Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng

Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng

Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 1
Nokia đã tạo ra X6 để bắt kịp xu hướng màn hình tai thỏ đang nở rộ và đây cũng là sản phẩm được hãng nhắm cạnh tranh cho một số máy tầm trung khác trên thị trường, điển hình là Xiaomi Redmi Note 5.
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 2
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 3
Mặt sau của Nokia X6 cũng có thiết kế cao cấp như mặt trước của nó với khung kim loại nguyên khối, mặt lưng được bọc bằng kính cường lực Corning Gorilla giống màn hình hiển thị. Chính điều này đã giúp Nokia trang bị sạc không dây là một mẫu máy tầm trung như X6. Mặc dù viền màn hình ở 4 cạnh không quá mỏng nhưng độ rộng ở mỗi góc khá tương đồng tạo cảm giác cân đối, kết hợp với khả năng hoàn thiện tốt của Nokia, X6 thực sự liền khối, cầm nắm thoải mái và rất nhẹ.
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 4
Màn hình của X6 tiếp tục là điểm cộng, với kích thước 5,8 inch độ phân giải Full HD và tỉ lệ 19:9. Nó trong và khá đẹp, độ sáng lẫn màu sắc đều ổn so với giá. Tai thỏ là nơi đặt loa thoại, camera trước và cảm biến hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt, thử nghiệm ban đầu cho thấy tốc độ mở khóa ở mức khá. Nokia cũng không cho người dùng tùy biến quá nhiều phần tai thỏ này, chỉ có tùy chọn bật hoặc tắt.
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 5
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 6
Cũng theo xu hướng smartphone hiện nay, Nokia X6 được trang bị cụm camera kép đặt dọc ở mặt lưng, bao gồm một cảm biến 16MP và một cảm biến 5MP. Máy cũng có camera selfie 16MP và cả 3 camera này đều hỗ trợ chụp chân dung xóa phông, thứ đang được các bạn trẻ yêu thích. Máy vẫn có tính năng Dual Sight cho phép sử dụng 2 camera cùng lúc, chế độ Pro quen thuộc, tính năng làm đẹp cho cả camera trước sau. Ngoài ra, Nokia cũng có thêm những sticker vui nhộn để gắn vào mặt nhưng vẫn còn khá ít ỏi, chỉ có 3 cái.

Dù có sự lột xác và thay đổi, nhưng máy vẫn giữ một số nét đặc trưng như viền mạ kim loại trang trí quanh camera hay các nút nguồn, phím âm lượng vẫn được làm bằng kim loại, đều được cắt gọt sáng bóng, đẹp mắt nhưng khá dễ xước.
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 7
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 8
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 9
Nokia X6 được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 với giao diện gần như thuần của Google, các phím chức năng nằm bên trong màn hình có thể thay thế bằng cử chỉ mặc dù chưa được thuận tiện như iPhone X hay máy của Xiaomi. Đỉnh máy vẫn còn cổng tai nghe 3,5mm.
Trên tay Nokia X6 tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 6GB RAM, giá 6,5 triệu đồng ảnh 10
Nokia X6 ngoài thiết kế rất tinh tế thì cũng sở hữu hiệu năng khá trong phân khúc với CPU Snadragon 636 cùng 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, hỗ trợ khay SIM lai, viên pin 3.060mAh đi kèm Quick Charge 3.0. Cấu hình này tương đương với Redmi Note 5 mặc dù sản phẩm của Xiaomi có giá rẻ hơn đôi chút nhưng Nokia X6 liên tục chỉ sau vài giây mở bán vì vậy, mức giá hiện nay vẫn chưa ổn định, điển hình như phiên bản được trên tay hôm nay đang có giá khoảng 6,5 triệu đồng tại Mobile City, dự kiến thời gian tới giá sẽ còn tốt hơn.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận