Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera

Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera

Mở hộp Xiaomi Mi A1 chỉ gồm thân máy, củ sạc và dây cáp, sách hướng dẫn, Xiaomi vốn không tặng kèm tai nghe, ốp lưng hay miếng dán màn hình như nhiều hãng smartphone khác. Cảm nhận đầu tiên về Xiaomi Mi A1 là máy có thiết kế kim loại nguyên khối rất đẹp với độ dày 7,3mm, các góc cạnh bo tròn và cắt CNC cho cảm giác thoải mái khi cầm nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Xiaomi Mi A1

Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 2
Ở mặt trước, Xiaomi Mi A1 được trang bị màn hình kích thước 5,5 inch với mặt kính cường lực Corning Gorilla cong mép 2,5D, độ phân giải Full HD (1.080 x 1.920 pixel), chất lượng màn hình tốt: màu sắc, độ sáng và góc nhìn đều ổn, tuy nhiên khi sử dụng dưới trời nắng gắt sẽ bị hiện tưởng phản chiếu khá nhiều, khả năng hạn chế bám vân tay khi sử dụng trên trên màn hình của Xiaomi Mi A1 khiến người viết hài lòng. Khá đáng tiếc khi Mi A1 không được trang bị loại màn hình viền mỏng như nhiều sản phẩm tầm trung khác được giới thiệu trong thời gian này. Ở mặt trước, Xiaomi vẫn trang bị 3 phím điều hướng bên ngoài màn hình cho Mi A1. Nằm trên màn hình là camera trước 5MP, cảm biến và loa thoại.
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 3
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 4
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 5
Cạnh dưới máy gồm cổng USB Type-C, loa ngoài, mic thoại và jack cắm tai nghe 3,5mm. Trong khi cạnh trên chỉ gồm cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị trong nhà.
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 6
Cạnh trái có khe cắm sim có thể chứa được đồng thời 2 sim nano hoặc 1 sim nano một thẻ nhớ.
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 7
Phím nguồn và âm lượng đặt ở cạnh phải.
Mặt sau của Mi A1 là nơi tạo điểm nhấn về thiết kế của sản phẩm. Các chi tiết đều được phân bố hợp lý và chăm chút tỉ mỉ, 2 đường viền ăng-ten cũng được cách điệu khéo léo. Ở góc trên cùng tay trái là cụm đèn led và camera kép 12MP+12MP. Hai camera sau của Mi A1 khá lồi và được bao bọc bởi một khung mạ kim loại sáng bóng giúp chống trầy khi đặt máy lên các mặt phẳng. Xuống dưới 1 chút là cảm biến vân tay một chạm với cạnh viền được cắt CNC. Cuối cùng là biểu tượng Xiaomi, thông tin sản xuất và nổi bật dòng chữ AndroidOne.
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 8
Mi A1 là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi tham gia dự án Android One, với trải nghiệm phần mềm được thiết kế bởi Google, hứa hẹn mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại Android dễ sử dụng và liên tục được cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới nhất.
Về cấu hình, Xiaomi Mi A1 sử dụng chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 625 tốc độ 2GHz , 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD). Có thể nói Xiaomi Mi A1 là một trong những sản phẩm có cấu hình và hiệu năng tốt nhất hiện tại ở phân khúc smartphone giá dưới 6 triệu đồng. Mi A1 hiện đang chạy hệ điều hành Android 7.1.2 với giao diện gốc và tích hợp viên pin 3.080mAh đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong 1 ngày. 

Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 9
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 10
Cụm camera kép ở mặt sau máy hoàn toàn giống với trên chiếc Mi 6, với 2 cảm biến 12MP có tính năng zoom quang học 2X (không giảm chất lượng ảnh) và khả năng chụp xoá phông rất tốt theo đánh giá của người viết. Trong khi đó, camera trước 5MP chỉ cho chất lượng ảnh chụp ở mức trung bình khá, không quá nổi bật so với nhiều sản phẩm khác.

Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 11
Tính năng chụp xoá phông trên Xiaomi Mi A1 rất tốt.
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 12
Xiaomi Mi A1 tiếp tục được trang bị mắt hồng ngoại trên đỉnh máy để điều khiển các thiết bị trong nhà, đây là một trong những tiện ích rất cần thiết mà nhiều hãng điện thoại bỏ quên thời gian gần đây. Xiaomi Mi A1 đã chính thức lên kệ thị trường Việt với giá 5.990.000 VND, máy bán ra gồm 3 màu: Đen, Vàng và Vàng Hồng.

Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 13
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 14
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 15
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 16
Trên tay Xiaomi Mi A1 bản chính thức bán tại Việt Nam: đẹp từ ngoại hình đến camera ảnh 17

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận