Triều Tiên tung smartphone giống hệt iPhone

Triều Tiên tung smartphone giống hệt iPhone

Smartphone này có tên Jindallae 3, sở hữu kiểu dáng và phần mềm giống hệt iPhone của Apple.

Chiếc smartphone Jindallae 3 – sản phẩm thiết kế và sản xuất bởi tập đoàn công nghệ thông tin Mangyongdae của Triều Tiên - vừa chính thức ra mắt. Đây là chiếc smartphone thế hệ mới với nhiều tính năng cao cấp, theo hãng thông tấn DPRK Today.
Trieu Tien tung smartphone giong het iPhone
Smartphone mới ra mắt của Triều Tiên có thiết kế hiện đại. Ảnh: DPRK Today. 
Mặc dù vậy, dễ nhận thấy Jindallae 3 có những điểm tương đồng đáng ngạc nhiên so với sản phẩm được thiết kế tại California của Apple.
Ngoài kiểu dáng bên ngoài với các đường bo cong quen thuộc, phần mềm của máy có vẻ cũng là một bản copy của iOS. Nhiều biểu tượng ứng dụng của nó như gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc hay game hub đều giống hệt phiên bản dành cho iPhone.
Trong khi đó, nửa trên màn hình chủ của model này lại giống các máy Android. Ngoài ra, thiết kế nút Home của máy hoàn toàn tương đồng với điện thoại Samsung Galaxy.
Trieu Tien tung smartphone giong het iPhone-Hinh-2
 Người ta dễ dàng nhận ra điểm tương đồng của nó so với iPhone từ Apple.
Theo Gizmodo, các nhà thiết kế Triều Tiên đã mượn ý tưởng tốt nhất từ điện thoại của Apple và Samsung để tạo ra sản phẩm của riêng mình.
Điều này không gây bất ngờ. Các hãng công nghệ Triều Tiên từng nhiều lần copy thiết kế và ý tưởng của Apple. Gần đây, Hàn Quốc công bố chiếc tablet mang tên IPad. Người ta cũng từng bắt gặp những chiếc máy tính có kiểu dáng giống hệt iMac.
Hệ điều hành riêng của máy tính tại Triều Tiên – Star 3.0 – cũng có giao diện giống hệt OS X (đã đổi tên thành macOS).
Trieu Tien tung smartphone giong het iPhone-Hinh-3
 Máy tính tại Triều Tiên cũng có kiểu dáng giống iMac.
DPRK Today không công bố thông số cụ thể cũng như giá bán của Jindallae 3. Chỉ biết nó là một trước smartphone mang đến “độ tiện dụng và an toàn cao hơn hẳn so với những chiếc smartphone phát hành trước đó”.
Với việc nó được phát hành tại Triều Tiên, người dùng bên ngoài gần như không có cơ hội trải nghiệm smartphone này.
Theo Đức Nam/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận