình Super Retina Display (1.125 x 2.436). Những ai có cơ hội trải nghiệm thực tế iPhone X ở sự kiện Apple đều cho rằng màn hình này có độ nét rất cao, song song đó là màu sắc được thể hiện rất tốt nhưng không quá rực như AMOLED - một phần cũng nhờ vào công nghệ màu True Tone tiên tiến. 

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 3

Chính bởi việc bỏ đi phím Home vật lý nên cảm biến vân tay TouchID vốn được hầu hết người dùng iPhone tin dùng cũng đã biến mất. Thay vào đó, Apple đã đưa ra Face ID - công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D. Nhờ vào công nghệ TrueDepth mà iPhone X có thể quét toàn bộ khuôn mặt người dùng bằng 30 nghìn điểm hồng ngoại được bắn ra từ máy chiếu siêu nhỏ tích hợp. Từ đó, bộ xử lý sẽ tạo ra bản đồ khuôn mặt người dùng để xác nhận mở khoá máy, mở khóa ứng dụng, thanh toán điện tử. Nhưng đó chỉ là lý thuyết đến từ Apple, thực tế trải nghiệm thế nào phải cần một thời gian dài xem xét khi các công nghệ quét gương mặt khác hiện nay (trên các thiết bị Android) đều chưa hoàn thiện và bảo mật. 

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 4

Tiếp theo, iOS 11 trên iPhone X cũng được tùy biến để người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn khi thiếu vắng nút Home vật lý. Cụ thể, bạn có thể vuốt từ dưới lên để mở khóa màn hình (nếu không sử dụng FaceID). Tương tự, vuốt từ bên dưới màn hình lên để mở cửa sổ đa nhiệm các ứng dụng. Với việc phần trên của màn hình được chia đôi bởi khu vực để camera và cảm biến, người dùng khi vuốt từ trên xuống ở góc trái máy sẽ mở thanh thông báo và bên phải sẽ là bảng widget các phím tắt nhanh. 

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 5

Camera trước của iPhone X có độ phân giải 7MP và giờ đây hỗ trợ hệ thống cảm xúc emoji mới giúp người dùng thỏa sức biến hóa theo ý muốn như đeo mắt kiếng, biến hình thành động vật... Ngoài ra, Apple còn mang lại chế độ chụp ảnh "chân dung xóa phông" Portrait Mode với nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau, mang lại trải nghiệm selfie tốt hơn cho người dùng.

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 6

Cụm camera kép của iPhone X được đặt dọc và cách nhau bởi đèn Flash LED 4 tông màu - về tổng thể vẫn lồi khá nhiều so với mặt kính sau. Cả hai đều có độ phân giải 12MP, chống rung quang học OIS nhưng khẩu độ ống kính tiêu chuẩn là f/1.8 và ống kính tele sẽ là f/2.4 (lớn hơn iPhone 8 Plus khi chỉ có khẩu độ f/2.8). 

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 7

Mặt lưng của iPhone X cũng được làm từ kính như iPhone 8 với khả năng kháng bụi nước tiêu chuẩn và tích hợp sạc không dây tiêu chuẩn Qi. Apple dự kiến sẽ bán ra những bàn sạc không dây mang thương hiệu Mophie và Belkin vào đầu năm sau cho khả năng sạc 3 thiết bị mới nhất của họ cùng một lúc bao gồm: iPhone, Apple Watch Series 3 và AirPod. 

Một số hình ảnh trên tay iPhone X:

Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 8
Bảng Widget  có thể truy cập bằng cách vuốt từ trên xuống bên góc phải màn hình.
Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 9
iPhone X rất gọn gàng khi trên tay người dùng.
Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 10
Màn hình OLED chiếm trọn mặt trước iPhone X có thể là bước đi chiến lược của Apple trong tương lai.
Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 11
Khung sườn máy được làm từ hợp kim nhôm siêu cứng được dùng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.
Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 12
Mặt lưng làm từ kính và được bo cong 2,5D mềm mại  ở phần viền.
Trên tay iPhone X: chuẩn mực mới cho smartphone trong tương lai ảnh 13
Thao tác trên iPhone X sẽ khác đi khá nhiều so với cách người dùng vẫn hay sử dụng các thế hệ iPhone trước đây.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận