Vài mẫi Google Pixel gặp lỗi không thể sao lưu dữ liệu

Vài mẫi Google Pixel gặp lỗi không thể sao lưu dữ liệu

Vẫn biết lỗi phát sinh là điều khó tránh khỏi khi một sản phẩm công nghệ được tung ra thị trường, nhất là trong thời đại mà hầu hết nhà sản xuất đều chạy đua tranh giành vị trí dẫn dầu như ngày nay. Tuy nhiên, có vẻ Google từ khi ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp Pixel và Pixel XL khá vất vả vì những lỗi phát sinh được người dùng báo cáo lại sau khi sử dụng.

Đơn cử, gần đầy nhất người dùng các dòng smartphone Google Pixel và cả những mẫu Nexus 5X, Nexus 6P đều “dính phốt” lỗi cảm biến nhận dạng dấu vân tay. Nguyên nhân của rắc rối này theo những khách hàng sử dụng sản phẩm trên là vì họ chọn nâng cấp lên phiên bản Android 7.1.2. May mắn là Google khi đó đã nhận ra tình trạng lỗi khó chịu này và vẫn đang tiến hành nghiên cứu thu thập thêm thông tin để giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Vài mẫi Google Pixel gặp lỗi không thể sao lưu dữ liệu
Smartphone Google Pixel bị tố dính lỗi không thể đồng bộ dữ liệu người dùng với máy chủ Google.

Tuy nhiên, dường như vận đen vẫn chưa chịu buông tha Google vì theo cập nhật mới nhất, vài người dùng siêu phẩm Google Pixel cho biết họ lại đang phải đối mặt với một vấn đề mới đó là khả năng backup – sao lưu dự phòng dữ liệu từ smartphone lên server của Google. Cụ thể hơn, theo Android Police, tính năng backup trên Google Pixel không hoạt động hoặc với tin nhắn, lịch sử cuộc gọi và cũng có khi là các ứng dụng được người dùng cài đặt thêm. Cũng có ý kiến người dùng cho rằng lỗi không thể sao lưu dữ liệu từ smartphone Pixel ảnh hưởng hầu hết các hạng mục kể trên.

Được biết, tính năng backup trên Google Pixel một khi sao lưu thành công đều thông báo thời điểm đồng bộ lần cuối. Lỗi không thể đồng bộ dữ liệu sao lưu từ smartphone lên máy chủ Google thường hiển thị thông báo "waiting to backup". Về phía Google, theo cập nhật từ trang hỗ trợ người dùng cho biết hãng đã nhận ra tình trạng lỗi và đang điều tra, tìm hướng giải quyết.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận