Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 1
Thiết kế
Mạnh mẽ và rất riêng là cảm nhận đầu tiên khi cầm trên tay chiếc Moto G5S Plus. Máy sở hữu cấu trúc kim loại nguyên khối với phong cách đậm chất Motorola. Dù mặt lưng và các góc đã được vát cong để tạo sự mềm mại cho Moto G5S Plus tuy nhiên những dải ăng - ten vẫn được thiết kế to, bố trí ngang thân máy. Một phong cách thiết kế dứt khoát, rõ ràng, không giấu hay bố trí ôm cạnh trên dưới thân máy như các đối thủ khác. 

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 2
Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 3
Cụm camera kép cũng được thiết kế lồi trông cực kỳ hầm hố nhưng không kém phần tinh tế. Nhìn thoáng qua hệ thống camera kép như hình mặt cười với 2 ống kính là đôi mắt, đèn flash giống miệng. Đây chính là điểm nhấn trên G5S Plus, giúp model tầm trung của Motoroloa trở nên khác biệt. Ngay cả logo Moto cũng được cách điệu bằng việc thiết kế lõm xuống so với mặt lưng. Bao quanh thân máy là đường cắt kim cương. Nút nguồn được tạo điểm nhấn bằng vân sọc.

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 4
Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 5
Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 6

Mặt trước G5S Plus quen thuộc với một màn hình 5,5 inch được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3. Màn hình sử dụng tấm nền IPS LCD có độ phân giải Full-HD cho góc nhìn rộng, chi tiết và màu sắc khá tốt vừa đủ để người dùng trải nghiệm tuy nhiên độ sáng chưa cao nhất là khi sử dụng trong điều kiện nắng gắt. Phía trên màn hình là loa thoại, cảm biến, camera trước và logo, trong khi phía dưới là cảm biến vân tay. Thiết kế giúp mặt trước Moto G5S Plus cân đối tuy nhiên chưa thực sự tối ưu khi viền hai bên còn khá dày, phần trên và dưới màn hình cũng tương tự, trong khi hệ thống điều hướng vẫn bố trí trong. Điều đó khiến người dùng sẽ phải mất một chút thời gian để làm quen thao tác. Bên cạnh đó máy cũng chỉ trang bị cổng kết nối chuẩn micro USB thay vì Type C.

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 7
Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 8

Camera 
Tương tự các đối thủ cùng phân khúc, Moto G5S Plus cũng được trang bị cụm camera kép với độ phân giải lên tới 13MP, khẩu độ f/2.0. Trước khi nói về chất lượng, lướt qua một chút về giao diện chụp hình của Moto G5S Plus. Theo đó, Moto G5S Plus có giao diện chụp hình tối giản, gọn gàng. Tuy nhiên việc bố trí chế độ chụp xoá phôngchưa thực sự tiện lợi. Người dùng sẽ mất thêm một thao tác để lựa chọn trong khi ở các mẫu smartphone trang bị camera kép khác chỉ cần ấn vào biểu tượng ngay ngoài giao diện chính. 

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 9
Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 10

Trải nghiệm nhanh, trong điều kiện đủ sáng ảnh chụp từ Moto G5S Plus có độ chi tiết, độ tương phản khá, màu sắc trung thực. Chế độ HDR làm việc hiệu quả khi ảnh tái tạo vùng tối tốt. Tuy nhiên tốc độ chụp chưa nhanh, thời gian lưu ảnh lâu (có thể khiến người dùng bị lỡ khoảnh khắc), ảnh vẫn có hiện tượng bị bệt, nhiễu hạt nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Về khả năng chụp xoá phông mà theo cách gọi của Moto là "tính năng chiều sâu", ảnh có chất lượng ở mức khá. Ở chế độ này trên Moto G5S Plus, người dùng có thể điều chỉnh độ xóa phông hậu cảnh hoặc thay đổi điểm lấy nét sau khi chụp.

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 11
Ảnh chụp HDR
Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 12
Ảnh chụp xoá phông

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 13
Ảnh chụp xoá phông điều kiện thiếu sáng

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 14
Camera trước 8MP tích hợp chế độ làm đẹp (10 mức độ) của G5S Plus cho chất lượng khá, màu da đúng với thực tế, ảnh không quá nịnh mắt. 

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 15
Ảnh selfie

Hiệu năng
Moto G5S Plus chạy trên bộ xử lý Snapdragon 625, kèm theo 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB), trang bị kết nối 4G LTE ... Kết hợp Android 7.1.1 giao diện thuần Google, Moto G5S Plus hoạt động khá mượt đối với những tác vụ cơ bản như lướt web, Facebook, check mail ... Chạy thử một số game như Asphalt 8, Liên quân ... G5S Plus vẫn đáp ứng tốt. Dù vậy máy vẫn có hiện tượng giật lắc khi chơi các game cần cấu hình mạnh.

Trên tay và đánh giá nhanh Moto G5S Plus  ảnh 16
Moto G5S Plus sở hữu pin dung lượng 3.000mAh cho phép người dùng sử dụng thoải mái gần 1 ngày. Máy có thể lướt web liên tục được tầm hơn 8 giờ điều kiện sử dụng một sim kết nối 4G, độ sáng 80%. Ngoài ra, người dùng cũng không phải quá lo lắng về thời lượng sử dụng trên Moto G5S Plus nhờ có trang bị công nghệ sạc nhanh TurboPower. 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận