Ủy ban Hoa Kỳ “sờ gáy” thương vụ thâu tóm Qualcomm của Broadcom

Ủy ban Hoa Kỳ “sờ gáy” thương vụ thâu tóm Qualcomm của Broadcom

Ủy ban Hoa Kỳ “sờ gáy” thương vụ thâu tóm Qualcomm của Broadcom ảnh 1
Hôm nay các cổ đông của Qualcomm được cho là sẽ bỏ phiếu bầu Hội đồng quản trị mới. Tất cả 11 chỗ ngồi trong hội đồng quản trị, Broadcom đã lọt vào danh sách 6 ứng cử viên, đầy hy vọng có thể giành quyền kiểm soát Qualcomm. Broadcom đã đưa ra con số 117 tỷ USD cho thương vụ thâu tóm Qualcomm. Sau đó, nhà sản xuất chip Snapdragon đã chủ động kêu gọi đồng ý bán mình với mức giá 160 tỷ USD. Tuy nhiên, việc mua lại Qualcomm của Broadcom có thể gặp rắc rối từ một nguồn không mong muốn và cuộc bầu cử đã không thể diễn ra trong hôm nay.

Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Hoa Kỳ đã gửi một lá thư cho hai luật sư của Broadcom vào hôm thứ 2, nêu ra một số vấn đề về liên quan đến thói quen của Broadcom trong việc giảm chi tiêu cho nghiên cứu và lo ngại rằng thỏa thuận này có thể gây ra các nguy cơ về an ninh cho Mỹ nếu tài sản của Qualcomm bị khai thác bởi công ty nước ngoài. CFIUS khiến cho cuộc họp cổ đông bị trì hoãn 30 ngày, bắt đầu bỏ phiếu trở lại vào ngày 4 tháng 4.

Ủy ban Hoa Kỳ “sờ gáy” thương vụ thâu tóm Qualcomm của Broadcom ảnh 2
Không có nhiều ngạc nhiên, bởi lẽ gần đây Hoa Kỳ đã khá tiêu cực đối với các công ty nước ngoài. Và trong khi Broadcom được thành lập ở Mỹ nhưng hiện tại nó thuộc sở hữu của một công ty Singapore, thương vụ mua lại Qualcomm được cho là một con đường trở lại Mỹ. Thỏa thuận sẽ không thể diễn ra khi không có sự chấp thuận từ CFIUS (và sau đó các cơ quan quản lý khác cũng sẽ nhảy vào).

Qualcomm là một trong những công ty hàng đầu trong việc xây dựng mạng 5G (hợp tác với Nokia), Huawei là đối thủ cạnh tranh chính. Một nguồn tin quen thuộc với CFIUS nói rằng nếu thỏa thuận được thực hiện, có thể không có lựa chọn nào khác cho các nhà mạng Mỹ hơn là dựa vào Huawei. Cũng không ngoại trừ khả năng Broadcom sẽ bán Qualcomm sau khi mua lại thành công.

Theo PhoneArena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận