Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn

Samsung DeX được xem là giải pháp di động nhằm nâng cao hiệu suất làm việc và giải trí của người dùng smartphone, giúp giảm tải việc mang nhiều thiết bị công nghệ bên mình, trong đó có máy tính cá nhân.

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 1

Samsung DeX có hai bộ phận chính là đế chuyển đổi hỗ trợ các kết nối phổ biến hiện nay, bao gồm hai cổng USB 2.0, Ethernet, cổng USB type-C và một quạt tản nhiệt.

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 2

Trượt phần nắp che ở phía trên của dock và đặt Galaxy S8 vào đúng vị trí trong dock DeX, đảm bảo cổng USB Type-C đã "ăn điện" với Galaxy S8. Samsung DeX cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh (Adaptive Fast Charging) giúp sạc smartphone Samsung một cách nhanh chóng ngay sau khi kết nối vào Samsung DeX.

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 3

Người dùng dễ dàng kết nối dock Dex với màn hình bằng dây HDMI, kết nối sạc nhanh với dock Dex

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 4

Mục đích Samsung DeX ra đời nhằm biến Galaxy S8 và Galaxy S8+ thành một chiếc máy tính cá nhân thông qua kết nối với các thiết bị ngoại vi như màn hình, bàn phím và chuột máy tính.

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 5

Sau khi kết nối xong giữa Galaxy S8 và Samsung DeX thì màn hình máy tính sẽ hiển thị như trên

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 6

Giao diện Android được tuỳ biến sâu khi hiển thị trên màn hình lớn sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập các ứng dụng, chỉnh sửa tài liệu, lướt web, xem video, trả lời tin nhắn...

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 7

Người dùng có thể chỉnh sửa file, tài liệu trên Galaxy S8/S8+ một cách dễ dàng và nhanh chóng trên desktop khi sử dụng Samsung DeX để kết nối hai thiết bị. Samsung DeX cũng cho phép người dùng truy cập từ xa và an toàn qua máy tính để bàn ảo, bằng các giải pháp Citrix, VMware và Amazon Web Services.

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 8

Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần cắm smartphone Samsung vào thiết bị Samsung DeX Station, sau đó kết nối Dex Station với một màn hình lớn thông qua cổng HDMI. Người dùng có thể kết hợp thêm với bàn phím và chuột máy tính có hỗ trợ kết nối bluetooth, USB hoặc RF.

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 9

Giao diện chính

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 10

Trải nghiệm chơi game trên màn hình lớn của desktop

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn - 11

Dễ dàng thực hiện thao tác nhanh chóng bằng các công cụ phụ trợ của desktop như chuột, bàn phìm hơn là chỉ vuốt trên màn hình Galaxy S8

Sự xuất hiện của Samsung DeX cho thấy tham vọng một ngày không xa thiết bị này có thể thay thế những chiếc PC cồng kềnh, đồng thời mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới và tiện ích tốt nhất từ "gã khổng lồ" tới từ Hàn Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận