Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 1
An Giang, mảnh đất màu mỡ đầy phù sa được bồi đắp bởi con sông Hậu, một trong những nhánh lớn đổ ra biển của huyền thoại Mekong đã đón nhận mùa lũ sau hơn mười năm. Ở đây có những hình ảnh đậm nét miền tây, dễ dàng chứng kiến người ta sáng sớm đã ra đồng giăng lưới, đánh bắt cá cũng những phiên chợ "chồm hổm" thu hút nhiều người qua lại ven đường.  

Trong một chuyến tình nguyện mang tên "Trung thu núi Cấm", khi đi ngang dọc từ Tp.HCM đến Cần Thơ rồi An Giang thì với sự trợ giúp đắt lực của Oppo F9, tác giả rất may mắn khi bắt được những khoảnh khắc và khung hình đầy ý nghĩa về địa danh này.

Tính năng chính về camera trên Oppo F9

- Camera chính (dual camera): một camera 16MP với khẩu độ f/1.85 và một camera 2MP, hỗ trợ hiệu ứng xóa phông. Bộ đôi camera kép được tích hợp công nghệ nhận dạng AI Scene, nhận diện 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau, hỗ trợ cho việc chụp ảnh tốt hơn…

- Camera trước (single camera): 25MP với khẩu độ f/2.0, tự động nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh và chế độ làm đẹp bằng AI.

Một số hình ảnh trong chuyến đi An Giang vừa qua 

Đến An Giang, một trong những loài cây đặc trưng tại đây chính là thốt nốt. Thốt nốt có mặt hầu hết khắp nơi, đặc biệt là Tịnh Biên, một huyện gần biên giới Campuchia và nơi tôi làm tình nguyện cho các em nhỏ. Được chứng kiến bình minh rực lửa với cánh đồng ngập nước bao la, bóng cây thốt nước dưới bình minh thật đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng và dường như khiến người ta, cho dù là người địa phương hay là khách lữ hành, khi nhìn vào chỉ muốn thả hồn vào đó.

Hành trình đầu tiên của tôi là đón bình minh với hàng cây thốt tại phía sau chùa Sà-Đách-Tót (Tịnh Biên) và thật sự rất đẹp, tôi ấn tượng ngay khi lần đầu được đặt chân đến đây. Mặt trời dần lộ từ phía sau đường chân trời, bóng cây thốt nốt lại được nhìn rõ hơn dưới nước.

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 2
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 3
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 4
Trong trường hợp chụp thiếu sáng như bình minh, thuật toán trên camera F9 sẽ tự động điều chỉnh chế độ HDR và một số chi tiết tối sẽ được đẩy sáng lên. Một lưu ý nhỏ là khi sử dụng chế độ HDR, người dùng cần chạm vào điểm phù hợp trên màn hình smartphone để tránh hiện tượng quá sáng hoặc quá tối, gây ảnh hưởng và khiến ảnh bị bệt màu.  
Một số hình ảnh bình minh khác
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 8
Tình cờ khi một người nông dân chèo thuyền đến quăng chài gần đó.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 9
Với mùa nước nổi năm nay, những hình ảnh người chài cá dễ dàng được bắt gặp khi đến An Giang.
Một trong những điểm mạnh của camera trên F9 đó là khả năng lấy nét và chụp nhanh. Những hình ảnh di chuyển của chiếc thuyền hay người nông dân đang quăng chài được F9 bắt đúng khoảnh khắc. Ở điều kiện ánh sáng đã nhiều hơn so với lúc bình minh, người dùng không cần thiết phải bật tính năng HDR. 

Một số hình ảnh khác

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9
Chùa Sà-Đách-Tót qua ống kính camera Oppo F9
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9
Tạm biệt những hàng cây thốt nốt, tôi di chuyển đến gần nơi thực hiện chương trình tình nguyện "Trung thu núi Cấm 2018" và lễ hội đua bò, một trong những nét văn hóa của An Giang sẽ là hành trình tiếp theo.

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 20
Những chú bò trước khi thi đấu.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 21
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 22
Lấy nét và chụp nhanh tiếp tục là một lợi thế của Oppo F9. Những pha di chuyển cực nhanh của các "vận động viên bò" cũng như rất nhiều chi tiết bao gồm con người, động vật và đồ vật đều được F9 thể hiện đúng màu sắc, rõ nét và không "ảo hóa" quá mức như truyền thống.

Một số hình ảnh tại lễ hội đua bò An Giang 

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9
Tạm gác lại những diễn biến sôi nổi của các cuộc đua bò tranh tài, tôi di chuyển đến núi Cấm, nơi sẽ diễn ra đêm trung thu cho các em học sinh trường tiểu học "B" An Hảo.

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 28
Xe điện di chuyển đến cáp treo.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 29
Hành trình đến đỉnh núi Cấm bằng cáp treo.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 30
Một hồ trên núi Cấm từ khung cảnh cáp treo nhìn xuống.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 31
Đóa hoa Thà Là ven đường.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 32
Hai em bé đang trên đường đến trường, cùng với chiếc đèn lồng dự thi của hai em.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 33
Chiếc đèn lồng được làm bằng ống hút đầy độc đáo.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 34
Một số các em bé trai thì ngồi chơi bắn bi.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 35
Các em quay lại và mỉm cười...
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 36
Selfie cùng các em học sinh trường tiểu học "B" An Hảo, chất lượng ảnh chụp từ camera selfie của Oppo F9 khó có đối thủ ở phân khúc tầm trung.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 37
Selfie với các tình nguyện viên của chương trình.
Với lợi thế camera trước độ phân giải đến 25MP góc rộng, selfie tiếp tục là điểm mạnh của Oppo F9. Chi tiết ảnh thể hiện hài hòa và no màu, ngoài ra thiết bị cũng sử dụng thuật toán để nhận diện khuôn mặt một cách chính xác để chủ thể nét và nổi bật hơn.

Một số hình ảnh khác

Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9
Chặng cuối trong chuyến hành trinh của tôi tại An Giang chính là đến Ô Thum, thuộc huyện Tri Tôn. Nơi này nổi tiếng với món gà đốt của người Chăm, vị rất ngon và rất đậm đà. Nếu đến An Giang, Ô Thum sẽ là một nơi lý tưởng cho các tín đồ ăn uống, kể cả những vị khách khó tính.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 44
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 45
Hồ Ô Thum tọa lạc tại núi Phụng Hoàng, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 46
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 47
Và đây chính là rặng cây "thốt nốt tình yêu" nổi tiếng.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 48
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 49
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 50
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 51
Một số bạn trẻ tranh thủ đến và check in "sống ảo" mùa nước nổi tại đây.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 52
Và .. cũng có cặp đôi đến để chụp ảnh cưới.
Những khoảnh khắc tại rặng thốt nốt cũng đã chính thức khép lại chuyến hành trình của tôi tại An Giang. Tạm chia tay nơi này, tôi di chuyển đến Cần Thơ và trở lại Tp.HCM, vô tình một lần nữa bắt gặp được một buổi hoàng hôn thật đẹp.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 53
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 54
Cầu Cần Thơ từ phía xa.
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 55
Về An Giang mùa nước nổi cùng Oppo F9 ảnh 56
Tạm biệt An Giang, mảnh đất miền tây yêu thương với những con người cởi mở và thân thiện, những khung cảnh lãng mạn yên bình khác xa vẻ ồn ào đô thị. Tuy một số trường hợp Oppo F9 thể hiện màu sắc có phần rực rỡ thế nhưng với mức giá khoảng 7 triệu đồng thì đây là một smartphone xứng đáng để người dùng lựa chọn, đặc biệt đối với những tín đồ thích chụp ảnh bằng điện thoại.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận