UBI Research: Galaxy S8 sẽ dùng màn hình 4K, đúng theo chu kỳ nâng cấp của Samsung

UBI Research: Galaxy S8 sẽ dùng màn hình 4K, đúng theo chu kỳ nâng cấp của Samsung

Nếu để ý bạn sẽ thấy Samsung thường nâng cấp độ phân giải màn hình điện thoại dòng S theo chu kỳ 2 năm một: Samsung Galaxy S và Galaxy S2 dùng màn hình 480x800, Galaxy S3 là 720p, Galaxy S4 và S5 là FullHD, Galaxy S6 và S7 là 2K, và nếu theo chu kỳ đó thì Samsung Galaxy S8 sẽ dùng màn hình 4K. Đây là thông tin vừa được các nhà phân tích của UBI Research đưa ra và trích dẫn lại bởi tờ nhật báo uy tín Korea Herald.

Ngoài chu kỳ, việc Samsung trưng bày màn hình 5.5" AMOLED 4K tại Display Week tuần rồi cũng là một trong những yếu tố làm người ta nghĩ đến Samsung Galaxy S8. Samsung rất hay giới thiệu những linh kiện mà họ sử dụng trên các dòng máy cao cấp tại những triển lãm nhằm trình diễn công nghệ cũng như thu hút sự quan tâm của những nhà sản xuất khác đặt hàng linh kiện của họ.

Việc sử dụng màn hình 4K ở kích cỡ màn hình 5.5" không có giá trị với các nội dung thông thường nhưng nếu dùng nó kết hợp với kính thực tế ảo thì đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với các nội dung hơi rỗ hiện tại. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là chip đồ họa cũng phải phát triển tương ứng để có thể gánh được độ phân giải siêu cao này.

Ở kích cỡ 5.5" thì màn hình 4K có mật độ điểm ảnh 806ppi. Samsung Galaxy S7 edge 5.5" hiện tại đạt mật độ điểm ảnh 534ppi với độ phân giải 2K.

20160608001254_0.jpg
Tham khảo: Korea Herald, ảnh minh họa: cellularmall
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận