Trong tầm giá 8-9 triệu đồng: Chọn Galaxy A6+ 2018 hay Oppo F7?

Trong tầm giá 8-9 triệu đồng: Chọn Galaxy A6+ 2018 hay Oppo F7?

Cả Oppo F7 và Galaxy A6+ đều là những mẫu smartphone tầm trung đang được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, để lựa chọn một trong hai sản phẩm này không phải điều dễ dàng.

Thiết kế và màn hình

Giờ đây, thiết kế trên phân khúc smartphone cao cấp đã lan sang cả dòng tầm trung và giá rẻ. Hòa cũng xu hướng smartphone "tai thỏ", mẫu smartphone của nhà sản xuất Oppo là chiếc F7 cũng không phải ngoại lệ. Máy sở hữu thiết kế thanh thoát và sang trọng, viền màn hình siêu mỏng và kích thước khá vừa vặn.

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 1

Galaxy A6+ 2018 và Oppo F7 sở hữu kích thước tương đương.

Galaxy A6+ 2018 lại mang hơi hướng của Galaxy S9/ Galaxy S9+ với viền màn hình siêu mỏng ở cạnh trên và dưới, bố trí cân đối và hài hòa hơn. Đằng sau máy là camera sau kép, hai dải ăng ten ở cạnh trên và dưới.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Galaxy A6+ sẽ mang tới cảm giác chắc tay hơn, cứng cáp hơn vì có vỏ kim loại nguyên khối. Bù lại, mặt trước của Oppo F7 lại được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 siêu cứng, có sức chịu va đập tốt hơn và khá thời thượng.

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 2

Thiết kế "tai thỏ" trên Oppo F7.

Khi cầm trên tay, hai thiết bị tầm trung này sẽ cho trải nghiệm tương tự nhau vì có màn hình kích thước lớn, độ phân giải FHD+: Galaxy A6+ 2018 là màn hình Super AMOLED 6 inch; Oppo F7 là màn hình LCD cỡ 6,23 inch. Cả hai đều cung cấp màn hình tràn cạnh, không giới hạn, chuẩn xu hướng mới nhất hiện nay.

Bảo mật

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 3

Cả hai máy đều tích hợp cảm biến vân tay ở mặt lưng

Điểm chung giữa Oppo F7 và Galaxy A6+ là vẫn giữ lại máy quét vân tay (chuyển ra mặt sau) và bổ sung thêm tính năng nhận dạng khuôn mặt thông minh. Đây đều là những tính năng cao cấp được trang bị trên các mẫu smartphone đầu bảng hiện nay, do đó có tính năng bảo mật tốt giúp người dùng an toàn khi lưu trữ dữ liệu hơn.

Cấu hình

Oppo tích hợp cho “đứa con” của mình chip Helio P60 mạnh mẽ; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB khá rộng rãi. Ngược lại, Galaxy A6+ mới được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 450, cũng là con chip 8 lõi, 64 bit, kèm RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB.

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 4

Tùy chọn màu đỏ bắt mắt của Oppo F7.

Với các thông số kỹ thuật này, hai thiết bị đều chạy rất “mượt” mọi tác vụ, chơi game hay dùng ứng dụng. Chắc chắn người dùng sẽ không phải lo lắng về bộ nhớ máy vì cả hai đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ micro SD lên tới 256GB.

Camera

Rõ ràng, người dùng sẽ ấn tượng hơn với Galaxy A6+ vì chúng có camera sau kép. Hai cảm biến được tích hợp bên trong máy có độ phân giải là 16MP và 5MP, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông, tự động lấy nét và nhận dạng khuôn mặt chuẩn xác hơn. Oppo F7 cũng có những tính năng này nhưng chỉ được gói gọn trong camera sau đơn 16MP.

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 5

Galaxy A6+ 2018 có camera kép mặt sau, trong khi F7 nổi bật với camera trước lên tới 25MP

Nếu như Galaxy A6+ có camera sau kép thì Oppo F7 lại có điểm nhấn ở camera selfie. Cụ thể, camera trước của máy có độ phân giải lên tới 25MP; có đi kèm đèn flash; sử dụng công nghệ selfie trí thông minh nhân tạo AI (Artificial Intelligence), chế độ làm đẹp, chụp ảnh selfie ngược sáng HDR. Do đó, việc có được những ảnh chụp ảo diệu trên Oppo F7 là điều rất dễ dàng.

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 6

Còn lại, camera selfie Galaxy A6+ lên tới 24MP, cũng hỗ trợ chế độ làm đẹp, đèn flash, có thêm cả khả năng chụp góc rộng. Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái chụp nhóm khi tụ tập bạn bè, họp mặt gia đình.

Pin

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 7

Sự chênh lệch giữa Oppo F7 và Galaxy A6+ về dung lượng pin là không lớn, lần lượt là 3400 mAh và 3500 mAh. Cùng với sức mạnh của bộ xử lý tầm trung, viên pin trên hai mẫu smartphone này sẽ có khả năng cung cấp thời lượng pin dài. Bạn có thể sử dụng trong cả ngày dài mà không sợ hết pin.

Giá bán

trong tam gia 8-9 trieu dong: chon galaxy a6+ 2018 hay oppo f7? hinh anh 8

Kích thước của F7 nhỏ gọn hơn

Hiện tại, Galaxy A6+ 2018 đang được rao bán với giá 8,99 triệu đồng, còn Oppo F7 là 7,99 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu, sở thích mà người dùng có thể lựa đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận