Trình làng Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Hơn cả smartphone

Trình làng Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Hơn cả smartphone

Giống như các nhà sản xuất lớn khác trong thị trường smartphone, năm nay, Huawei cũng lần lượt tung ra hai dòng sản phẩm mới: loạt smartphone kích thước thông thường hồi đầu năm – P10 và loạt smartphone có kích thước màn hình lớn hơn.  Tuy nhiên, không giống như những thiết bị Mate các năm trước, dòng Mate 10 năm nay đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho các sản phẩm smartphone “khổng lồ” của Trung Quốc.

trinh lang huawei mate 10 va mate 10 pro: hon ca smartphone hinh anh 1

Thiết kế màn hình của Mate 10 Pro dài và hẹp hơn.

Nhà sản xuất Huawei còn khẳng định dòng Mate mới “không phải là điện thoại thông minh” bình thường, được tích hợp chip xử lý Kirin 970 bao gồm vi xử lý thần kinh chuyên dụng - Neural Processing Unit (NPU). Công nghệ này giúp phần mềm của thiết bị có thể thích nghi và học hỏi với hành vi của người dùng và môi trường xung quanh.

Thêm nữa, khác với loạt Mate 9 năm ngoái, Mate 10 Pro năm nay dài và mỏng hơn so với Mate 10. Ngoài ra, Mate 10 Lite và Mate 10 Porsche cũng thuộc dòng Mate 10 nhưng chưa được công bố chính thức.

Màn hình lớn

Về ngoại hình, Mate 10 và Mate 10 Pro không giống nhau. Mate 10 dày hơn và có màn hình rộng hơn so với “người anh em” Mate 10 Pro với kích cỡ 5,9 inch; độ phân giải 1440 x 2560 pixel trên tỷ lệ màn hình cũ 16:9. Trong khi đó, bản Pro sở hữu màn hình 6 inch, độ phân giải 1080 x 2160 pixel. Cả hai loại màn hình đều hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR10 cao cấp.

trinh lang huawei mate 10 va mate 10 pro: hon ca smartphone hinh anh 2

Các tùy chọn màu của Mate 10 Pro.

Mate 10 bản chuẩn vẫn giữ nguyên phím Home vật lý ở mặt trước còn Mate 10 Pro thay thế bằng logo của nhà sản xuất "Huawei". Cả hai đều có cảm biến dấu vân tay ở mặt sau, dưới hệ thống camera kép. Thiết kế mặt sau mới là điểm nhấn của dòng sản phẩm này: camera sau kép của Leica “đình đám”, thiết kế lồi nhưng vẫn không kém phần tinh tế. Thêm nữa, Mate 10 cũng bổ sung giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm và khe cắm thẻ nhớ micro SD (Mate 10 Pro không có).

Camera kép thông minh

Năm nay, cả hai phiên bản Mate 10 đều có camera sau kép và giống như P10, bộ phận này tích hợp một cảm biến màu 12MP (có tính năng ổn định hình ảnh qunag học) và một cảm biến đơn sắc 20MP. Thêm nữa, nhà sản xuất còn tích hợp hệ thống lấy nét Hybrid 4 trong 1, sử dụng kết hợp: lấy nét laze, lấy nét theo pha, lấy nét chiều sâu và độ tương phản để cho ra kết quả nhanh nhất.

trinh lang huawei mate 10 va mate 10 pro: hon ca smartphone hinh anh 3

Cả Mate 10 và Mate 10 Pro đều có camera sau kép.

Giống như LG V30, camera của dòng Mate 10 cũng có khẩu độ f/1.6 – rộng nhất trên thị trường smartphone hiện tại, có độ nhạy sáng cao hơn, có hiệu suất ánh sáng thấp hơn, giúp cho ra những hình ảnh sống động nhất. Một trong những tiện ích mà chip Kirin 970 NPU là điện thoại có khả năng học hỏi thông minh, cho ảnh chụp đẹp hơn bằng công nghệ nhận dạng chủ thể tự động.

Ngược lại, camera trước chỉ có chất lượng bình thường – độ phân giải 8MP. Tuy nhiên, máy vẫn chưa được thử nghiệm chụp ảnh thực tế.

Chip xử lý mạnh mẽ, pin lớn

Cả Mate 10 và Mate 10 Pro đều được cung cấp sức mạnh từ chip xử lý Kirin 970 SoC và đều có tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Trong khi đó, Mate 10 Pro có thêm phiên bản RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Chưa hết, Mate 10 Pro còn hỗ trợ kết nối LTE.18 (Mate 10 chỉ có kết nối Cat 16), sử dụng công nghệ 6CA, cung cấp tốc độ nhanh hơn.

trinh lang huawei mate 10 va mate 10 pro: hon ca smartphone hinh anh 4

Chip xử lý Kirin 970 mạnh mẽ.

Cuối cùng, cả hai thiết bị đều được cung cấp năng lượng bởi pin 4000 mAh, lớn hơn nhiều so với các dòng smartphone cao cấp khác. Ngoài ra, Huawei còn hỗ trợ sạc nhanh 58% cho cả hai sản phẩm chỉ trong 30 phút.

Phần mềm tương thích

Hiện tại, Huawei đang cố gắng để khiến cho sản phẩm của mình trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh bằng cách tạo nên nền tảng và phần mềm mới. Do đó, dòng Mate 10 năm nay vinh dự được cài đặt giao diện EMUI 8.0 mới, kết hợp cùng sức mạnh của chip Kirin 970.

trinh lang huawei mate 10 va mate 10 pro: hon ca smartphone hinh anh 5

Chức năng “Easy Projection” của loạt Mate 10.

Nhờ vậy, các tính năng nâng cấp không chỉ có mặt trên ứng dụng camera mà còn hiện diện trên nhiều nơi khác. Ví dụ, điện thoại sẽ tự động giảm độ sáng màn hình khi người dùng đọc tài liệu vào buổi tối hoặc quản lý mức sử dụng pin theo mức độ sử dụng của người dùng.

trinh lang huawei mate 10 va mate 10 pro: hon ca smartphone hinh anh 6

Mate 10 có kích thước ngắn hơn so với Mate 10 Pro.

Một tính năng khác cần nhắc tới trên dòng Mate 10 năm nay là “Easy Projection”, có chức năng tương tự như Samsung DeX nhưng không cần sử dụng dock kết nối. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng sử dụng điện thoại Mate 10 và Mate 10 Pro với màn hình lớn thông qua cáp chuyển đổi USB C sang HDMI. Thú vị hơn, bộ đôi Mate 10 mới cũng được cài đặt phiên bản hệ điều hành Android Oreo 8.0 mới nhất của Google.

Giá bán

Mate 10 sẽ có mặt trên thị trường vào ngay cuối tháng 10 này với giá bán 699 Euro (tương đương 18,7 triệu đồng). Trong khi đó, Mate 10 Pro được tung ra muộn hơn – giữa tháng 11 và có giá cao hơn – 799 Euro (khoảng 21,3 triệu đồng). Tùy chọn Mate 10 sẽ có các phiên bản màu: nâu, vàng hồng, vàng và đen trong khi Mate 10 Pro có màu nâu, vàng hồng, xám và xanh.

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận