Trung Quốc: Từ cỗ máy photocopy đến làn sóng sáng tạo làm lu mờ Apple, Samsung

Trung Quốc: Từ cỗ máy photocopy đến làn sóng sáng tạo làm lu mờ Apple, Samsung

Trung Quốc: Từ cỗ máy photocopy đến làn sóng sáng tạo làm lu mờ Apple, Samsung

Bên trái là điện thoại Trung Quốc màn hình tràn viền, bên phải là iPhone X tai thỏ 

Oppo, Vivo, OnePlus, Huawei, Lenovo và Xiaomi - 6 cái tên nổi bật nhất của điện thoại Trung Quốc - đang nổi lên như nguồn gốc của những sáng tạo độc đáo. Nếu muốn một thiết bị giá rẻ, cấu hình cao, Xiaomi, Oppo, OnePlus sẽ giúp bạn. Nếu muốn tìm smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình, không cần chờ Galaxy S10 vì đã có Vivo. Nếu muốn sở hữu chiếc di động có camera tốt nhất và có tới 3 camera sau, đừng chần chừ trước Huawei P20 Pro.

Bạn băn khoăn điện thoại “không tai thỏ” tương lai như thế nào, chỉ cần xem concept Vivo Apex hay Lenvo Z5. Nếu muốn nhìn xuyên thấu nội thất chiếc máy đang dùng, Xiaomi sẵn lòng phục vụ với Mi 8 mặt lưng trong suốt.

Tương lai đang ở đây và cập bến Trung Quốc trước tiên.

Làn sóng sáng tạo từ Trung Quốc không tự dưng mà có. Trong nỗ lực vượt mặt mô hình kiểu mẫu của Hàn Quốc và Mỹ, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã thử nghiệm được một thời gian dài. Chẳng hạn, Vivo từng ra mắt điện thoại có camera selfie 20MP từ năm 2016. Xiaomi Mi Mix ra đời cùng năm cho thấy màn hình tràn viền là như thế nào trước cả iPhone X.

Dường như họ đang tiến xa hơn bao giờ hết. Apple phải chờ đến tháng 9 để công bố át chủ bài tiếp theo, nhưng theo những tin đồn, toàn bộ dòng iPhone 2018 đều mang dáng dấp của iPhone X với tai thỏ thay vì nâng cấp rõ rệt về thiết kế. Galaxy Note 9 vừa được Samsung giới thiệu cách đây không lâu cũng không có nhiều đột phá cả về nội lẫn ngoại thất.

Một nghịch lý là các thương hiệu Trung Quốc không ngần ngại vừa sao chép vừa sáng tạo. Xiaomi, Vivo liên tục ra những điện thoại của tương lai nhưng cùng lúc đó, họ lại “đạo nhái” không biết xấu hổ các yếu tố thiết kế của iPhone X. Liệu chúng ta có thể gọi chúng là cách tân thực sự?

Quy mô của Samsung và Apple đều quá khủng để chấp nhận rủi ro lớn. Song, sự đổi mới luôn diễn ra bằng cách này hay cách khác. Việc những điện thoại hấp dẫn nhất, thú vị nhất xuất phát từ Trung Quốc là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu đang tìm kiếm thiết bị tân tiến nhất, bạn sẽ tước đi cơ hội của chính mình nếu không ngó ngàng đến những lựa chọn từ đại lục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận