Ứng dụng bàn phím bị tố làm rò rỉ thông tin người dùng Android

Ứng dụng bàn phím bị tố làm rò rỉ thông tin người dùng Android

Theo phát hiện của Kromtech Security Center, một lượng không hề nhỏ người dùng Android đã bị lộ thông tin cá nhân vì sử dụng ứng dụng bàn phím ảo AI.type. Con số cụ thể, theo trung tâm chuyên nghiên cứu bảo mật này lên đến 31.293.959 người dùng ứng dụng AI.type vốn được chính thức giới thiệu hồi năm 2010.

Cũng theo những số liệu nghiên cứu mà Kromtech Security Center chia sẻ, có đến 577GB dữ liệu người dùng được thu thập mà không hề được mã hóa hay bảo vệ bằng mật khẩu. Thông tin cá nhân của người dùng Android sử dụng ứng dụng AI.type bị rò rỉ bao gồm tên smartphone, số IMEI, tên nhà cung cấp mạng, tên chủ nhân điện thoại, độ phân giải màn hình. Không chỉ vậy, cả tên ứng dụng mà người dùng tải về thiết bị cũng bị rò rỉ.

Được biết, ứng dụng bàn phím ảo nói trên do Eitan Fitusi phát triển. Phiên bản miễn phí trên Google Play được phát hiện thu thập nhiều thông tin cá nhân hơn phiên bản có trả phí (thu nhập thông qua quảng cáo). AI.type từng công bố quyền riêng tư và toàn bộ nội dung text đều được mã hóa là những ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này. Tuy vậy, ZDNet lại cho rằng ứng dụng này đã thu thập toàn bộ nội dung văn bản mà người dùng nhập vào và tệ hơn là lưu trên server của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận