Từ 2019, iPhone chuyển hẳn sang dùng màn hình OLED

Từ 2019, iPhone chuyển hẳn sang dùng màn hình OLED

Apple dạo gần đây được cho rằng sẽ sớm tung ra thị trường những mẫu iPhone dùng màn hình OLED thay vì màn hình LCD ngay trong năm 2017 này. Làng smartphone thậm chí còn xuất hiện bằng chứng cho thấy Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone 8 với màn hình OLED kích thước 5,8 inch trong năm nay.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất từ nguồn tin thân cận với Apple, hãng này sẽ không tung ra những mẫu iPhone dùng màn hình OLED như phỏng đoán gần đây. Thay vào đó, Apple sẽ chỉ ra mắt những mẫu iPhone trang bị màn hình OLED trong năm 2019.

Chưa dừng lại ở đó, 2019 cũng được khẳng định sẽ là thời điểm đánh dấu cột mốc Apple sẽ trang bị màn hình OLED cho toàn bộ dòng điện thoại iPhone của hãng.

Từ 2019, iPhone chuyển hẳn sang dùng màn hình OLED
Hình ảnh chiếc iPhone do fan của Apple thiết kế dựa vào những thông tin rò rỉ.

Tính đến thời điểm này, gần như chỉ duy nhất mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch là sản phẩm được trang bị màn hình OLED. Giới quan sát cũng kỳ vọng chiếc MacBook Pro 2016 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10/2016 cũng sẽ sớm được Apple tích hợp panel OLED hỗ trợ cảm ứng ngay phía trên bàn phím vật lý mang lại những tính năng tiện dụng hơn cho nhu cầu giải trí.

Màn hình OLED về cơ bản có những ưu thế nhất định so với màn hình LCD. Đơn cử, màn hình OLED cho hình ảnh có độ tương phản cao hơn, thiết kế panel cũng mảnh mai hơn dễ dàng trang bị cho các mẫu smartphone “phom” mảnh khảnh hơn. Theo giới quan sát, có lẽ cũng chính vì những điều này mà Apple sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED cho những chiếc iPhone dự định ra mắt trong năm 2017 này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận